Khắc phục lỗi laptop chạy ngắt

21/12/2014 - Phần cứng
Tất cả Laptop DELL, HP, ACER, SONY, ASUS,MSI, APPLE,SamSung.... (Chuyên Macbook) dùng card VGA đồ họa Nvidia hay ATI – INTEL sau một thời gian sử dụng khoảng 2-3 năm Laptop bị lỗi chipset gây nên nhiệt độ nóng ( 70-80 độ) sẽ dẫn đến hiện tượng chạy ngắt.
 

KHẮC PHỤC LỖI LAPTOP CHẠY NGẮT

 

Laptop chạy ngắt hiện tượng xảy ra khá phổ biến và gây nhiều sự phiền toái tới người dùng. Vậy laptop chạy ngắt như vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng SUACHUALAPTOP24H.COM tim nguyên nhân và cách khắc phục sự phiền toái này.

1.Máy sử dụng không được bảo dưỡng định kỳ

Khắc phục lỗi laptop chạy ngắt

Việc bảo dưỡng máy định kì là vô cùng quan trọng, với khoảng thời gian 6 đến 12 tháng laptop sẽ dính rất nhiều bụi và bẩn do đặc tính ẩm của khí hậu nhiệt đới Việt Nam cộng với môi trường ô nhiễm khói bụi. Bụi bẩn bám vào cánh quạt, khe tản nhiệt làm cho khí nóng không thể thoát ra ngoài dẫn đến hiện tượng Nóng máy, máy chạy chậm, treo đơ, chạy ngắt, máy tự tắt, tự khởi động lại… chậm như rùa bò!

2.Quạt gió không quay

Khắc phục lỗi laptop chạy ngắt

Quạt gió trong laptop là bộ phận chính làm mát cho laptop. Khi CPU, VGA, CHIP BẮC tỏa nhiệt đến mức độ nào đó thì IC điều khiển quạt gió cho quạt quay làm mát laptop. Vì vậy khi quạt gió không quay laptop sẽ nóng và chạy ngắt ngay lập tức.

2.Keo tản nhiệt bị khô mất tính chuyền dẫn nhiệt

Khắc phục lỗi laptop chạy ngắt

Mỗi bộ vi xử lý khi xuất xưởng đều được nhà sản xuất trét sẵn một lớp keo khá tốt. Nhưng sau khoảng 2 năm lớp keo này sẽ khô và làm giảm khả năng tản nhiệt của CPU. Do đó, người dùng cần thay một lớp keo mới, tránh dẫn đến hiện tượng chạy ngắt.

3.Đồng tản nhiệt lỗi

Khắc phục lỗi laptop chạy ngắt

Đồng tản nhiệt lỗi cũng dẫn đến hiện tượng chạy ngắt.

Chip VGA lỗi nên tỏa nhiệt bất thường dẫn đến nóng ngắt.

Tất cả Laptop DELL, ACER, SONY... dùng card VGA đồ họa Nvidia hay ATI – INTEL sau một thời gian sử dụng khoảng 2-3 năm Laptop bị lỗi chipset gây nên nhiệt độ nóng ( 70-80 độ)  sẽ dẫn đến hiện tượng chạy ngắt.

Khắc phục lỗi laptop chạy ngắt

Nếu Laptop của bạn đang trong tình trạng trên hãy đến với SUACHUALAPTOP24H.COM để được khắc phục sớm nhất với giá ưu đãi nhất! 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34759 sec| 2483.25 kb