Lỗi phần cứng laptop thường gặp và cách khắc phục

23/08/2014 - Phần cứng
Khi sử dụng laptop chúng ta không khỏi cảm thấy phiền phức khi laptop gặp hư hỏng. Nếu laptop của bạn bị hỏng bạn lại không biết tự sửa chữa bạn hãy mang laptop tới SUACHUALAPTOP24H.COM chúng tôi sẽ giúp bạn kiểm tra và sửa chữa. Bài viết này chúng tôi đi chia sẻ Lỗi phần cứng laptop thường gặp và cách khắc phục. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho quý khách khi laptop gặp phải vấn đề tương tự.

LỖI PHẦN CỨNG LAPTOP THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

 
Khi sử dụng laptop chúng ta không khỏi cảm thấy phiền phức khi laptop gặp hư hỏng. Nếu laptop của bạn bị hỏng bạn lại không biết tự sửa chữa bạn hãy mang laptop tới SUACHUALAPTOP24H.COM chúng tôi sẽ giúp bạn kiểm tra và sửa chữa.  Bài viết này chúng tôi đi chia sẻ Lỗi phần cứng laptop thường gặp và cách khắc phục. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho quý khách khi laptop gặp phải vấn đề tương  tự.

1. Lỗi cơ ổ cứng

Biểu hiệu: Máy chạy chậm, treo, hoặc nghe tiếng kêu rẹc rẹc, giật ngắt quãng và không thể dectect được ổ cứng. Những tiếng kêu này diễn ra liên tục, lúc đầu tiếng kêu khá nhỏ nhưng sau đó tiếng kêu lớn dần lên.
Lỗi phần cứng laptop thường gặp và cách khắc phục

 Khắc phục: Hiện tại ở Việt Nam ổ cứng bị hỏng cơ chưa có nơi nào có thể sửa chữa được. Vì thế khi bị hiện tượng này thì bạn phải thay cho máy tính của mình bằng một ổ cứng mới.

2. Lỏng hoặc chết RAM

Biểu hiệu: Khởi động lên máy liên tục kêu …tit..tit.. một quãng dài. Tiếng kêu này báo hiệu là hệ thống không tìm thấy RAM đâu cả.
Khắc phục: Tháo RAM ra cắm lại cho chắc chắn. Nếu vẫn còn bị thì tháo RAM ra làm sạch khe cắm RAM, riêng với RAM có thể dùng xăng hoặc cục gôm làm sạch phần tiếp xúc của RAM vào khe cắm vào mainboard. Nếu làm cả hai trường hợp trên mà không được thì rất có thể RAM đã bị chết, cách tốt nhất là chúng ta đem đi bảo hành hoặc mua RAM mới.

3. Màn hình xuất hiện màu xanh

Lỗi phần cứng laptop thường gặp và cách khắc phục
Thông thường máy bị màn hình xanh điều người ta nghĩ đến đầu tiên là lỗi hệ điều hành. Nhưng khi đã cài lại hệ điều hành mà vẫn bị thì rất có khả năng RAM đã bị lỗi. Để phát hiện và khắc phục hiện tượng này thì trước hết chúng ta phải thay RAM để kiểm tra coi phải lỗi ở đó hay không. Sau đó tiến hành làm sạch RAM gắn trở lại vào, nếu vẫn bị hiện tượng trên thì tốt nhất là nên sử dụng cây RAM mới.

4. Lỗi do quạt CPU

Biểu hiệu: Khởi động máy vẫn lên hệ điều hành và chạy bình thường. Nhưng chạy được một lúc tự nhiên màn hình bị đơ không thể điều khiển được. Khởi động máy lại cũng chạy được một lúc rồi bị y như cũ. Lúc này có thể khẳng định rằng quạt CPU của máy đang gặp trục trặc.
Khắc phục: Để xử lý sự cố này chúng ta nhanh chóng mở máy ra kiểm tra lại chân cắm nguồn của quạt CPU, làm vệ sinh cho quạt sạch sẽ, tra thêm ít dầu máy vào để tạo nên độ nhạy. Trường hợp quạt vẫn không quay trở lại thì cách tốt nhất là chúng ta nên thay quạt cho máy tính.

5. Hư tụ Mainboard

Biểu hiệu:  Hiện tượng máy hay treo giữa chừng (màn hình đứng cứng không làm gì được, thậm chí nút Reset cũng không tác dụng, chỉ có rút điện nguồn mới OK) máy chạy không ổn định, chập chờn. Mở máy ra quan sát trên mainboard thấy các tụ điện bị phồng lên, có thể khẳng định rằng máy đang bị phù tụ
Khắc phục:  Nếu mainboard bị phù tụ thì cách tốt nhất người dùng đem máy ra các trung tâm sữa chữa vi tính để sữa chữa. Nếu có kiến thức về điện tử có thể ra mua tụ về thay thế, còn không thì nên để các chuyên gia làm công việc này.

6. Pin Bios bị hỏng

Biểu hiện:  Khởi động máy hệ điều hành không chịu lên, hoặc vào hệ điều hành thì thấy ngày tháng cách đó cả thập kỉ trước. Chỉnh lại ngày tháng trong CMOS nhưng khi tắt nguồn hoặc cúp điện xong mở lên lại trở về như cũ. Lúc này pin Bios đã bị hỏng.
Khắc phục:  Một cách khá đơn giản là chúng ta mở máy ra tìm cục pin hình tròn giống pin đồng hồ điện tử nhưng to hơn một chút tháo bỏ. Chạy ra cửa hàng vi tính mua một viên pin mới để hay vào, sau đó tiến hành vào CMOS để chỉnh lại ngày tháng ở thời điểm hiện tại.
Chúc các bạn thành công! 
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.46746 sec| 2495.688 kb