Cách tản nhiệt cho laptop đơn giản, hiệu quả

05/08/2015 - Thủ Thuật
Làm mát máy tính giúp cho latop tăng tuổi thọ và tránh các hiện tượng bị hỏng chip hoặc CPU. Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách tản nhiệt cho laptop đơn giản, hiệu quả mà không hại máy nhé!

CÁCH TẢN NHIỆT CHO LAPTOP ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

 

Việc làm mát chiếc laptop trong những ngày hè nóng nực này thực sự là một điều cần thiết với nhiều người, khi hàng ngày họ phải sử dụng máy tính để xử lý công việc ở công ty. Làm mát máy tính giúp cho latop tăng tuổi thọ và tránh các hiện tượng bị hỏng chip hoặc CPU.  Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách tản nhiệt cho laptop đơn giản, hiệu quả mà không hại máy nhé!


Mẹo làm mát laptop cực hiệu quả khi phải làm việc nhiều, chơi game lâu

1. Đặt laptop nơi thông thoáng

Một chiếc bàn laptop chuyên dụng giúp việc thoát nhiệt của máy tốt hơn rất nhiều. Cần chú ý đặt laptop ở những vị trí thoáng mát, không cản trở các quạt gió của hệ thống làm mát. Một số thói quen nên tránh khi sử dụng đó là đặt laptop lên các vật có bề mặt giữ nhiệt như gối, chăn, đệm... và bề mặt kính. Chúng sẽ khiến các lỗ thoát hơi cũng như quạt gió của máy tính bị bưng bít và không tỏa nhiệt ra ngoài được.

Để khắc phục, người dùng nên để máy tính ngay ngắn trên bàn làm việc là tốt nhất. Trong trường hợp thích thoải mái khi sử dụng trên giường, có thể mua cho mình một chiếc bàn laptop chuyên dụng giúp việc thoát nhiệt của máy tốt hơn rất nhiều.

2. Tự khắc phục thủ công

Trước hết, khi chọn mua laptop hãy chọn các laptop có hệ thống tản nhiệt hiệu quả, thuận tiện. Ngoài ra, cần lưu ý một số điểm như hệ thống tản nhiệt phải không phả hơi nóng vào phía tay di chuột, không bố trí hệ thống tản nhiệt ngay sát pin, vì nhiệt độ sẽ nhanh chóng làm giảm tuổi thọ pin, hệ thống tản nhiệt hoạt động theo mức xung nhịp CPU và hoạt động êm ái, ngay cả trong điều kiện CPU/GPU hoạt động ở xung nhịp tối đa như xem phim HD, biên tập video, chơi game, xử lý đồ họa 3D,... Nếu đã mua laptop rồi thì vẫn có một cách đơn giản mà hiệu quả, đó là để kê cao mặt dưới máy tính lên, có thể dùng giá đỡ hoặc đơn giản là kê một cuốn sách vào phần sau, để cho bề mặt dưới laptop được thông thoáng, giúp tản nhiệt hệ thống tốt hơn.

3. Sử dụng đế tản nhiệt

Đế tản nhiệt là một giải pháp dễ thực hiện nhất nhưng mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, đế tản nhiệt là phụ kiện ngoài nên không làm ảnh đến hiệu năng làm việc của hệ thống. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm của phương pháp này. Đế tản nhiệt không thuận lợi để mang đi công tác xa hay đi du lịch, thêm nữa, vì sử dụng nguồn qua cổng USB của laptop, nên cũng gây ảnh hưởng tới thời lượng pin của laptop.

4. Vệ sinh các bộ phận tản nhiệt

Khi bụi bẩn đã lấp đầy các phiến và khe tản nhiệt của laptop sẽ làm ngăn cản sự lưu thông của dòng khí, khiến laptop nóng lên khi sử dụng lâu. Vì vậy, nên thường xuyện vệ sinh laptop theo định kỳ, xử lý bụi bám vào các khe tản nhiệt. Ngoài ra, có thể kết hợp bôi keo tản nhiệt để hạn chế việc laptop bị nóng.

5. Mod hệ thống tản nhiệt rời

Gần đây trên các diễn đàn công nghệ, có một số người đã sáng tạo ra nhiều cách tản nhiệt cho laptop, nhưng yêu cầu chung là phải có trải nghiệm nhất định và chịu khó tìm tòi để có giải pháp tản nhiệt tối ưu cho riêng mình. Ngoài ra, phải nhớ nguyên tắc tản nhiệt cho laptop là "hút khí từ trong ra ngoài"chứ không phải làm ngược lại.

Trên đây là một số cách tản nhiệt cho laptop đơn giản, hiệu quả. Chúc chiếc laptop của bạn luôn bền bỉ.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38184 sec| 2486.875 kb