Khắc phục tình trạng Macbook của bạn quá nóng

29/10/2014 - Thủ thuật Macbook
Tuy nhiên nếu nhiệt độ cao khi sử dụng kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các thành phần khác và nhanh hỏng theo thời gian. Vì vậy hãy hạn chế những vấn đề bên ngoài khiến nhiệt độ Macbook tăng cao.

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG MACBOOK CỦA BẠN QUÁ NÓNG

 

Macbook nổi tiếng với thiết kế mỏng bằng kim loại nguyên khối. Do vậy việc làm thường xuyên như xem phim, lướt web, chơi game… trong nhiều giờ liền sẽ khiến cho Macbook của bạn quá nóng. Vây để khắc phục tình trạng Macbook của bạn quá nóng chúng ta cùng đi tìm hiểu bài viết dưới đây.

Nhiều người dùng MacBook tin rằng, nếu nhiệt độ nóng dần lên và sau một tời gian sử dụng nó sẽ quá nóng nên vội vàng tắt máy vì sợ sẽ hỏng máy. Trên thực tế Macbook sẽ không bao giờ là “quá nóng” về mặt kỹ thuật, vì nó được trang bị một cảm biến đo và phát hiện nhiệt độ của các thành phần và tự động tắt Macbook nếu chúng đạt đến một nhiệt độ nhất định. Việc này là cần thiết vì nhiệt độ quá cao sẽ gây ảnh hưởng hoặc thậm chí hỏng hóc các thành phần khác của Macbook.

Nếu Macbook của bạn không tự động tắt một cách ngẫu nhiên do nhiệt độ quá cao thì bạn không cần phải lo lắng.

Tuy nhiên nếu nhiệt độ cao khi sử dụng kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các thành phần khác và nhanh hỏng theo thời gian. Vì vậy hãy hạn chế những vấn đề bên ngoài khiến nhiệt độ Macbook tăng cao. Khắc phục tình trạng Macbook của bạn quá nóng bạn cũng có thể giảm tối đa nhiệt độ trên Macbook của mình khi sử dụng nếu biết cách “làm mát” nó.

Khắc phục tình trạng Macbook của bạn quá nóng

1. Nâng cao Macbook của bạn

Macbook có thiết kế khép kín và không có bất kỳ lỗ thông gió dưới thân máy, tuy nhiên không vì thế mà bạn đặt nó trên nệm, trên đùi hay trên mặt bàn. Thực tế nó vẫn hấp thụ  không khí làm mát qua hai bên vả cả phía dưới thân máy.

Cách tốt nhất để giảm nhiệt độ Macbook là đặt nó trên một cái đế tản nhiệt, hoặc kê cao hơn mặt bàn tầm 3-10cm để không khí lưu trông bên dưới thông thoáng có thể làm mát hiệu quả và quá trình thoát nhiệt cũng dễ dàng hơn.

2. Tránh đặt Macbook trên bề mặt mềm mại

Nếu bạn không thể nâng cao Macbook của bạn bằng một cái đế tản nhiệt hay vì một lý do nào đó, thì ít nhất bạn cũng nên đặt nó trên bề mặt cứng, tránh bề mặt mềm mại như trên nệm ngủ chẳng hạn.

Bạn có thể sử dụng laptop trên giường như nhiều người sử dụng, nhưng nếu dùng Macbook đặt trên chăn gối hay nệm là một ý tưởng tồi. Vải và cao su có chức năng hấp thu nhiệt, giữ nó và không thoát ra ngoài, điều này khiến Macbook của bạn càng nóng hơn.

3. Không sử dụng phần mềm điều khiển Fan tản nhiệt

Có nhiều phần mềm được quảng cáo là có khả năng điều khiển quạt tản nhiệt để giảm nhiệt độ cho Macbook, tuy nhiên đây không phải ý tưởng hay.

4. MacBook Pro fan

Phần mềm điều khiển quạt cho phép tăng tốc độ quay của quạt tản nhiệt và ta thường nghĩ quay nhanh hơn sẽ mát hơn, trường hợp này trên Macbook là không đúng. Bởi tốc độ quạt của Macbook sẽ tăng dần khi nhiệt độ tăng dần, khi cài phần mềm vào nó sẽ ghi đè lên các thiết lập tự động này và ngăn chặn quá trình tự động điều khiển quạt mặc định.

Điều tốt nhất khắc phục tình trạng Macbook của bạn quá nóng là bạn để yên cho Macbook tự động điều chỉnh tốc độ quạt của mình, bởi nó đã được các kỹ sư của Apple nghiên cứu và thiết kế khá công phu.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36611 sec| 2495.703 kb