Những lưu ý khi nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop

23/08/2018 - Góc chia sẻ
Bạn muốn nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop thay vì sử dụng ổ cứng HDD truyền thống nhưng chưa thực sự hiểu rõ sự khác biệt giữa hai loại này. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại ổ cứng phù hợp với nhu cầu.

NHỮNG LƯU Ý KHI NÂNG CẤP Ổ CỨNG SSD CHO LAPTOP

 
Bạn muốn nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop thay vì sử dụng ổ cứng HDD truyền thống nhưng chưa thực sự hiểu rõ sự khác biệt giữa hai loại này. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại ổ cứng phù hợp với nhu cầu.

Những loại ổ cứng được sử dụng rộng rãi hiện nay

Hiện nay trên thị trường có một số loại ổ cứng laptop như HDD, SSD, Hybird HD, SSHD. Tuy nhiên được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay vẫn là ổ cứng HDD và SSD. Đây là hai loại ổ cứng phổ biến nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tất nhiên với mỗi loại laptop lại cần có một sự lựa chọn phù hợp đối với dòng máy. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com điểm qua một số những thế mạnh và hạn chế của hai loại ổ cứng này nhé.

ổ cứng HDD
Ổ cứng HDD

Đối với ổ cứng HDD

Đây là loại ổ cứng phổ biến mà bất cứ ai dùng laptop cũng biết và sử dụng. Ổ cứng HDD được cấu tạo bởi các chất liệu có khả năng lưu trữ và truyền dẫn dữ liệu. Bạn chỉ cần mất 1- 3s để khởi động các bộ phận cơ học. Tốc độ đọc ghi của ổ cứng này tối đa là 200mb/s. Không chỉ thế giá thành của ổ cứng này còn rất phù hợp với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, có một vài điểm trừ đối với ổ cứng HDD là khi chạy có gây tiếng ồn và nóng. Bạn cũng cần phải rất cẩn trọng tránh những tác động mạnh khi máy đang hoạt động.

Đối với ổ cứng SSD

Ổ cứng SSD ra đời sau ổ cứng HDD, do vậy nó có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với ổ cứng trước đó. Sử dụng ổ cứng SSD bạn không cần mất quá nhiều thời gian để khởi động mà chỉ cần có điện là ngay lập tức bạn đã có thể truy xuất. Tốc độ đọc ghi dữ liệu cũng cao hơn hẳn so với HDD, lên tới 550MB/s. Khi chạy SSD cũng không hề gây ra tiếng ồn và tải nhiệt hiệu quả hơn. Thậm chí bạn cũng không phải lo lắng đến việc tránh những tác động dù là nhỏ nhất khi máy đang làm việc.

Đối với ổ cứng này chỉ có một điểm trừ duy nhất là giá ổ cứng SSD cho laptop khá cao so với ổ cứng HDD truyền thống. Giá thành cũng là một lý do khiến không ít khách hàng băn khoăn.

Những dấu hiệu cho thấy cần thay thế, sửa chữa ổ cứng laptop

Ổ cứng là một thiết bị lưu trữ dữ liệu và là nơi để cài đặt hệ điều hành như windows cho máy tính để cho chiếc máy hoạt động ổn định nhất. Đây chính là bộ định lượng không gian lưu trữ trên laptop, không gian của ổ cứng càng lớn thì việc lưu trữ dữ liệu càng được nhiều hơn. Sau một vài năm ổ cứng kém dần về hiệu năng hoạt động. Tuy nhiên nhiều người lại chủ quan mà không mang laptop đi kiểm tra và thay thế, sửa chữa ổ cứng. Do đó mà ổ cứng laptop bị hỏng toàn bộ dữ liệu gây cản trở cho công việc của chúng ta.

Nếu trong khi sử dụng bạn thấy laptop có vấn đề trong quá trình khởi động windows như việc khởi động chậm, không khởi động được hoặc bị giật thì rất có thể máy đã bị hư ổ cứng. Ổ cứng laptop bị hỏng có những dấu hiệu mà bạn có thể dễ dàng nhận ra như một số điều dưới đây:

  • Laptop chạy chậm, đơ, giật lag và bị treo khi mở các phần mềm

Máy hoạt động bình thường thì sẽ làm việc với tốc độ nhanh, nhạy và không bị giật. Nếu laptop bị giật, đơ và treo khi bạn mở các phần mềm thì đó là dấu hiệu cho thấy máy đã có vấn đề về ổ cứng.

  • Laptop bị màn hình xanh và cài lại win lại cũng không khắc phục được

Bạn đang cố gắng làm việc để hoàn thành công việc sếp giao. Chỉ còn một chút nữa là bạn xong việc. Nhưng laptop lại bỗng dưng “dở chứng” với những biểu hiện như chạy chậm, bị treo và xuất hiện màn hình xanh. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo máy của bạn đang có một loạt lỗi về hệ thống liên quan cả đến phần cứng và phần mềm.

laptop bị màn hình xanh
Laptop bị màn hình xanh
Nếu gặp lỗi này thì tốt nhất là bạn nên tiến hành việc sao lưu dữ liệu ngay và thực hiện cài đặt lại Windows.
  • Copy file dữ liệu vào hoặc ra máy tính tốc độ copy chậm ì ạch hoặc đang copy dở bị lỗi file

Những tập tin dữ liệu trong ổ cứng laptop của bạn đến một ngày nào đó chợt không thể mở hoặc bị gián đoạn. Bạn nhận được thông báo về việc chương trình bị đóng không đúng cách dù rằng trước đây bạn đã lưu nhưng không có lỗi xuất hiện.

Thậm chí, những tập tin này còn đột nhiên biến mất khiến bạn vô cùng hoang mang vì có nhiều thông tin cá nhân. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo laptop của bạn

Ngoài ra, những tập tin này thậm chí đột nhiên biến mất khỏi máy khiến bạn lo lắng bị mất thông tin cá nhân. Đây có thể là triệu chứng của hàng loạt lỗi hệ thống, trong đó có cả yếu tố ổ cứng sắp bị hỏng.

  • Laptop phát ra những âm thanh lạ

Âm thanh lạ của laptop là một dấu hiệu bạn nên chú ý, vì nó đang cảnh báo những vấn đề liên quan đến các thiết bị bên trong máy. Đừng chủ quan mà bỏ qua, vì rất có thể laptop của bạn đang cần được mang đi “chữa bệnh”.

Nếu có một trong những dấu hiệu trên thì bạn không thể chần chừ nữa mà hãy mang ngay máy tính đến cơ sở gần nhất để được thay ổ cứng.

Thay ổ cứng SSD cho laptop ở đâu?

Nếu bạn đang băn khoăn nên mua ổ cứng SSD cho laptop ở đâu ngay tại Hà Nội thì trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com chính là một sự lựa chọn tốt nhất.

ổ cứng SSD

Ổ cứng SSD chính hãng

Trung tâm Sửa chữa Laptop 24h luôn lấy giá trị cốt lõi là “Tận tâm - Uy tín - Chất lượng” và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Trung tâm có chi nhánh ở hầu hết các quận tại khu vực Hà Nội và đã mở rộng chi nhánh cả ở thành phố Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu liên tục của khách hàng.

Sửa chữa Laptop 24h .com chuyên cung cấp dịch vụ nâng cấp, vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa cho laptop, máy tính, macbook; thay ổ cứng ssd cho laptop Asus, Dell, Hp,...Đến với trung tâm, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất và yên tâm với chất lượng sản phẩm của trung tâm.

>>>Xem thêm: Nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN 24H GROUP

TRỤ SỞ: Số 5, ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

MST: 0105397200 -Email: info@newfolder.vn -Website:24hgroup.com.vn

Facebook:www.fb.com/suachualaptop24h

Tổng đài hỗ trợ:18006024-Hotline:0911 663 999

TP. HCM:Số 283/45 Đường CMT8, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

THÁI HÀ:Số 5, ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

THÁI HÀ:Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

THANH XUÂN:Số 208 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội

CẦU GIẤY:Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

CẦU GIẤY:Số 31 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

CỔ NHUẾ:Số 417 Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

NHỔN:Số 11 Ngã Tư Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội

BÁCH KHOA:Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

HOÀN KIẾM:Số 32K Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội

HẢI PHÒNG:Số 87 Quán Nam, Lê Chân, Hải Phòng

BẮC GIANG: Lô số 6, Shop House Đại Hoàng Sơn, P.Ngô Quyền, TP. Bắc Giang


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.27287 sec| 2527.43 kb