So sánh Avast và ESET, nên mua ESET hay Avast?

08/11/2018 - Góc chia sẻ
Tại Việt Nam hiện nay có khoảng trên 10 hãng phần mềm bảo mật, trong đó phải kể đến hai cái tên lớn là ESET và Avast. ESET hay Avast là phần mềm lý tưởng để bảo vệ máy tính cũng như thông tin cá nhân của bạn? Hãy tìm hiểu trong bài viết so sánh Avast và ESET ngay dưới đây:

SO SÁNH AVAST VÀ ESET, NÊN MUA ESET HAY AVAST?

 

Để bảo vệ máy tính khỏi sự tấn công không mong muốn của virus, người dùng hầu hết đều chọn phương án cài một phần mềm diệt virus. Tại Việt Nam hiện nay có khoảng trên 10 hãng phần mềm bảo mật, trong đó phải kể đến hai cái tên lớn là ESET và Avast. ESET hay Avast đều là phần mềm lý tưởng để bảo vệ máy tính cũng như thông tin cá nhân của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại phân vân không biết nên chọn phần mềm nào để sử dụng khi một máy tính không thể cài đặt hai phần mềm diệt virus cùng 1 lúc. Để giải đáp thắc mắc của câu hỏi này, sau đây trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ so sánh Avast và ESET trên các phương diện chính để bạn đọc tự có quyết định riêng cho mình.

so sánh avast và eset
So sánh Avast và ESET, nên mua ESET hay Avast?

Nhằm đem lại sự so sánh công bằng nhất, Sửa chữa laptop 24h .com sẽ đưa lên bàn cân hai phiên bản khá tương đương nhau của hai phần mềm, đó là ESET NOD32 Antivirus và Avast Pro Antivirus. Chúng ta hãy cùng xem ưu điểm vượt trội của hai phần mềm này như thế nào.

1. Khả năng chống virus và bảo vệ thời gian thực

Phần mềm ESET NOD32 Antivirus
- ESET cung cấp tới người dùng giải pháp bảo vệ mạnh mẽ và toàn diện:
Trong các cuộc thử nghiệm, chỉ có một số ít các mối đe dọa từ mạng internet vượt qua được sự bảo vệ của ESET. Phần mềm diệt virus này liên tục nhận được nhiều giải thưởng hàng đầu từ các phòng thí nghiệm cũng như được công nhận là giải pháp hữu ích cho những mối đe dọa từ virus mới.
so sánh avast và eset 2
ESET gần như không bỏ sót các mối đe dọa (theo Virus Bulletin)

ESET SysInspector hoạt động dựa trên điện toán đám mây, liên tục thu thập các thông tin về các mối đe dọa ăn cắp dữ liệu từ máy tính của người dùng trên khắp thế giới. Do đó, ESET cập nhật và bảo vệ máy tính của bạn trước những nguy cơ mới nhất mà không phải đợi công bố báo động các mẫu virus độc hại mới.

Phần mềm ESET NOD32 Antivirus có hiệu quả cao, đảm bảo quét virus ở các tập tin và cập nhật bản mới nhanh chóng. Ứng dụng này chạy hoàn toàn không ảnh hưởng đến các ứng dụng khác. Ngoài ra, ESET NOD32 được xây dựng dựa trên công nghệ Heuristic, có thể phát hiện ra những loại virus mà trước đây chưa bao giờ thấy. Điều này cho phép bạn chủ động bảo vệ máy tính trong thời gian tìm cách chống lại virus mới và các mối đe dọa mạng khác.

- ESET còn sở hữu công nghệ quét virus trên USB rất mạnh mẽ, có khả năng phát hiện mọi mối đe dọa đã được thử nghiệm.
Phần mềm Avast Pro Antivirus
so sánh avast và eset 3
Phần mềm Avast có gì nổi bật về khả năng chống virus và bảo vệ thời gian thực?
- Avast cũng không thua kém ESET trong việc mang lại sự hài lòng về bảo mật cho người dùng, đặc biệt với hai chức năng là quét thời gian thực và quét theo yêu cầu.
Với lá chắn virus thông minh, Avast có thể phát hiện, ngăn chặn các virus, malware, phần mềm gián điệp, ransomware và có thể ngăn chặn trước khi chúng ảnh hưởng đến người dùng.
Avast cũng có khả năng tự động gửi các tập tin khả nghi để phân tích đám mây nhằm đưa ra một biện pháp cho người dùng trong trường hợp tập tin là mối đe dọa. Avast Pro Antivirus sẽ tìm tất cả các kẽ hở mà malware có thể xâm nhập để bảo vệ tất yếu trước các mối nguy cơ đánh cắp thông tin.
Phần mềm Avast còn có “Hộp cát” với chức năng kiểm tra và tiếp xúc với các tập tin khả nghi trong môi trường an toàn trước khi bạn chạy tập tin trên máy tính, bảo đảm chúng không làm hư hỏng máy tính của bạn.
- Tuy nhiên, so sánh Avast và ESET, ta thấy Avast lại không có tính năng tự động quét virus trên USB. Điều này có thể dẫn tới một vài hậu quả khi người dùng thường xuyên sử dụng USB có khả năng đang nhiễm virus.

2. Tính thân thiện khi sử dụng

Phần mềm ESET NOD32 Antivirus
so sánh avast và eset 4
Giao diện phần mềm ESET NOD32 Antivirus
- Giao diện sử dụng: ESET có một số tính năng được đánh giá tuyệt vời nhất cũng như có thiết kế tốt nhất cho bất kỳ một phần mềm diệt virus nào. Giao diện dễ hiểu cũng như dễ sử dụng. Cài đặt nhanh chóng.
- Hỗ trợ kỹ thuật: Hỗ trợ kỹ thuật được đánh giá cao với dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại miễn phí luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Đặc biệt, với vai trò là đại lý độc quyền chính thức của ESET tại Việt Nam, hệ thống Sửa chữa Laptop 24h .com chắc chắn sẽ đem lại sự hỗ trợ kỹ thuật tốt hơn cho toàn thể khách hàng Việt.
Phần mềm Avast Pro Antivirus
- Giao diện sử dụng: Avast được đánh giá ngang bằng khi so sánh Avast và ESET về tính hiệu quả. Phần mềm này thậm chí được đánh giá cao hơn ESET về các đặc điểm giao diện hay việc gỡ cài đặt.
so sánh avast và eset 5
Giao diện phần mềm Avast Pro Antivirus

- Hỗ trợ kỹ thuật: Avast còn thiếu sót nhiều so với ESET do khách hàng cần trả lời một danh sách câu hỏi dài nếu muốn được hỗ trợ. Các câu hỏi đó ít nhiều mang tính chuyên môn nên không phải khách hàng nào cũng trả lời được.

- Tuy nhiên, có thể nói rằng các loại virus có khả năng vượt qua lớp bảo vệ của Avast khá khó để loại bỏ và thường khá tốn kém để xóa bỏ chúng.

3. Các tính năng bổ sung

- So sánh ESET và Avast, ESET NOD32 Antivirus lại không có thế mạnh về các tính năng bổ sung. Nhưng đổi lại, phần mềm này tập trung hoàn thiện các tính năng cơ bản trong việc ngăn chặn các mối nguy hại cho hệ thống của bạn, mang lại sự an tâm hoàn toàn khi người dùng lướt web hay sử dụng các thiết bị ngoại vi như USB, ổ đĩa ngoài… ESET thường được trang bị tính năng bảo vệ email khá chắc chắn, nhưng rất tiếc no lại không có các tính năng như bảo vệ chống lừa đảo trên trình duyệt web hoặc quét chat/ email.
Ngược lại, Avast Pro Antivirus lại cung cấp tính năng bảo vệ toàn diện khi truy cập mạng. Mặc dù tính năng bảo vệ trình duyệt web và email chưa đưa đánh giá hiệu quả ở mức quá cao nhưng chức năng quét tin nhắn lại rất mạnh. Chính điều này đã đem lại một điểm cộng thêm cho Avast so với ESET.
- Phần mềm Avast Pro Antivirus nếu so sánh Avast và ESET thì còn có thêm một số tính năng thú vị như Khóa tất cả tài khoản bằng chỉ một tài khoản để quản lý dễ dàng hơn, chuyển Avast sang chế độ bị động để sử dụng một lá chắn virus khác.
so sánh avast và eset 6
So sánh Avast và ESET thì Avast có nhiều tính năng bổ sung hơn
- Cả ESET và Avast đều cung cấp chế độ không làm phiền được kích hoạt khi người dùng chơi trò chơi, xem phim hay để chế độ hiển thị toàn màn hình.
- ESET NOD32 Antivirus sử dụng ít bộ nhớ và công suất CPU hơn khi so sánh ESET và Avast, cho phép máy tính chạy nhanh hơn, giải phóng tài nguyên cho giải trí, duyệt web và các hoạt động khác.

4. Giá cả

Với nhiều tính năng hơn, phần mềm diệt virus Avast Pro Antivirus hiển nhiên sẽ có mức giá khá cao hơn khi so sánh Avast và ESET. Tại Sửa chữa Laptop 24h .com, phần mềm ESET NOD32 Antivirus chỉ có giá khoảng 165.000 đồng. Trong khi đó, giá thị trường của Avast Pro Antivirus lên tới khoảng 300.000 đồng.
Review phần mềm diệt virus ESET NOD32 Antivirus 
Kết luận:

Như vậy, nếu đem so sánh Avast và ESET để biết được nên dùng ESET hay Avast thì câu trả lời là tùy nhu cầu khách hàng. Nếu người dùng muốn tìm kiếm một giải pháp diệt virus chuyên sâu, liên tục update để diệt virus triệt để thì hãy chọn ESET. Còn nếu bạn muốn bảo vệ máy tính một cách toàn diện hơn thì có thể sử dụng Avast. Theo lời khuyên của trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com, đối với khối sinh viên hay dân văn phòng thông thường thì chỉ cần sử dụng ESET thôi là đã có thể bảo vệ máy tính khỏi các mối đe dọa internet rất tốt rồi. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt phần mềm bảo vệ máy khỏi virus thì Sửa chữa Laptop 24h .com chính là một địa điểm tuyệt vời. Hãy gọi ngay cho cho đường dây nóng: 18006024 của chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37952 sec| 2531.656 kb