Hạ nhiệt ngay cho pin laptop bị nóng

13/09/2018 - Góc chia sẻ
Pin laptop, cũng như các linh kiện máy tính khác, rất nhạy cảm với nhiệt độ. Vì vậy, đôi khi trong quá trình sử dụng laptop, nhiều người dùng không chú ý khiến cho pin laptop bị nóng ran, ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và laptop. Đừng quá lo lắng! Đọc ngay bài viết dưới đây để hạ nhiệt ngay lập tức cho pin laptop bị nóng của mình nhé!

 

HẠ NHIỆT NGAY CHO PIN LAPTOP BỊ NÓNG

 

Pin laptop, cũng như các linh kiện máy tính khác, rất nhạy cảm với nhiệt độ. Vì vậy, đôi khi trong quá trình sử dụng laptop, nhiều người dùng không chú ý khiến cho pin laptop bị nóng ran, ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và laptop. Đừng quá lo lắng! Đọc ngay bài viết dưới đây để hạ nhiệt ngay lập tức cho pin laptop bị nóng của mình nhé!

 

 

1. Tại sao pin laptop bị nóng?

 

- Pin laptop bị nóng có thể do laptop của bạn đang “bốc hỏa”. Điều này thường đến từ thói quen đặt laptop trên những mặt phẳng bít lỗ thông gió và hạn chế sự hoạt động của quạt tản nhiệt như giường, đệm, gối,... Khi laptop của bạn nóng lên thì pin laptop cũng nóng theo.

 

- Thói quen vừa sạc vừa dùng máy tính cũng là nguyên nhân làm cho cả sạc cả pin đều nóng lên đáng kể.

 

 

 

 

pin-laptop-bi-nong-1
Thói quen vừa sạc vừa dùng làm pin laptop bị nóng
 

- Pin laptop bị nóng đôi khi còn do cục pin bạn đang sử dụng là hàng kém chất lượng. Với những laptop mới mua khi không phải e ngại về vấn đề này. Tuy nhiên, một khi bạn đã thay pin khác cho laptop thì cần phải rất chú ý tới chất lượng của pin. Đừng quá ham hàng rẻ mà mua một cục pin kém chất lượng, sau khi sạc được khoảng 30 phút là pin đã nóng ran lên rồi.

 

- Một bộ sạc kém chất lượng cũng làm pin nhanh nóng hơn bởi sạc laptop là bộ phận cung cấp điện năng trực tiếp cho pin laptop. Nếu bản thân sạc không chất lượng thì pin cũng bị ảnh hưởng ít nhiều mà tiêu biểu là pin laptop nóng khi sạc chỉ sau một thời gian ngắn.

 

 

2. Hạ nhiệt cho pin laptop bị nóng như thế nào?

 

Việc hạ nhiệt cho pin laptop đang nóng ran sẽ không hề khó khăn nếu như người dùng chú ý những vấn đề sau đây:

 

- Ngưng sử dụng laptop để máy nghỉ ngơi một lát, không nên để laptop phải làm việc quá nặng trong thời gian dài, sau đó lau phủi sạch bụi bẩn tại vị trí các khe thoát nhiệt của laptop.

 

- Lập tức bỏ ra khỏi bề mặt đệm, chăn, gối, chân,... nhằm tạo điều kiện cho quạt tản nhiệt và khe thoát nhiệt được hoạt động tốt nhất. Nếu laptop của bạn hay phải làm việc với công suất cao thì bạn nên sắm thêm một chiếc đế tản nhiệt để việc thoát nhiệt được tốt hơn.

 

 

pin-laptop-bi-nong-2
Không đặt laptop lên đệm, gối, chân… để tản nhiệt tốt hơn

 

- Hạn chế việc vừa sạc vừa dùng laptop, trừ khi thực sự cần thiết. Rất nhiều người dùng có thói quen này. Việc vừa sạc vừa dùng laptop tuy không làm pin bị chai do các dòng laptop hiện nay đã có chức năng sử dụng nguồn điện trực tiếp khi cắm sạc nhưng thực tế cho thấy, việc này lại góp phần làm tăng nhiệt độ của pin laptop.

 

- Nếu cần phải thay pin hay bộ sạc mới thì hãy chú ý tới chất lượng của chúng.

+ Để chọn được một viên pin laptop chính hãng cho laptop của mình, người dùng cần chú ý những điểm sau: mã vạch và các thông số pin đầy đủ, cầm nặng tay, các đường viền bên ngoài sắc nét,... Việc quan sát bên ngoài như vậy có thể giúp người mua chắc chắn được khoảng 60% về chất lượng viên pin bạn đang cầm trên tay.

 

+ Đối với sạc laptop cũng tương tự. Một bộ sạc laptop chính hãng có tem dán trên thân cục sạc rất cẩn thận, ngay ngắn, chữ in rõ ràng, sắc nét; khi cầm lên thấy nặng, chắc tay; có hộp biến áp tản nhiệt tốt, ít bị nóng khi sử dụng lâu; còn dây sạc thì dài, mềm dẻo, độ đàn hồi tốt, thường có dây quấn để cuộn dây sạc gọn gàng hơn.

 

- Laptop của bạn đã bao lâu không vệ sinh? Nếu trên 3 tháng rồi mà bạn vẫn quên chưa đưa em laptop của mình đi vệ sinh, bảo dưỡng thì đi ngay đi nhé! Việc laptop bị bụi bẩn tích tụ lâu ngày, đặc biệt trên bộ phận quạt tản nhiệt chính là nguyên nhân căn bản dẫn đến laptop bị nóng ran như vậy.

 

 

pin-laptop-bi-nong
Quạt tản nhiệt sử dụng lâu ngày bị bám đầy bụi bẩn

 

Bạn có thể tự tay vệ sinh làm sạch quạt tản nhiệt tại nhà bằng 3 bước đơn giản sau:

Bước 1: Lật hoặc quay nghiêng laptop để tìm khe tản nhiệt. Với nhiều dòng laptop thông dụng thì quạt tản nhiệt thường được bảo vệ bởi một bảng có thể dễ dàng tháo lắp.

 

Bước 2: Dùng bộ dụng cụ thổi bụi để làm sạch bụi bám trên quạt tản nhiệt. Lưu ý bạn nên thực hiện việc này ở nơi thoáng đãng vì sau một thời gian sử dụng quạt sẽ lại có bụi bẩn bám vào. Hãy thực hiện thổi ngắn và nhẹ nhàng hướng ra ngoài, vì nếu thổi quá mạnh có thể sẽ ảnh hưởng đến quạt và các vi mạch mà bạn không thấy bên trong laptop.

 

Bước 3: Nếu có hãy tra thêm ít mỡ trơn để quạt hoạt động êm ái hơn nhé.

 

Chú ý: Nếu như bạn không tự tin vào tay nghề của mình hoặc muốn vệ sinh sâu bên trong laptop thì hãy đem đến trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com để kỹ thuật viên làm việc đó thay bạn nhé!

 

Cách khắc phục quạt laptop kêu to hoặc không chạy

Trên đây là hướng dẫn cách hạ nhiệt ngay cho pin laptop bị nóng. Hi vọng với những chú ý đó, người dùng sẽ có phương án sử dụng laptop hợp lý hơn, giúp pin của mình khỏe mạnh và bền bỉ hơn. Chúc các bạn thành công!

 

 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25213 sec| 2507.375 kb