Các bước kiểm tra trước khi mua laptop cũ

05/08/2015 - Thủ Thuật
Trước khi quyết định mua một chiếc laptop cũ, chúng ta phải kiểm tra kĩ pin, chế độ bảo hành, các cổng kết nối... của máy tính để có thể lựa chọn cho mình một chiếc laptop ưng ý và bền bỉ. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bước kiểm tra trước khi mua laptop cũ nhé!

CÁC BƯỚC KIỂM TRA TRƯỚC KHI MUA LAPTOP

 

Mua một chiếc laptop cũ, giá rẻ là lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt là sinh viên. Tuy nhiên, khi mua laptop cũ có rất nhều vấn đề phải lưu ý và kiểm tra mà không phải ai cũng biết. Bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bước kiểm tra trước khi mua laptop cũ nhé!

1. Kiểm tra tổng thể máy

Khi quyết định mua một chiếc laptop bất kì, việc đầu tiên chúng ta phải làm là kiểm tra tổng thể máy.

Kiểm tra trước khi mua laptop cũ

Kiểm tra cẩn thận và chú ý xem laptop bạn có ý định mua có những vết nứt hay các khớp nối không khít không? Nếu như có thì rất nhiều khả năng laptop đó có thể đã từng bị rơi vỡ. Việc laptop bị rơi vỡ có thể ảnh hưởng tới các linh kiện laptop như: RAM, ổ cứng… Nếu không thực sự am hiểu về laptop, tốt nhất bạn không nên mua những laptop thuộc dạng này.

Ngoài ra, cần kiểm tra kĩ các cổng kết nối (USB, tai nghe…) có còn hoạt khộng hay không. Các ốc vít của máy không còn đầy đủ hay bị gỉ và có dấu hiệu đã được mở ra cũng là vấn đề nên lưu tâm.

2. Bảo hành

Hiện nay ở các trung tâm bán laptop cũ thường sẽ bảo hành 3 tháng cho người mua. Khi mua bạn cần yêu cầu bên bán ghi đầy đủ thông tin và thời gian bảo hành.

3. Kiểm tra cấu hình 

Đây là một bước đơn giản nhưng rất quan trọng. Người mua cần kiểm tra lại các thông số cơ bản để từ đó đánh giá được giá trị của máy ở thời điểm hiện tại với mức hao hụt là bao nhiêu.

Kiểm tra trước khi mua laptop cũ

Để kiểm tra cấu hình laptop, đầu tiên bạn nhấp chuột vào My Computer và chọn Properties. Cửa sổ mới sẽ hiển thị về thông tin hệ điều hành, bộ vi xử lý và RAM.

Nhấp chuột vào Control Panel chọn System và chọn tab Hardware, sau đó kích vào Manage Hardware. Bảng bên trái sẽ hiển thị một số thông tin như card mạng không dây và Bluetooth.

Nhần đồng thời phím "Windows" + R, gõ "dxdiag" vào bảng mở sau đó. Ngoài vi xử lý, bộ nhớ RAM, máy cũng còn hiển thị thông số về chip đồ họa và một số thông tin khác.

4. Đảm bảo các cổng kết nối và chức năng sạc còn làm việc

Cổng USB thường xuyên được sử dụng nhất do đó phải kiểm tra chúng trước tiên. Bạn nên mang theo một chiếc USB và kiểm tra từng cổng xem chúng còn làm việc tốt không. Ngoài ra, có thể lay thiết bị USB để đảm bảo rằng các cổng này không bị lỏng khi sử dụng

Kiểm tra trước khi mua laptop cũ

Mang theo thẻ PCMCIA và các thiết bị khác kiểm tra phần còn lại máy cũng là một điều nên làm.

Cuối cùng, kiểm tra và đảm bảo rằng adapter vẫn còn hoạt động và pin vẫn có thể sạc được.

Các máy đã qua sử dụng sẽ rất khó giữ được tình trạng pin tốt, vì vậy, đừng quá lo lắng khi chúng không được như thông báo của nhà sản xuất. Tuy nhiên, cũng cần kiểm tra kỹ lại thời lượng sử dụng pin bằng cách tải phần mềm miễn phí như BatteryCare cho Windows để xác định số lần đã sạc và thời gian sử dụng còn lại. Đối với máy Mac, hãy nhấp vào Applications chọn Utilities chọn Systems Profiler để biết thêm thông tin về tuổi thọ của pin.

5. Tìm điểm ảnh chết trên màn LCD

Điểm chết trên màn hình LCD phần lớn là do quá trình sản xuất, những điểm ảnh này thường không thay đổi màu sắc cho đến khi tắt máy

Kiểm tra trước khi mua laptop cũ

Có khá nhiều phần mềm miễn phí để kiểm tra lỗi này của màn hình như Pixel Tester. Chương trình sẽ hiển thị các hình ảnh đơn sắc để dễ dàng kiểm tra các điểm chết. Hoặc nếu không mang chương trình theo, cũng có một cách đơn giản hơn là loại bỏ toàn bộ icon trên màn hình, dấu thanh taskbar và thay đổi hình nền theo các màu sắc khác nhau. Khi đó, các điểm chết sẽ dễ dàng được phát hiện hơn.

Khi chọn mua laptop cũ bạn nên thực hiện theo các bước kiểm tra trước khi mua laptop cũS24h chia sẻ để có được một “em” laptop ưng ý và bền bỉ. Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35621 sec| 2495.109 kb