Cách xử lý khi camera iPhone không hoạt động

06/08/2018 - Góc chia sẻ
Camera là một trong những điều làm cho iPhone trở nên đặc biệt, Apple hầu như luôn có sự cải tiến trên chiếc camera đối với từng phiên bản iPhone. Chính vì sự tuyệt diệu của nó, khi chiếc camera đột nhiên không hoạt động nữa. Bất kỳ chủ sở hữu nào cũng sẽ không khỏi bực mình. Trong bài viết này, SUACHUALAPTOP24h.com gợi ý cho các bạn những việc cần làm khi máy ảnh iPhone của bạn không hoạt động.

Cách xử lý khi camera iPhone không hoạt động

 

Camera là một trong những điều làm cho iPhone trở nên đặc biệt, Apple hầu như luôn có sự cải tiến trên chiếc camera đối với từng phiên bản iPhone. Chính vì sự tuyệt diệu của nó, khi chiếc camera đột nhiên không hoạt động nữa. Bất kỳ chủ sở hữu nào cũng sẽ không khỏi bực mình. Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h .com gợi ý cho các bạn những việc cần làm khi máy ảnh iPhone của bạn không hoạt động.

Khi xảy ra sự cố, máy ảnh của bạn có bị hỏng hoàn toàn không? Có cách khắc phục nào không?

iPhone Camera Not Working? Here's The Fix!

Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài, chúng ta sẽ không thể xác định đây là do lỗi phần mềm hay là phần cứng. mặc dù hầu hết các trường hợp xảy ra đều do phần mềm, nhưng chúng ta vẫn không thể hoàn toàn loại bỏ lỗi nằm ở bộ phận bên trong iPhone.

Nguyên nhân gây ra việc camera iPhone không hoạt động có thể do sự cố phần mềm hoặc ứng dụng bị lỗi. Hãy làm theo các bước khắc phục sự cố bên dưới để chẩn đoán xem iPhone của bạn không hoạt động là do Mặc dù trường hợp này rất ít khi xảy ra, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng rất nhiều người tưởng rằng camera của họ có vấn đề, nhưng thật ra, họ đã lắp nhầm chiều ốp iPhone khiến cho camera bị che mất.

Vì vậy, trước khi bắt đầu thực hiện bất cứ bước nào, bạn hãy chắc chắn ốp vỏ iPhone được lắp chính xác, và ống kính camera không có gì che lại.

Đầu tiên: Làm sạch máy ảnh

Nếu có bất kỳ mảnh vụn hoặc mảnh vỡ nào che phủ ống kính máy ảnh, nó có thể khiến cho camera iPhone hiển thị hình ảnh không rõ nét hoặc trông giống như có vấn đề gì đó đang xảy ra. Hãy nhẹ nhàng lau ống kính bằng vải sợi nhỏ để đảm bảo không có bụi hoặc bụi bẩn che lấp ống kính máy ảnh.

Hãy cảnh giác với các ứng dụng máy ảnh mà bạn tải trên Appstore. Nếu bạn đang dùng ứng dụng của bên thứ ba, camera có thể không tương thích với phần mềm đó. Khi bạn chụp ảnh hay quay video, ứng dụng tích hợp sẵn có của iPhone là ứng dụng đáng tin cậy nhất.

Đóng tất cả các ứng dụng của bạn

Nếu ứng dụng Máy ảnh gặp sự cố hoặc nếu một ứng dụng khác gặp sự cố trong iPhone, điều đó có thể khiến máy ảnh iPhone ngừng hoạt động.

Để đóng các ứng dụng trên iPhone của bạn, hãy mở trình chuyển đổi ứng dụng bằng cách nhấp đúp vào nút home. Nếu bạn đang sở hữu iPhone X, hãy vuốt lên từ cuối màn hình đến giữa màn hình để mở trình chuyển đổi ứng dụng. Bạn có thể phải tạm dừng ở giữa màn hình trong một hoặc hai giây!

Khi bạn đang ở trong trình chuyển đổi ứng dụng, hãy tắt các ứng dụng của bạn bằng cách vuốt chúng lên. Bạn sẽ biết ứng dụng của mình đã bị đóng khi chúng không xuất hiện trong trình chuyển đổi ứng dụng. Giờ bạn đã đóng tất cả các ứng dụng của mình, hãy mở lại ứng dụng Máy ảnh để xem ứng dụng có hoạt động trở lại hay không.

swipe up to close out of the camera app

Khởi động lại iPhone của bạn

Nếu máy ảnh iPhone của bạn vẫn không hoạt động, hãy thử khởi động lại iPhone của bạn. Khi bạn tắt iPhone, nó sẽ tắt tất cả các chương trình đang chạy trên iPhone của bạn và nếu may mắn mọi thứ trong máy sẽ đều khởi động lại. Điều này đôi khi có thể khắc phục một lỗi phần mềm nhỏ và có cả lỗi máy ảnh iPhone của bạn không hoạt động.

Để khởi động lại iPhone của bạn, nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi biểu tượng nguồn màu đỏ và các từ “slide to power off” xuất hiện trên màn hình. Vuốt thanh trượt sang nút màu đỏ từ trái sang phải để tắt iPhone của bạn. Đợi khoảng 15-30 giây, sau đó nhấn và giữ nút nguồn lần nữa để bật lại iPhone của bạn.

Reset tất cả các cài đặt

Nếu máy ảnh trên iPhone của bạn vẫn không hoạt động, có thể nguyên nhân do sự cố phần mềm nghiêm trọng hơn. Các vấn đề về phần mềm, chẳng hạn như tệp bị hỏng, có thể rất khó theo dõi. Cách tốt nhất bạn nên đặt lại tất cả các cài đặt để thử khắc phục sự cố.

Khi bạn reset tất cả cài đặt, tất cả cài đặt cũ trong iPhone của bạn sẽ bị xóa và được đặt thành mặc định ban đầu. Bao gồm cả những thông tin đã lưu sẵn như mật khẩu Wi-Fi của bạn, thiết bị Bluetooth đã lưu và hình nền Màn hình chính.

Để đặt lại tất cả cài đặt, hãy mở ứng dụng Cài đặt và nhấn General -> Reset -> Reset All Settings. Bạn sẽ được nhắc nhập mật mã và xác nhận quyết định của mình. Sau khi thực hiện IPhone của bạn sẽ khởi động lại và tất cả các cài đặt sẽ được khôi phục về mặc định ban đầu.

reset all settings confirmation on your iphone

Khôi phục DFU iPhone của bạn

Khôi phục DFU là khôi phục sâu nhất mà bạn có thể thực hiện trên iPhone của mình và dường như sẽ là nỗ lực cuối cùng để khắc phục sự cố phần mềm dai dẳng. Trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc, hãy đảm bảo bạn đã có bản sao lưu để bạn không mất tất cả dữ liệu trên iPhone của mình. Chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cài đặt khôi phục DFU tại đây

Nếu không cách nào trong những cách trên giải quyết được vấn đề của bạn. Bạn có thể đã gặp phải vấn đề về phần cứng. Chúng tôi khuyên bạn không nên tự sửa iPhone mà hãy mang máy đến các cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kịp thời. Nếu may mắn, camera của bạn chỉ gặp sự cố nhỏ có thể sửa chữa được thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Các trường hợp hư hỏng nặng thường phải thay thế camera, nhưng trước khi các bạn biết chắc đây là lỗi phần cứng. Bạn hãy thực hiện các hướng dẫn của chúng tôi nhé. Sửa chữa Laptop 24h .com chúc các bạn thành công khắc phục camera iPhone không hoạt động.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.29773 sec| 2503.523 kb