6 cách sạc pin laptop không cần dây sạc mà bạn nhất định phải biết

07/04/2018 - Góc chia sẻ
Bạn quên mang theo bộ sạc laptop? Bộ sạc laptop bị hỏng đột ngột và chưa kịp mua mà laptop đã hết pin? Đừng lo, để Sửa chữa Laptop 24h mách bạn 6 cách sạc pin laptop không cần dây sạc nhé!

Hướng dẫn cách sạc pin laptop không cần dây sạc

Hướng dẫn cách sạc pin laptop không cần dây sạc

Thực tế, tất cả những gì bạn cần để nạp năng lượng cho laptop là một nguồn điện và một dây kết nối phù hợp. Dù không có sẵn bộ sạc laptop chuẩn theo máy, bạn vẫn có thể sạc pin laptop theo các cách dưới đây.

1. Sử dụng pin/sạc dự phòng

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể sử dụng pin/sạc dự phòng của điện thoại để sạc cho laptop của mình. Hầu hết các laptop đều cần nguồn điện khoảng 8V - 19.5V. Do đó, bạn cần sử dụng loại sạc dự phòng tạo ra nguồn điện xấp xỉ để tránh bị chênh lệch điện áp quá nhiều, làm hư hỏng pin và thiết bị.

Lưu ý: 

  • Người dùng nên tránh sử dụng các loại pin/sạc dự phòng cung cấp nguồn điện 5V để sạc cho laptop.
  • Bạn phải cắm dây sạc vào cổng USB-C PD (có hỗ trợ sạc) mới có thể sạc laptop, vì những dòng laptop cũ chỉ trang bị cổng USB Type-C không hỗ trợ sạc.

Người dùng cần chọn pin dự phòng có nguồn điện xấp xỉ mức cần thiết của laptop

Người dùng cần chọn pin dự phòng có nguồn điện xấp xỉ mức cần thiết của laptop

Xem thêm: 4 lời khuyên sạc pin laptop đúng cách để tránh chai pin 

2. Sử dụng USB-C Power Delivery Charger

Một cách sạc pin laptop không cần dây sạc khác là sử dụng bộ đổi nguồn USB-C có nhiều cổng, hay còn gọi là bộ sạc USB PD. Bạn cần cắm bộ đổi nguồn này vào nguồn điện thay vì tự nó là nguồn điện. Sau đó kết nối bộ đổi nguồn này với laptop thông qua cổng USB-C có hỗ trợ sạc. 

Các bộ đổi nguồn tương thích với giao thức USB Power Delivery (USB PD) hỗ trợ bảo vệ thiết bị chống sạc quá mức, quá nhiệt, … Do đó, đây là một trong những cách an toàn nhất để sạc pin laptop khi không có sạc.

Sử dụng USB-C Power Delivery Charger là cách an toàn để sạc laptop khi không có sạc

Sử dụng USB-C Power Delivery Charger là cách an toàn để sạc laptop khi không có sạc

3. Sạc laptop bằng ắc quy ô tô

Nếu bạn đang di chuyển trên ô tô và laptop chuẩn bị hết pin, hãy sử dụng ắc quy ô tô làm nguồn điện sạc laptop. Tuy nhiên, bạn cần có bộ biến tần công suất 300W như BESTEK để chuyển đổi và cung cấp điện cho các thiết bị khác, bao gồm laptop. 

Lưu ý: Bạn không nên để laptop trong xe ở vị trí dễ thấy nếu không trực tiếp giám sát. Vì điều này sẽ làm tăng nguy cơ laptop bị mất cắp hoặc hư hỏng, quá nóng do chịu ảnh hưởng từ môi trường.

Người dùng có thể sạc laptop mà không cần dây sạc ngay trên ô tô

Người dùng có thể sạc laptop mà không cần dây sạc ngay trên ô tô

4. Sạc laptop bằng bộ đổi nguồn (adapter) đa năng

Sử dụng bộ đổi nguồn đa năng là cách sạc pin laptop hiệu quả khi không có dây sạc. Vì các dòng adapter đa năng này đều được trang bị nhiều đầu cắm khác nhau, phù hợp với thiết kế cổng sạc của nhiều dòng laptop khác nhau trên thị trường. 

Lưu ý: Người dùng cần tránh đặt điện áp quá cao khi sử dụng thiết bị này sạc laptop, để tránh làm chết hoặc hư hỏng pin. Đồng thời, người dùng không nên sử dụng adapter đa năng thường xuyên để hạn chế ảnh hưởng tuổi thọ laptop và các rủi ro cháy nổ.

Người dùng có thể sạc laptop bằng adapter đa năng khi không có sạc

Người dùng có thể sạc laptop bằng adapter đa năng khi không có sạc

 5. Sử dụng Super Battery

Super Battery là thiết bị tương tự cục pin thứ hai của laptop, được sản xuất riêng cho từng dòng laptop riêng biệt. Do đó, thiết bị này sẽ có kích thước và cổng kết nối phù hợp với laptop của bạn, đảm bảo sạc laptop một cách an toàn.

Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng có sẵn Super Battery, nên đây không phải cách sạc pin laptop không cần dây sạc phổ biến. Nếu thường xuyên di chuyển và làm việc trên laptop, bạn nên sắm ngay một chiếc Super Battery này để tránh hết pin đột ngột nhé!

6. Sạc laptop bằng điện thoại hoặc máy tính bảng

Hiện nay, nhiều dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng có hỗ trợ sạc ngược lại cho thiết bị được kết nối giống như một chiếc pin dự phòng. Do đó, người dùng có thể sử dụng cổng USB của laptop và một thiết bị khác để sạc laptop. 

Cách sạc pin laptop không cần dây sạc từ điện thoại

Cách sạc pin laptop không cần dây sạc từ điện thoại

Tuy nhiên, bạn cần có dây kết nối phù hợp để sạc laptop từ điện thoại hoặc máy tính bảng. Người dùng cũng không nên lạm dụng cách sạc pin laptop này vì sẽ khiến điện thoại, máy tính bảng của bạn bị quá nóng và chai pin nhanh chóng hơn.

Cách sạc pin laptop không cần dây sạc có an toàn không?

Thực tế, bạn chỉ nên sử dụng các cách sạc pin laptop không cần dây sạc trong trường hợp khẩn cấp. Bởi hầu hết các cách trên đều không đảm bảo độ chính xác về điện thế (V) và cường độ dòng điện (A) của laptop, ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và laptop nếu thường xuyên sử dụng. 

Người dùng nên hạn chế tối đa việc sạc laptop bằng các thiết bị khác

Người dùng nên hạn chế tối đa việc sạc laptop bằng các thiết bị khác

Trên đây là 6 cách sạc pin laptop không cần dây sạc có thể “cứu nguy” cho bạn trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, việc sử dụng bộ sạc có thông số phù hợp laptop sẽ đảm bảo sạc nhanh chóng và tránh chai pin hiệu quả nhất.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42728 sec| 2523.336 kb