Hai mẹo cực đơn giản để phân biệt pin laptop chính hãng với hàng kém chất lượng

13/09/2018 - Góc chia sẻ
Hiện nay, công nghệ làm giả làm nhái linh kiện laptop của một số cơ sở sản xuất đang trở nên ngày càng tinh vi. Điều này khiến cho người tiêu dùng khó có thể phân biệt được đâu là pin laptop chính hãng, đâu là hàng kém chất lượng. Đó là lý do tại sao trong bài viết dưới đây, Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ bật mí những mẹo cực đơn giản để phân biệt pin laptop chính hãng với hàng kém chất lượng.

 

HAI MẸO CỰC ĐƠN GIẢN ĐỂ PHÂN BIỆT PIN LAPTOP CHÍNH HÃNG VỚI HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG

 

Hiện nay, công nghệ làm giả làm nhái linh kiện laptop của một số cơ sở sản xuất đang trở nên ngày càng tinh vi. Điều này khiến cho người tiêu dùng khó có thể phân biệt được đâu là pin laptop chính hãng, đâu là hàng kém chất lượng. Điều gì sẽ xảy ra nếu như người dùng sử dụng phải loại pin đểu? Pin laptop dỏm mà nhét vào laptop để sử dụng thì không những pin đó sẽ chóng hỏng mà các bộ phận khác trong laptop cũng bị ảnh hưởng. Đó là lý do tại sao trong bài viết dưới đây, Sửa chữa Laptop 24h.com sẽ bật mí những mẹo cực đơn giản để phân biệt pin laptop chính hãng với hàng kém chất lượng.

 

Pin laptop chính hãng là các dòng pin được sản xuất bởi chính các hãng sản xuất laptop như Dell, Sony, Toshiba, Acer, Asus, HP, Lenovo, IBM,…Tất cả pin laptop chính hãng đều được sản xuất đồng bộ với chiếc laptop tương ứng và được đính kèm nhãn hiệu của nhà sản xuất đó. Đúng như cái tên, pin chính hãng có chất lượng theo tiêu chuẩn chính hãng toàn cầu, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại pin này là số lượng không nhiều vì phải nhập trực tiếp từ nước ngoài về và nếu có thì giá rất cao, khoảng từ 1,5 đến hơn 2 triệu đồng.

1. Quan sát bên ngoài cục pin laptop

Việc quan sát các dấu hiệu bên ngoài laptop như hình dáng, độ nặng nhẹ, tem dán,... có thể cho ta thấy phần nào chất lượng của sản phẩm.

- Pin laptop chính hãng luôn có mã vạch và các thông số pin đầy đủ. Trong khi đó, những loại pin kém chất lượng được gia công cẩu thả thì có thể không có mã vạch và không ghi đầy đủ các thông số cũng như hãng sản xuất.

- Hàng chính hãng khi cầm thường chắc chắn và nặng tay hơn hàng kém chất lượng.

- Các đường viền của một chiếc pin laptop chính hãng sẽ sắc nét, kín và không bị móp nhẹ khi ấn mạnh.

- Pin laptop chính hãng có bao bì, phụ kiện đi kèm, số serial và tem/ phiếu bảo hành của nhà phân phối.

 

pin-laptop-1
Pin laptop chính hãng có mã vạch và thông số đầy đủ, trông chắc chắn và sắc nét
  

2. Sử dụng công cụ kiểm tra số serial

Tuy nhiên, việc chỉ quan sát bên ngoài pin laptop thì không thể kết luận ngay được về chất lượng thực sự của nó. Với khả năng làm giả, làm nhái ngày càng tinh vi của một số cơ sở sản xuất thiếu uy tín, rất có thể chiếc pin laptop bạn đang cầm trên tay tuy có thông số pin đầy đủ, cầm chắc tay nhưng chỉ dùng một thời gian ngắn là “vứt xó” bỏ đi.

Vậy thì một mẹo cực đơn giản thứ hai giúp người dùng chắc chắn hơn phần nào về chất lượng pin laptop chính là bạn nên dùng thử những công cụ kiểm tra số serial trực tuyến từ website của nhà sản xuất. Sau khi vào trang web của nhà sản xuất, bạn đăng ký thông tin ghi trên tem của sản phẩm. Khi ấy trang web đó sẽ cho bạn câu trả lời ngay rằng sản phẩm bạn tìm có phải là hàng chính hãng hay không.

 

pin-laptop-2   
Kiểm tra số serial ghi trên laptop để xem pin laptop đó có chính hãng không
 

Trong quá trình đăng ký thông tin ghi trên tem của sản phẩm tại website, bạn có thể gặp phải hai tình huống. Khi được yêu cầu điền thông tin, ngoài username, password và email để đăng ký thì các thông tin khác không cần thiết phải khai báo đúng. Nếu trang web báo lỗi khi nhập thông tin thì một là bạn đã nhập sai thông tin, hai là thông tin đó đã được đăng ký, ba là sản phẩm bạn tìm không phải là hàng chính hãng.

3. Giá thành sản phẩm - một vấn đề nan giải

Giá cả của một chiếc laptop cũng có thể nói lên về chất lượng của chiếc pin đó. Như đã nói, pin laptop chính hãng có giá khá chát, từ 1,5 triệu đến hơn 2 triệu đồng. Trong khi đó, các loại pin đểu kém chất lượng chỉ có giá từ 100.000VND đến 250.000VND.

Câu hỏi đặt ra là bạn sẽ làm gì nếu như viết đích xác cục pin laptop mình đang cầm trên tay là pin chính hãng? Bạn có sẵn sàng bỏ ra trên dưới 2 triệu đồng để mua nó không. Câu trả lời sẽ là có với những ai có thu nhập cao. Còn với những người có ngân sách “eo hẹp”, đặc biệt là học sinh sinh viên thì đây quả thực là một nỗi phân vân lớn.

Thật may cho họ là hiện nay trên thị trường còn có một số mặt hàng pin thay thế (hay còn gọi là pin OEM) đảm bảo chất lượng ở mức khá với giá cả chỉ bằng ⅕, ⅙ giá một chiếc pin laptop chính hãng. Tuy nhiên, thêm một vấn đề nan giải nữa, đó là việc phân biệt đâu là pin OEM chất lượng đảm bảo, đâu là pin kém chất lượng. Để giải quyết vấn đề này, cách tốt nhất là bạn hãy đến một cửa hàng tin cậy để mua pin thay thế.

 

pin-laptop-3
Hình ảnh một chiếc pin laptop OEM (có ghi hẳn chữ Replace)


Cách phân biệt các loại pin thay thế cho laptop, tránh bị mua nhầm

Như vậy, hai mẹo cực đơn giản để phân biệt pin laptop chính hãng với hàng kém chất lượng mà Sửa chữa Laptop 24h.com đưa ra chính là: một là quan sát thật kỹ bên ngoài sản phẩm như tém dán, mã vạch, bao bì, độ nặng nhẹ, sự sắc nét,..., hai là sử dụng công cụ kiểm tra số serial trên website của nhà sản xuất. Hi vọng rằng nhờ hai mẹo đó mà người dùng có thể tự phân biệt được phần nào về chất lượng của pin laptop để không mua phải hàng kém chất lượng. Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.26978 sec| 2504.016 kb