Hướng dẫn khắc phục lỗi Microphone không hoạt động trên laptop

17/01/2019 - Góc chia sẻ
Tình trạng cắm Microphone nhưng không nghe được tiếng là một trong những lỗi khá phổ biến với người dùng laptop. Trong hầu hết các trường hợp, đây chỉ là lỗi phần mềm nhỏ và các bạn có thể dễ dàng tự khắc phục. SUACHUALAPTOP24h.com chia sẻ với các bạn cách khắc phục lỗi Microphone không hoạt động trên laptop.


HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC LỖI MICROPHONE KHÔNG HOẠT ĐỘNG TRÊN LAPTOP 

Bạn muốn sử dụng Microphone để chat video hoặc nói chuyện với bạn bè và người thân nhưng đột nhiên một ngày nó bỗng dưng ngừng hoạt động. Việc này thật là phiền phức!

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì có thể đây chỉ là các trục trặc phần mềm nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể tự xử lý với bài hướng dẫn khắc phục lỗi Microphone không hoạt động trên laptop của SUACHUALAPTOP24h.com

 Hướng dẫn khắc phục lỗi Microphone không hoạt động trên laptop

Hướng dẫn khắc phục lỗi Microphone không hoạt động trên laptop

Cách 1: Cho phép truy cập vào micrô

Trong một số trường hợp nếu Microphone của bạn không hoạt động trên laptop, có thể là do bạn chưa cho phép ứng dụng bạn sử dụng truy cập vào Microphone. Nếu đúng như vậy, bạn chỉ cần đặt lệnh cho phép truy cập microphone trên ứng dụng là được.

Cách thực hiện:

- Trên bàn phím của bạn, nhấn phím Windows và nhập từ microphone, sau đó nhấp vào Microphone privacy settings.

 Chọn microphone private setting

Chọn microphone private setting

- Trong phần Cho phép ứng dụng truy cập vào microphone của bạn, hãy kiểm tra xem nó có đang bật hay không, nếu không hãy bật nó lên.

 Kiểm tra mục Allow apps to access your microphone đã bật hay chưa

Kiểm tra mục Allow apps to access your microphone đã bật hay chưa

- Cuộn xuống phần Choose which apps can access your microphone và hãy xem các ứng dụng đang được phép truy cập Microphone. Nếu chương trình bạn sử dụng chưa được bật lệnh cho phép, bạn hãy bật lên.

 Kiểm tra xem bạn đã cho phép ứng dụng sử dụng Microphone hay chưa

Kiểm tra xem bạn đã cho phép ứng dụng sử dụng Microphone hay chưa

Sau khi thực hiện các bước này, hãy kiểm tra xem Microphone đã hoạt động khi bạn sử dụng ứng dụng chưa. Nếu có, vấn đề của bạn đã được khắc phục rồi đấy.

Nếu Microphone của bạn vẫn không hoạt động, đừng quá lo lắng bạn hãy chuyển sang phương pháp thử hai mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Cách 2: Cập nhật driver âm thanh của bạn

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của vấn đề này là driver âm thanh lỗi thời hoặc bị hỏng. Vì vậy, bạn cần luôn cập nhật driver âm thanh mới nhất. Nếu bạn không có thời gian, hoặc không biết cập nhật driver theo cách thủ công, bạn có thể sử dụng Driver Easy.

Driver Easy sẽ tự động nhận ra hệ thống của bạn và tìm driver chính xác cho nó. Bạn không cần phải biết chính xác máy tính của mình đang chạy hệ thống nào, bạn không cần phải gặp rắc rối với việc chọn hay cài đặt sai phiên bản driver cho máy tính. Driver Easy sẽ xử lý tất cả những việc này.

 
Sử dụng Driver Easy để cập nhật Driver âm thanh 
Sử dụng Driver Easy để cập nhật Driver âm thanh

Bạn có thể tự động cập nhật driver của mình với phiên bản Driver Easy phiên bản miễn phí hoặc phiên bản Pro. Nhưng với phiên bản Pro trả phí, các bước thực hiện sẽ nhanh hơn (và bạn nhận được hỗ trợ đầy đủ và bảo đảm hoàn lại tiền trong 30 ngày):

- Tải xuống và cài đặt Driver Easy.

- Chạy Driver Easy và nhấp vào nút Quét ngay. Driver Easy sau đó sẽ quét máy tính của bạn và phát hiện bất kỳ driver có vấn đề.

- Nếu bạn sử dụng phiên bản Pro, bạn có thể Cập nhật tất cả để tự động tải xuống và cài đặt phiên bản chính xác của tất cả các driver bị thiếu hoặc hết hạn trên hệ thống của bạn. Với phiên bản cập nhật, bạn sẽ cần phải chọn cập nhật từng driver mà bạn muốn. Trong trường hợp này, hãy chọn cập nhật driver âm thanh.

- Khởi động lại máy tính xách tay của bạn và kiểm tra xem microphone đã hoạt động trở lại hay chưa.

Nếu cách này vẫn chưa thể khắc phục vấn đề của bạn. Bạn vẫn còn cách khắc phục thứ 3 dưới đây nhé.

Cách 3: Điều chỉnh cài đặt âm thanh của bạn

Một phiên bản Windows tiêu chuẩn có thể tự động phát hiện microphone của bạn và đặt nó làm thiết bị phát mặc định mỗi khi bạn cắm thiết bị vào. Nhưng thực sự là có một số trường hợp nó không tự phát hiện và bạn sẽ phải thiết lập thủ công các thiết bị mặc định và đặt mức âm thanh của nó.

Cách thực hiện:

- Nhấp chuột phải vào biểu tượng âm thanh ở phía dưới bên phải màn hình máy tính của bạn, sau đó nhấp vào Sounds.

 Chọn biểu tượng âm thanh ở góc phải bên dưới màn hình

Chọn biểu tượng âm thanh ở góc phải bên dưới màn hình

- Nhấp vào Recording sau đó là thiết bị microphone của bạn và chọn Set Default.

 
 
- Nếu thiết bị microphone của bạn không hiển thị trong danh sách thiết bị, hãy nhấp chuột phải vào khoảng trống và đánh dấu vào Show Disabled Devices. Sau đó nhấp chuột phải vào thiết bị microphone khi thiết bị xuất hiện và nhấp vào Enable trước khi bạn thực hiện bước thứ 2).

- Nhấp vào thiết bị microphone một lần nữa và nhấp vào Properties.

 
Nhấp vào thiết bị microphone một lần nữa và nhấp vào Properties 
Nhấp vào thiết bị microphone một lần nữa và nhấp vào Properties

Chọn

- Nhấp vào Levels, sau đó kéo thanh trượt Micrô lên trên cùng và nhấp vào OK.

- Nhấn OK để áp dụng các thay đổi trong cửa sổ.

 Sau khi đã tăng âm lượng chọn OK

Sau khi đã tăng âm lượng chọn OK

Sau khi Microphone đã được đặt làm thiết bị mặc định và âm lượng được bật lên, hãy kiểm tra mic của bạn và xem đã có âm thanh phát ra từ microphone của bạn hay chưa.

Cách 4:Khắc phục sự cố phần cứng

Nếu cả 3 cách trên đều không có tác dụng, rất có thể laptop của bạn đang gặp sự cố phần cứng.

Trước hết, bạn nên thử cắm microphone của bạn vào một máy tính khác để xem đây là lỗi của laptop hay là của microphone.

Nếu microphone không hoạt động trên các laptop khác, thì chắc chắn thiết bị này đã bị lỗi.

Trường hợp thứ hai, nếu microphone vẫn hoạt động bình thường khi cắm vào laptop khác. Thì khả năng phần cứng của laptop đã bị lỗi là rất cao. Các bạn hãy mang máy đến các cơ sở sửa chữa laptop uy tín để được khắc phục kịp thời.

Trên đây là các cách khắc phục lỗi Microphone không hoạt động trên laptop mà SUACHUALAPTOP24h.com chia sẻ với các bạn. SUACHUALAPTOP24h.com là trung tâm sửa chữa laptop và Apple uy tín, với nhiều cơ sở trên toàn quốc và đội ngũ kỹ thuật viên cao tay nghề. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng với mọi vấn đề kỹ thuật của laptop và thiết bị Apple. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ khi thiết bị của bạn gặp các sự cố kỹ thuật nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra lỗi ổ cứng hoặc ổ SSD


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.51711 sec| 2547.359 kb