KEO TẢN NHIỆT DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

09/11/2017 - Thủ Thuật
Keo tản nhiệt đóng vai trò quan trọng trong vệ sinh laptop do khoảng giữa miếng đồng giải nhiệt và lưng kiếng của cpu hoặc chipset là không khí

KEO TẢN NHIỆT DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

 

Keo tản nhiệt là một thứ không thể thiếu trong công việc vệ sinh laptop. Có một số bạn thường hay thắc mắc về giá cả của dịch vụ vệ sinh laptop tại các cửa hàng sao lại có sự chênh lệch nhau đến vậy. Ngoài chất lượng dịch vụ thì vấn đề chính nằm ở keo tản nhiệt chuyên dùng cho laptop.

Keo tản nhiệt dùng để làm gì?

Trong quá trình vệ sinh laptop thì việc vệ sinh bụi bẩn trong máy là điều quan trọng nhưng bước cốt yếu nhất lại là xử lý nhiệt độ và lưu lượng gió. Về nhiệt độ thì cần chú ý đến sử dụng keo tản nhiệt.

keo tan nhiet 1

                                                                               Keo tản nhiệt

Keo tản nhiệt đóng vai trò quan trọng trong vệ sinh laptop do khoảng giữa miếng đồng giải nhiệt và lưng kiếng của cpu hoặc chipset là không khí. Mà ai cũng biết là không khí dẫn nhiệt rất kém. Vì vậy ta đã thay thế lớp không khí đó bằng một loại dung dịch hỗn hợp có khả năng dẫn nhiệt tốt hơn không khí đó chính là lớp keo tản nhiệt.

Tùy vào giá tiền mà keo tản nhiệt có chất lượng tương ứng. Vì đóng vai trò cốt yếu trong quá trình dẫn nhiệt nên nếu bạn sử dụng loại keo tản nhiệt tốt thì sẽ khiến máy được hoạt động trơn tru và bền hơn. Ngược lại, những loại keo có chất lượng kém thì chỉ khiến bạn “tiền mất tật mang”.

Các loại keo tản nhiệt trên thị trường

Hiện nay chủ yếu keo tản nhiệt được đóng gói theo dạng ống chích.  Có 3 loại keo tản nhiệt chính là kem tản nhiệt có chứa thành phần silicon, gốm và kim loại.

- Keo tản nhiệt chứa sillicon : Được bán kèm cùng với tản nhiệt mặc định của cpu và trong các bộ tản nhiệt chất lượng thấp. Loại keo này có hiệu quả kém nhất trong các loại keo tản nhiệt. Do vậy, tuy có giá thành rẻ nhưng các bạn nên hạn chế sử dụng loại keo này.

keo tan nhiet 2

                                                      Vệ sinh máy tại Sửa chữa Laptop 24h

- Keo tản nhiệt chứa gốm : Loại này có hiệu quả cao hơn so với keo sillicon, giá thành tương đối rẻ và thường được khách hàng tầm trung lựa chọn.

- Keo tản nhiệt chứa kim loại : Do kim loại dẫn nhiệt tốt nhất trong các loại vật chất cho nên đây cũng là loại kem có hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, vì mức giá khá cao nên nó ít khi được người tiêu dùng lựa chọn.

Một số loại keo tản nhiệt tốt bạn có thể lựa chọn như:  Arctic Cooling MX-3, MX-4, Noctua NT-H1, CFIII,  Xigmatek Freezing Point...

Keo tản nhiệt đóng vai trò rất quan trọng trong việc vệ sinh bảo vệ máy. Do vậy, để máy được hoạt động tốt nhất, bạn nên đem máy tới Sửa chữa Laptop 24h.com để được vệ sinh máy chất lượng nhất.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Tổng đài hỗ trợ1800 6024 - Hotline083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !
 

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38356 sec| 2494.758 kb