Những lỗi thường gặp của pin laptop và cách khắc phục

30/11/2016 - Thủ Thuật
Những lỗi thường gặp của pin laptop và cách khắc phục Sửa Chữa Laptop 24h cung cấp dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng những lỗi hỏng pin hiệu quả tại nhà.

Những lỗi thường gặp của pin laptop và cách khắc phục

Những lỗi thường gặp của pin laptop và cách khắc phục

Máy tính ngày nay đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong công việc và học tập của nhiều người. Trong quá trình sử dụng máy tính, nếu có bất cứ một lỗi nào xảy ra cũng đều làm gián đoạn đến chất lượng công việc, đặc biệt là lỗi về pin máy tính.

Một số lỗi pin laptop mà mọi người hay gặp như pin có dấu X đỏ, lúc sạc được lúc không, pin bị chai khiến người dùng phải cắm sạc liên tục,.... Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h để biết cách sửa những lỗi thường gặp của pin laptop.

1. Pin laptop hiện dấu “X” màu đỏ

Dấu X xuất hiện trên biểu tượng pin chứng tỏ đã có lỗi liên quan đến pin laptop. Tình trạng này xảy ra có thể là do 2 nguyên nhân chủ yếu dưới đây:
  • Nguyên nhân: Thường xuyên không cắm sạc ngay khi laptop báo hết pin mà để đến lúc máy cạn kiệt năng lượng đến mức sập nguồn mới cắm sạc. 
  • Cách khắc phục: Bạn có thể tham khảo cách khắc phục lỗi pin laptop xuất hiện dấu "X" đỏ cụ thể tại: Cách sửa lỗi pin laptop có dấu chéo đỏ
  • Nguyên nhân: Do các cell pin laptop bị hỏng. 
  • Cách khắc phục: Đối với những lỗi thường gặp khác, bạn hoàn toàn có thể tìm cách tự sửa tại nhà. Tuy nhiên, khi cell pin bị hỏng, chúng tôi khuyến cáo bạn nhanh chóng đưa tới các cơ sở sửa chữa uy tín như Sửa Chữa Laptop 24h để kiểm tra. Bởi cell pin được cấu thành từ những linh kiện siêu nhỏ cùng nhiều đoạn mạch phức tạp. Nếu không may, bạn không những không sửa được mà còn có thể khiến chúng phát nổ.

2. Lỗi sạc pin laptop không vào, thông báo “Battery plugged in not charging”

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng sạc pin laptop không vào, kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h đã liệt kê một số nguyên nhân phổ biến mà bạn có thể gặp phải.

  • Vấn đề về ổ điện: Nguyên nhân đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến vấn đề ổ cắm điện gặp trục trặc sẽ không thể truyền điện cho laptop. Trường hợp này bạn hãy cắm thử sạc sang một ổ điện khác xem sao. 
  • Lỗi do pin laptop: Nếu như bạn đã sử dụng laptop được một thời gian dài thì pin có thể bị chai hoàn toàn, không còn sạc được. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là khi biểu tượng pin laptop xuất hiện cảnh báo Plugged in not charging.
  • Dây sạc, củ sạc có vấn đề: Trong nhiều trường hợp, củ sạc bị hỏng hoặc dây bị đứt ngầm mà bạn không hề biết khiến laptop sạc không vào pin. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là dây sạc bị chảy hay phồng to, … tại một số điểm. 
  • Driver laptop bị lỗi: Mỗi bộ phận laptop đều sẽ có driver riêng, bao gồm cả sạc. Lỗi pin laptop không sạc được cũng có thể là do driver bị lỗi khiến hệ thống gặp trục trặc và không nhận sạc.

Cách khắc phục: Tham khảo video chi tiết dưới đây: 

3. Laptop không hiển thị % pin

Có hai trường hợp khiến laptop không hiển thị pin, đầu tiên là do bạn chưa bật chức năng đó lên, hai là do bạn đang ẩn nó trong dấu mũi tên hướng lên (Hidden icons) trên thanh Taskbar.

Cách khắc phục: Tham khảo video chi tiết dưới đây:

4. Lỗi laptop chỉ sạc được 99% pin

Lỗi laptop chỉ sạc được 99% xuất hiện trên cả máy tính cũ và mới, với nhiều nguyên nhân đa dạng:

  • Pin laptop đã bị chai
  • Lỗi dây sạc, bộ sạc
  • Lỗi do cài đặt quản lý pin
  • Lỗi do driver máy tính

Cách khắc phục: Tham khảo video chi tiết dưới đây: 

Trên đây là các lỗi hay gặp về pin laptop mà các bạn có thể hay gặp. Sau khi đọc xong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h tin rằng bạn đã biết được nguyên nhân và cách khắc phục hợp lý cho từng trường hợp. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về chiếc máy tính của mình, hãy gọi ngay cho Hotline 1800 6024 của Sửa chữa Laptop 24h để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38906 sec| 2507.125 kb