Những lưu ý khi sử dụng Laptop để bảo vệ ổ cứng

06/11/2014 - Thủ Thuật
Mỗi dòng ổ cứng khác nhau sẽ hỗ trợ phạm vi nhiệt độ hoạt động khác nhau tùy thuộc vào model và vào nhà sản xuất. Do đó bạn phải luôn giữ cho nhiệt độ hoạt động của ổ cứng ổn định trong phạm vi cho phép.

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LAPTOP ĐỂ BẢO VỆ Ổ CỨNG

 

Tất cả ổ cứng trước sau cũng sẽ "chết", nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ có cùng tuổi thọ mà nó phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn. Nếu sử dụng cẩn thận và tránh những lỗi thường gặp sau, ổ cứng của bạn có thể sử dụng được lâu bền hơn. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu các bạn Những lưu ý khi sử dụng laptop để bảo vệ ổ cứng được bền lâu và chạy tốt:

1. Ổ cứng laptop hỏng vật lý

Tác nhân mạnh nhất khiến ổ cứng của bạn bị hỏng là sự tác động vật lý. Chỉ cần vô tình làm rơi nhẹ trong khi ổ cứng đang hoạt động cũng có thể gây ra vấn đề.Nên các bạn lưu ý khi nhất thiết phải di chuyển ổ cứng của bạn hãy thực hiện một cách nhẹ nhàng và cẩn thận, đồng thời phải sử dụng những trang thiết bị cần thiết chẳng hạn như phải đeo vòng chống tĩnh điện để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

2. Nhiệt độ ổ cứng laptop quá nóng

Lưu ý khi sử dụng Laptop để bảo vệ ổ cúng của bạn

Giống như hầu hết thành phần linh kiện trong máy tính, ổ cứng được thiết kế để hoạt động trong một phạm vi nhiệt độ tối ưu cho phép. Mỗi dòng ổ cứng khác nhau sẽ hỗ trợ phạm vi nhiệt độ hoạt động khác nhau tùy thuộc vào model và vào nhà sản xuất. Do đó bạn phải luôn giữ cho nhiệt độ hoạt động của ổ cứng ổn định trong phạm vi cho phép. Lưu ý phải duy trì luồng không khí làm mát bên trong thùng máy tính vì nhiệt độ ở đây luôn nóng hơn nhiều so với nhiệt độ phòng bằng cách vệ sinh Laptop định kì từ 6 đến 12 tháng/lần và sử dụng đế tản nhiệt vì gay cả khi bạn cảm thấy mát thì không có nghĩa là các linh kiện bên trong thùng máy không có vấn đề.

3. Sự phân mảnh tập tin trên ổ cứng

Sự phân mảnh tập tin trên máy tính bản thân nó không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra việc hư hỏng ổ cứng. Tuy nhiên, nó khiến cho ổ cứng hoạt động thường xuyên hơn vì đầu đọc phải hoạt động nhiều hơn để tìm kiếm các mảnh của một tập tin nằm phân tán khắp nơi trong ổ cứng thay vì ở gần nhau. Do phải hoạt động nhiều hơn nên ổ cứng sẽ bị hao mòn và nhanh hỏng hơn. Triệu chứng của sự hao mòn có lẽ không thể hiện rõ ngay tức thì nhưng nó sẽ tích tụ ngày qua ngày. Giải pháp duy nhất để chống lại sự phân mảnh là hãy thực hiện quá trình chống phân mảnh.  Tới đây thì bạn cũng đã thấy được một số lưu ý khi sử dụng laptop để bảo vệ ổ cứng rồi. Cùng tiếp tục nào!

4. Mật độ bật, tắt laptop nhiều

Lưu ý khi sử dụng Laptop để bảo vệ ổ cúng của bạn

Tắt bật Laptop nhiều lần đòi hỏi mức độ truy xuất ổ cứng nhiều nhất, khiến ổ cứng quay nhiều hơn và có thể hao mòn nhanh hơn so với khi sử dụng thông thường.Các bạn nên lưu ý hạn chế tối đa mật độ bật tắt Laptop để bảo vệ ổ cứng cử mình.

5. Sự dao động điện áp cho máy tính

Nguồn điện cung cấp cho mọi thiết bị điện trong nhà thường không ổn định. Đôi khi điện áp tăng vọt so với bình thường, thậm chí chỉ trong vài nano giây, và đó gọi là sự tăng áp. Hiện tượng này có thể gây hư hỏng các thiết bị điện, trong đó có cả các thành phần linh kiện trong máy tính.

Để bảo vệ cho các thành phần trong máy tính, đặc biệt là ổ cứng, hãy sử dụng bộ chống đột biến điện (hay còn gọi là bộ ổn áp). Thiết bị này sẽ phát hiện sự tăng áp và chuyển nó ra khỏi các thiết bị đang được kết nối. Bạn nên đầu tư chi phí để mua bộ chống đột biến điện loại tốt để giữ cho máy tính luôn được an toàn.

Như vậy, để bảo vệ ổ cứng laptop của bạn được bền lâu và chạy tốt thì bạn không thể không nắm được những lưu ý khi sử dụng laptop để bảo vệ ổ cứng trên đây. Xin cảm ơn và chúc thành công!

 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.43808 sec| 2490.898 kb