Sửa sạc máy tính bị hỏng nguồn

25/06/2015 - Thủ Thuật
Giả thuyết cho việc laptop không sạc pin có thể do một vài trình điều khiển (driver) đã bị lỗi (corrupt) và cần phải được cài đặt lại.

CÁCH SỬA SẠC PIN MÁY TÍNH BỊ HỎNG NGUỒN 

 

Sạc pin máy tính không lên nguồn chủ yếu do 2 nguyên nhân có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, đôi lúc vấn đề đơn giản nằm ở kết nối giữa ổ cắm với pin laptop của bạn. Bên cạnh đó có thể máy của bạn gặp phải một số lỗi liên quan đến phần mềm, hoặc pin máy đã bị hỏng do sử dụng không đúng cách… Dù máy bạn có xảy ra bất kỳ vấn đề gì thì việc cần làm đầu tiên là tìm ra nguyên nhân và nếu có thể hãy tự mình khắc phục, nếu vấn đề nằm ngoài khả năng của bạn thì hãy nhờ đến người có chuyên môn hoặc có thể  mang tới trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ tốt nhất. Qua bài viết dưới đây, Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ chia sẻ với bạn cách sửa sạc pin máy tính bị hỏng nguồn vô cùng đơn giản.

sửa sạc máy tính bị hỏng nguồn

                                                      sửa sạc pin máy tính bị hỏng nguồn

1. Khởi động lại máy tính, laptop:

Đôi khi, việc bạn cần làm chỉ đơn giản là khởi động lại máy tính. Hãy tắt laptop, rút nguồn AC (nếu có cắm) và tháo pin. Sau đó, cắm nguồn AC và khởi động lại máy tính. Tiếp tục tắt máy tính, rút nguồn AC và lắp lại pin. Sau đó, lại cắm nguồn AC và tiến hành khởi động lại máy tính. Nếu thao tác như vậy pin của máy tính có thể sẽ được “sạc” lại bình thường.

sửa sạc máy tính bị hỏng nguồn

2. Cài đặt thiết lập lại trình điều khiển của máy tính, laptop:

Nếu cách trên vẫn không có hiệu quả, công việc sửa sạc pin máy tính bị hỏng nguồn của bạn sẽ phức tạp hơn đôi chút. Giả thuyết cho việc laptop không sạc pin có thể do một vài trình điều khiển (driver) đã bị lỗi (corrupt) và cần phải được cài đặt lại.

Đầu tiên, bạn truy cập vào trình quản lý phần cứng Device Manager. Nếu dùng Windows XP, hãy click chuột phải vào My Computer >> Properties >> Hardware >> Device Manager.

Đối với máy tính sử dụng Windows Vista hoặc Windows 7, bạn chỉ cần mở Start, hộp thoại tìm kiếm (Search box) và gõ vào Device Manager, sau đó ấn Enter.

Tại cửa sổ Device Manager, chọn Batteries và mở rộng trình đơn của phần này. Bạn sẽ thấy một trình điều khiển mang tên Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery. Click chuột phải và chọn Uninstall.

Chú ý: Không xóa bất cứ trình điều khiển nào khác.

Sau khi kết thúc quá trình uninstall, hãy chọn Action từ menu ở phía bên trên cùng của cửa sổ, và click vào Scan for hardware changes. Quá trình tìm kiếm kết thúc và trình điều khiển Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery sẽ xuất hiện trở lại để bạn cài đặt.

>>> Xem thêm:

Hướng dẫn sửa chữa mạng máy tính

Hướng dẫn sửa chữa bàn phím laptop

Hướng dẫn sửa chữa máy tính laptop chạy chậm

3. Vấn đề về nhiệt độ ảnh hưởng tới sạc pin máy tính, laptop

Laptop quá nóng cũng có thể khiến pin không thể sạc. Vấn đề này có thể gây nhiều tác hại, hệ thống sẽ tự tắt để ngăn pin quá nóng và gây cháy nổ. Ngoài ra, khi nhiệt độ tăng cao, các cảm biến pin có thể hoạt động không chuẩn xác, nó sẽ báo cho hệ thống pin đã được sạc đầy khi vừa mới sạc hoặc không thông báo tình trạng pin. Những vấn đề này thường xuất hiện trên các laptop cũ với công nghệ làm mát lạc hậu, hoặc khi bạn sử dụng laptop trên giường với gối hoặc chăn trùm kín khe thông gió. Hãy hạ nhiệt cho hệ thống và dành thời gian để đảm bảo rằng các khe thông gió sạch sẽ, không bị cản trở.

4. Kiểm tra kết nối bộ sạc máy tính

Khi bạn cắm bộ sạc vào khe cắm sạc của laptop, phải đảm bảo cắm đúng và chắc chắn. Nếu đột nhiên bạn cảm thấy lung lay, lỏng lẻo thì có thể khe cắm đã bị hỏng từ bên trong khung máy. Bạn hãy kiểm tra xem khe cắm có bị đổi màu hoặc có mùi khét cháy hay không. Biết đâu bộ sạc của bạn đã gặp vấn để cần được "cấp cứu" kịp thời.

5. Thay pin và bộ sạc máy tính

Đây là các linh kiện rẻ nhất và dễ thay thế nhất trên laptop. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bộ sạc bằng cách tìm kiếm theo tên của laptop hoặc thương hiệu, thậm chí đôi khi có thể dùng sạc khác thương hiệu (nhưng nên hạn chế) nếu có cùng mức điện áp ra và kiểu đầu cắm sạc, trong khi pin thường có tên mã riêng. Bạn cần lưu ý lựa chọn trung tâm sửa chữa laptop uy tín để được thay pin và thay sạc pin máy tính, laptop chính hãng. Nếu mua phải sạc pin, hay pin máy tính chất lượng kém, bạn có thể phải trả giá đắt, vì những sạc pin kém chất lượng dễ gây ra cháy nổ.

Lựa chọn thay pin và bộ sạc máy tính laptop chính hãng

Lựa chọn thay pin và bộ sạc máy tính laptop chính hãng

Nếu bạn đã làm như các thao tác trên mà vẫn không hiệu quả, bạn có thể mang laptop đến cơ sở gần nhất của Sửa chữa Laptop 24h .com để được các kỹ thuật viên của chúng tôi hỗ trợ trực tiếp giúp bạn.

Trên đây là các cách sửa sạc pin máy tính bị hỏng nguồn giúp bạn có thể khắc phục được lỗi cơ bản nhất khi sạc pin laptop bị lỗi.

Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN 24H GROUP

TRỤ SỞ: Số 1, ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

MST: 0105397200 -Email: info@newfolder.vn -Website:24hgroup.com.vn

Facebook:www.facebook.com/suachualaptop24h

Tổng đài hỗ trợ: 18006024 -Hotline: 0911 663 999

THÁI HÀ: Số 5, ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

CẦU GIẤY: Số 8 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

THANH XUÂN: Số 208 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội

NHỔN: Số 25 Ngã Tư Nhổn (Gần đối diện ĐH Công Nghiệp Hà Nội)

BÁCH KHOA: Số 128 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

THÁI HÀ: Số 220 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

HOÀN KIẾM: Số 32K Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội

CỔ NHUẾ: Số 417 Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

HẢI PHÒNG : Số 87 Quán Nam, Lê Chân, Hải Phòng

BẮC GIANG: Lô số 6, Shop House Đại Hoàng Sơn, P.Ngô Quyền, TP. Bắc Giang

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37552 sec| 2519.031 kb