Bao lâu vệ sinh laptop 1 lần? | Lời khuyên từ chuyên gia

02/07/2018 - Góc chia sẻ
"Bao lâu vệ sinh laptop 1 lần" là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc. Vệ sinh bảo dưỡng laptop là biện pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ laptop của bạn khỏi những pan bệnh khó nhằn.

Tìm hiểu bao lâu vệ sinh laptop 1 lần

Tìm hiểu bao lâu vệ sinh laptop 1 lần

Vệ sinh laptop định kỳ không chỉ giúp làm sạch các bộ phận linh kiện bên trong, giúp laptop hạ nhiệt nhanh chóng mà còn nâng cao tuổi thọ của máy. Tuy nhiên, bao lâu nên vệ sinh laptop một lần thì hẳn không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bao lâu nên vệ sinh laptop?

Mức thời gian tiêu chuẩn là bạn nên đi vệ sinh bảo dưỡng laptop định kỳ là khoảng từ 6 - 9 tháng/lần. Đối với các dòng máy cao cấp hơn như Macbook, laptop Gaming, các dòng laptop cấu hình đời cao … thì nên vệ sinh định kỳ khoảng 6 - 12 tháng/lần.

Bao lâu nên vệ sinh laptop một lần?

Người dùng nên vệ sinh laptop 6 - 9 tháng/lần

Ngoài ra, thời gian vệ sinh laptop cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác:

  • Môi trường sử dụng: Nếu bạn sử dụng laptop trong môi trường bụi bẩn như công trường, hoặc có nuôi thú cưng, bạn cần vệ sinh thường xuyên hơn.
  • Tần suất làm việc: Laptop sử dụng hàng ngày với các tác vụ nặng, chơi game hoặc xử lý đồ họa chắc chắn sẽ nhanh chóng nóng lên và cần vệ sinh bảo dưỡng sớm hơn.
  • Tuổi của laptop: Laptop cũ sẽ cần vệ sinh thường xuyên hơn laptop mới mua do cấu trúc nội bộ bị lão hóa và keo tản nhiệt mất hiệu suất.

2. Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ vệ sinh laptop định kỳ?

Người dùng cần vệ sinh bảo dưỡng laptop định kỳ để đảm bảo hiệu suất tối ưu và khả năng làm việc ổn định cho thiết bị. Vì theo thời gian, laptop sẽ bị khô kem tản nhiệt, quạt gió bị bám đầy bụi bẩn… dễ dàng gây ra một số vấn đề cho máy như:

  • Laptop bị nóng: Nhiệt độ trung bình bên trong khi laptop thường khoảng 50 độ C. Nhưng khi hệ thống tản nhiệt hoạt động kém đi do bụi bẩn và khô keo tản nhiệt, nhiệt độ của máy có thể vượt ngưỡng 80 độ C - cực kì nguy hiểm cho các linh kiện.

Bụi bẩn xâm nhập bên trong khi bạn lâu ngày không đi vệ sinh laptop định kỳ

Bụi bẩn xâm nhập bên trong khi bạn lâu ngày không đi vệ sinh laptop định kỳ

  • Laptop dễ gặp các sự cố như: Máy chạy chậm, nóng máy, hay bị đơ, hoạt động ì ạch, nhiều trường hợp máy tắt đột ngột... ảnh hưởng đến hiệu suất và tiến độ công việc.
  • Laptop "trông cũ hơn": Sự thật là bụi bẩn không chỉ cản trở hệ thống làm mát mà còn khiến cho laptop trông cũ kỹ hơn và giảm giá trị.

Để tự vệ sinh laptop an toàn, bạn phải là người có kiến thức kỹ thuật máy tính cơ bản và tháo lắp máy đúng cách. Vì việc vệ sinh laptop tại nhà tiềm ẩn nhiều rủi ro như đoản mạch, chập cháy linh kiện ,... nếu thực hiện sai cách. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên đem laptop của mình tới các địa chỉ sửa laptop uy tín để được bảo dưỡng và vệ sinh laptop chuyên nghiệp.

3. Quy trình Spa Laptop tại hệ thống Sửa chữa Laptop 24h

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ vệ sinh bảo dưỡng laptop uy tín thì Sửa chữa Laptop 24h là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Dịch vụ Spa Laptop được thực hiện bài bản, chỉn chu với quy trình 6 bước chuyên nghiệp:

Bước 1: Liên hệ

Khách hàng trực tiếp mang laptop tới cơ sở hoặc liên hệ 1800 6024 để được tư vấn về Dịch vụ Spa Laptop tại nhà.

Bước 2: Tiếp nhận

Kỹ thuật viên tiếp nhận laptop và lắng nghe tình trạng máy/mong muốn của khách hàng.

Bước 3: Kiểm tra tổng quát

Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra tình trạng máy, test các bộ phận và các lỗi có thể phát sinh.

Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra tình trạng máy

Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra tình trạng máy

Bước 4: Tiến hành vệ sinh bảo dưỡng laptop

Kỹ thuật viên tiến hành tháo máy và vệ sinh lần lượt các bộ phận từ trong ra ngoài.

- Kỹ thuật viên sẽ tiến hành vệ sinh thân vỏ máy

- Tiến hành tháo lắp và vệ sinh toàn bộ linh kiện

- Tiến hành tra dầu quạt và tra keo tản nhiệt 

Bước 5: Lắp lại máy và kiểm tra

Sau khi lắp ráp lại các bộ phận như ban đầu, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tổng quát lại các chức năng của máy, đảm bảo máy không gặp vấn đề gì trước khi bàn giao máy cho khách hàng.

Bước 6: Tư vấn bảo hành

Kỹ thuật viên tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng các nội dung về bảo hành và nhắc lại lịch Spa Laptop định kỳ.

Quy trình Spa Laptop tại Sửa chữa Laptop 24h

Quy trình Spa Laptop tại Sửa chữa Laptop 24h

Trên đây Sửa chữa Laptop 24h đã giải đáp thắc mắc "bao lâu vệ sinh laptop 1 lần" cùng những cchia sẻ của chúng tôi về dịch vụ Spa Laptop tại hệ thống. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn và đừng quên Tổng đài: 1800 6024 (Miễn phí) - Hotline: 091 546 8866 khi gặp bất cứ vấn đề nào về máy tính nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36774 sec| 2507.266 kb