Face ID đã bị "hack" bởi một chiếc mặt nạ có giá chỉ 150 USD

15/11/2017 - Tin công nghệ
Trước buổi thực nghiệm của Bkav, Apple đã từng công bố rằng để hoàn thành công nghệ bảo mật Face ID, hãng đã làm việc với các chuyên gia hóa trang hàng đầu của Hollywood. Vì vậy, ứng dụng này trên iPhone X của Táo khuyết hoàn toàn có khả năng phân biệt được các mặt nạ với khuôn mặt người thật và không cho phép mở khóa điện thoại, chính vì vậy mà Face ID hoàn toàn bảo mật hơn Touch ID

FACE ID ĐÃ BỊ “HACK” BỞI MỘT CHIẾC MẶT NẠ CÓ GIÁ CHỈ 150 USD

 

 
Sáng hôm nay, ngày 15/11 tập đoàn Bkav Việt Nam đã tổ chức buổi thử nghiệm, công bố nguyên lý và cách thức tìm ra lỗ hổng của hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X của Apple trước sự có mặt đông đảo của giới truyền thông.

face ID 1

1. Mặt nạ có thể mở được Face ID

Trước buổi thực nghiệm của Bkav, Apple đã từng công bố rằng để hoàn thành công nghệ bảo mật Face ID, hãng đã làm việc với các chuyên gia hóa trang hàng đầu của Hollywood. Vì vậy, ứng dụng này trên iPhone X của Táo khuyết hoàn toàn có khả năng phân biệt được các mặt nạ với khuôn mặt người thật và không cho phép mở khóa điện thoại, chính vì vậy mà Face ID hoàn toàn bảo mật hơn Touch ID.

face ID 2

 

Tuy nhiên thực tế từ kết quả thực nghiệm cho thấy, chỉ với chiếc mặt nạ được tạo nên nhờ kết hợp kỹ thuật in 3D, ảnh 2D và một vài xử lý đặc biệt có giá 150 USD mà Bkav đã có thể “hack” thành công Face ID của iPhone X. Bkav cũng chỉ ra rằng, có ba điểm mấu chốt trong công nghệ Face ID, một là bức ảnh của người dùng được chụp để tạo ra hình ảnh bề mặt của khuôn mặt; hai là bức ảnh được chụp dưới dạng lưới điểm để tái tạo hình ảnh 3D của khuôn mặt và cả hai bức ảnh đều chụp bởi camera hồng ngoại. Điiểm cuối cùng chính là khả năng phân biệt mặt thật, giả của Face ID thông qua AI - trí thông minh nhân tạo.

face ID 3

2. Phân tích của chuyên gia

Theo phân tích của các kỹ sư của Bkav, đối với các hình ảnh 2D, 3D có thể dễ dàng tạo vật thể đánh lừa. Ông Ngô tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav cho biết: “Apple đã cho AI học đồng thời rất nhiều mặt thật và mặt nạ do Hollywood và các nghệ sĩ chế tạo ra. Nhưng với cách đó AI của Apple sẽ chỉ có thể phân biệt một khuôn mặt hoặc là thật, hoặc là giả. Do vậy, nếu tạo ra một khuôn mặt ‘nửa thật, nửa giả’ thì công nghệ này sẽ bị đánh lừa”. Dựa vào nghiên cứu này, Bkav đã đưa ra những kịch bản khai thác và cách khắc phục nhưng sẽ chỉ trao đổi với nhà sản xuất để không gây ảnh hưởng tới người sử dụng.

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.24744 sec| 2487.789 kb