Sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm của Apple: WWDC 2018 có gì nổi bật khiến "tín đồ" toàn Thế Giới “đứng ngồi không yên”?

04/06/2018 - Tin công nghệ
Cách đây không lâu, Apple từng hé lộ rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện lớn vào ngày 04/6 và mới đây chúng ta đã được xác nhận chính thức sự kiện đó chính là WWDC 2018 - Hội nghị dành cho lập trình viên của Apple.

SỰ KIỆN CÔNG NGHỆ LỚN NHẤT TRONG NĂM CỦA APPLE - WWDC 2018 CÓ GÌ NỔI BẬT KHIẾN "TÍN ĐỒ" TOÀN THẾ GIỚI ”ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN”?

Cách đây không lâu, Apple từng hé lộ rằng hãng sẽ tổ chức một sự kiện lớn vào ngày 04/6 và mới đây chúng ta đã được xác nhận chính thức sự kiện đó chính là WWDC 2018 - Hội nghị dành cho lập trình viên của Apple.

wwdc 2018

WWDC 2018

WWDC là gì ?

WWDC (Worldwide Developers Conference) 2018 là sự kiện công nghệ lớn nhất của Apple được tổ chức thường niên vào tháng 6 hàng năm nhằm giới thiệu tới người dùng các sản phẩm và phần mềm mới của mình.

Tại sự kiện WWDC này, Apple thường ra mắt các phiên bản hệ điều hành mới cho iPhone, iPad, Mac, Apple TV, Apple Watch, HomePod. Bên cạnh đó, hãng còn giới thiệu cả những cải tiến và hỗ trợ các nhà phát triển phần mềm. Bởi vậy, đây được coi là sự kiện lớn nhất được toàn bộ người yêu công nghệ trên Thế Giới mong chờ.

Năm nay WWDC sẽ diễn ra vào tuần đầu của tháng 6

Mới đây, Apple đã chính thức xác nhận rằng sự kiện Worldwide Developers Conference 2018 sẽ được tổ chức tại trung tâm hội nghị McEnery Convention Center ở San Jose, California, Mỹ từ ngày hôm nay, tức ngày 04/06 tới ngày 08/06/2018. Và ngay từ bây giờ, các nhà phát triển có thể đăng ký nhận vé qua trang web WWDC của Apple và vé sẽ được phân phối một cách ngẫu nhiên.

Theo thông lệ thì Apple sẽ lựa chọn ngày đầu tiên của sự kiện để giới thiệu chính thức và trình diễn những tính năng, cải tiến mới mà hãng thực hiện trên những bản cập nhật phần mềm lớn cho tất cả các nền tảng hệ điều hành trong hệ sinh thái Apple. Năm nay, chúng ta sẽ chờ đón sự xuất hiện của iOS 12, macOS 10.14, tvOS 12 và watchOS 5.

Không dừng lại ở đó, người yêu công nghệ sẽ còn được hi vọng vào sự xuất hiện của các model iPad Pro mới với màn hình tràn viền, hỗ trợ Face ID tương tự như trên iPhone X. Đồng thời, sự kiện này cũng hứa hẹn đánh dấu sự xuất hiện của các mẫu Mac mới gồm iMac, MacBook Pro, và MacBook vốn đã đến lúc phải được Apple đưa ra những cải tiến đột phá mới.

Ngoài ra thì WWDC còn được coi là một dịp quan trọng để Apple tổ chức các cuộc gặp trực tiếp với các nhà phát triển và lập trình viên ứng dụng. Chính cuộc tiếp xúc này sẽ giúp hai bên cùng tìm ra thêm nhiều hướng đi và giải pháp nhằm củng cố thêm cho hệ sinh thái Apple vốn đã đang phát triển rất mạnh mẽ.

wwdc 2018

Sự kiện WWDC 2017 đã gặt hái được nhiều thành công, liệu sự kiện năm nay có nối bước?

Một vài thông tin về những dòng sản phẩm sẽ ra mắt trong sự kiện năm nay

Về iOS 12 và macOS 10.14

Gần như chắc chắn, đến 99% là Apple sẽ ra mắt iOS 12 và macOS 10.14 trong sự kiện này và điều tuyệt vời hơn cả là người dùng có thể sớm trải nghiệm 2 hệ điều hành chỉ vài tiếng sau khi buổi lễ khai mạc kết thúc. Mặc dù có thể chỉ là bản sản phẩm thử nghiệm (developer preview), nhưng như vậy cũng đủ khiến các tín đồ Apple “sục sôi”.

Về iOS 12, có thông tin rằng nó sẽ cải tiến ứng dụng Files để nâng cao khả năng quản lý file một cách tốt hơn. NFC sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới để biến iPhone thành chìa khóa phòng khách sạn, vé đi tàu hoặc hơn thế nữa. Nhưng bạn cũng đừng hi vọng sẽ có nhiều sự thay đổi về giao diện, hơn nữa còn có thông tin cho rằng phải tới năm sau các nâng cấp dành cho iPad mới xuất hiện.

Còn về macOS 10.14, có thể việc chuyển dữ liệu hay nói rộng ra là cách làm việc kết hợp giữa macOS và iOS sẽ mượt mà, chặt chẽ và có nhiều tác dụng hơn chăng?

MacBook và MacBook Pro mới

MacBook và MacBook Pro sẽ được cập nhật trong thời gian tới, tuy nhiên có lẽ chỉ dừng ở phần cấu hình chứ không phải  là về thiết kế. Thay đổi lớn nhất mà chúng ta có thể kỳ vọng là chip Intel Core thế hệ thứ 8 mạnh hơn, tiết kiệm điện hơn hoặc RAM có thể sẽ tăng lên. Bên cạnh đó,  Apple thỉnh thoảng cũng giảm giá MacBook sau 1 - 2 năm ra mắt mẫu mới và biết đâu có lẽ chúng ta sẽ có tin vui trong đợt tới này.

MacBook Air Retina

MacBook Air vẫn là một dòng máy có giá tốt, dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng nhưng nhược điểm lớn hiện tại lại nằm ở phần màn hình của máy không thể so sánh được với những dòng máy trang bị màn hình Retina khác. Chính vì vậy, để cạnh tranh với các dòng máy Windows trong phân khúc, có lẽ Apple sẽ để MacBook Air được nâng cấp lên màn hình Retina. Tuy nhiên, hiện tại Apple đang tập trung nhiều vào MacBook và MacBook Pro, thậm chí hãng còn định để dòng sản phẩm MacBook Pro 13" non - Touch Bar thay thế cho MacBook Air. Cho nên, chúng ta vẫn phải đợi tới khi diễn ra sự kiện để có câu trả lời chính xác.​

wwdc 2018

Mac Pro tái sinh

Năm ngoái, Apple tiết lộ với truyền thông rằng họ đang thiết kế lại Mac Pro - dòng máy dành cho người dùng chuyên nghiệp với cấu hình cao. Và đợt này, có thể Apple sẽ làm Mac Pro theo kiểu module có thể tháo lắp dễ hơn thay vì kiểu Mac Pro "thùng rác" năm 2013 quá khó thay thế, nâng cấp linh kiện. Tính ra thì đây chắc là sản phẩm mới hoàn toàn duy nhất có khả năng được hãng đem lên sân khấu của WWDC18 năm nay.

Mac Mini mới

Mặc dù vẫn là một sản phẩm có thiết kế thời thượng, siêu mỏng siêu nhẹ, rất được lòng người dùng. Nhưng có thể thấy rằng đã 3 năm Apple sao nhãng “đứa con” này của mình và không nâng cấp cấu hình cho nó. Do vậy, hãy hi vọng rằng thời gian tới, Mac Mini sẽ được nâng chip Intel Core thế hệ thứ 8 và có thể thiết kế thay đổi một chút về kiểu dáng để khiến chúng mỏng hơn so với hiện tại.

HomePod giá rẻ


Đánh giá Homepod mini: Nhỏ mà có võ, mức giá hời?

HomePod được đánh giá cao về âm thanh, tuy nhiên nhược điểm của nó là giá quá đắt, gấp nhiều lần so với các dòng loa thông minh khác trên thị trường. Điều này đã tạo ra rào cản về việc phổ cập loa thông minh cho người dùng đang xài hệ sinh thái Apple. Do đó,  việc tạo ra một bản HomePod giá rẻ hơn mà vẫn được tích hợp Siri được coi là bước đi thông minh và cần phải có của hãng.

Chúng ta hãy cùng chờ đón sự kiện công nghệ lớn nhất của Apple này nhé!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.31253 sec| 2512.211 kb