CẢNH BÁO: MÙA HÈ NÓNG NỰC VỚI NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LAPTOP, MACBOOK

12/06/2017 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Bảo vệ những "chiến mã" laptop, macbook của mình với dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng chuyên nghiệp tại SUACHUALAPTOP24h

Mùa hè có lẽ không chỉ là cơn ác mộng đối với con người mà còn đang dần trở thành cơn ác mộng với những thiết bị công nghệ như Laptop hay Macbook.

Những tác hại sức nóng mùa hè xảy đến với laptop, macbook của bạn

Với cường độ sử dụng thường xuyên thì việc laptop của bạn nóng lên đột ngột là điều rất dễ xảy ra. Hơn hết trong thời tiết oi nóng, Laptop và Macbook còn phải đối mặt với vô số nguy cơ như chập, cháy mạch, máy khởi động lại liên tục, hỏng hệ thống tản nhiệt, đen màn hình, treo đơ…gây nguy hại đến dữ liệu và ổ cứng của máy….

sửa chữa laptop, macbook

Laptop, macbook vào mùa hè 

Vậy phải làm thế nào để Laptop và Macbook vẫn có thể hoạt động trơn tru vào mùa hè? Thông qua bài viết sau đây SUACHUALAPTOP24h sẽ đưa ra cho bạn một vài lưu ý quan trọng cùng với một số lời khuyên của các chuyên gia.

1. Không nên dùng laptop,  macbook  liên tục trong vòng 8 tiếng liên tục

Đây là điều mà bất cứ ai sử dụng laptop, macbook nào cũng cần lưu ý vào mùa hè. Sau khoảng 7 - 8 tiếng sử dụng, chúng ta nên để cho bản thân mình và cả món đồ công nghệ của mình được nghỉ ngơi khoảng 15 phút.

Trong thời gian làm việc cũng nên chú ý đến mức độ pin của laptop và macbook, không nên cắm pin quá lâu khi máy đã báo pin đầy. Điều này không những dễ gây chai pin mà còn làm cho máy dễ bị nóng và loạn chức năng các phím.

2. Không để máy  vượt quá phạm vi an toàn nhiệt độ khi bật qúa nhiều ứng dụng 1 lúc.

 

Hầu hết các loại laptop và macbook đều hoạt động tốt nhất ở khoảng nhiệt độ từ 50° - 95° F (hay từ 35 – 55 ° C). Nếu vượt quá ngưỡng này, máy chắc chắn sẽ gặp nguy cơ trục trặc, hỏng hóc. Nhiệt năng sẽ làm giảm tuổi thọ của pin và thậm chí gây tổn thương đến cả phần ổ cứng. Vì thế, đừng cố gắng sử dụng laptop trong những điều kiện nhiệt độ quá nóng. 

Tắt các ứng dụng không cần thiết vì đây cũng chính là nguyên nhân phổ biến dẫn đến nóng máy.

3. Không nên để laptop, macbook  gần các thiết bị như tủ lạnh, máy giặt, siêu nước…

Hầu hết các thiết bị gia dụng kể trên đều tỏa ra một lượng nhiệt vô cùng lớn khi sử dụng và lượng nhiệt này có ảnh hưởng trực tiếp đến các thiết bị đặt cạnh. Trước khi bắt đầu hành trình làm việc với máy, hãy cố gắng tìm đìa điểm thoáng mát, nhiều cây xanh và tránh các đồ gia dụng tỏa nhiệt để tăng hiệu quả công việc cũng như phòng tránh việc laptop, macbook trở nên quá nóng.

4. Không nên  để máy hoạt động trong cốp  xe máy hoặc xe hơi

Nhiệt độ trong xe vào những ngày nóng nực luôn vượt quá ngưỡng an toàn về nhiệt độ của laptop, macbook. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên để laptop trong xe ngay cả khi xe bạn có hệ thống máy lạnh đi chăng nữa.  Đặc biệt dạo gần đây có rất nhiều bạn trẻ chọn cất laptop trong cốp xe, điều này không những gây hại cho laptop, macbook của bạn mà còn dễ gây ra cháy nổ. Trong trường hợp buộc phải cất máy để di chuyển, bạn hãy chắc chắn rằng máy đã được shutdown.

không sử dụng laptop trong xe hơi
Không để máy tính, laptop hoạt động trong xe hơi vào mùa hè

5. Không nên để máy trên chăn , ga , gối đệm…

Có rất nhiều người mắc phải thói quen xấu này mà không hề biết nó có ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của laptop. Khi bạn đặt laptop lên chăn, gối hay thậm chí là để laptop lên đùi lúc sử dụng thì laptop sẽ rất khó thoát nhiệt dẫn đến nhiệt độ máy tính lên quágây bí nhiệt, hỏng hóc thậm chí cháy nổ.

6. Vệ sinh laptop, macbook pc định kỳ  thường xuyên.

Có thể bạn không biết nhưng chính các lớp bụi cũng là nguyên nhân khiến laptop nóng lên và dễ chập cháy các mạch. Mặc dù việc vệ sinh Laptop, macbook không dễ như đối với máy tính cây tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tự làm được bằng các công cụ như quạt thổi hay chổi lau nhẹ nhàng để làm macbook, laptop được thoáng khí. Nên thay kem tản nhiệt và kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA thường xuyên, tối thiểu từ 6 tháng đến 1 năm / lần

vệ sinh, bảo dưỡng laptop, macbook
Vệ sinh, bảo dưỡng laptop, macbook định kì là phương án tốt nhất bảo vệ máy tính vào mùa hè 

7. Sao lưu tất cả các dữ liệu lên Google drive hoặc Dropbox…

Trong thời tiết nóng nực, do chịu ảnh hường của nhiệt độ cao, ổ cứng laptop của bạn sẽ dễ gặp nguy cơ chết bất đắc kì tử. Vì thế, sử dụng bộ nhớ ngoài để sao lưu toàn bộ dữ liệu chắc chắn sẽ là một hành động đề phòng tốt nhất.

Dịch vụ Sửa chữa Laptop 24h

Hiện nay, Sửa chữa Laptop 24h đã và đang cung cấp khá nhiều dịch vụ liên quan đến sửa chữathay thế linh kiện máy tính, cùng với đó là dịch vụ vệ sinh laptopmacbook trong thời gian nhanh nhất mà vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như tính khôi phục của sản phẩm.

Nếu máy tính của bạn bỗng dưng nóng rực, có hiện tượng chập cháy hay khởi động lại liên tục thì đừng ngại xin tư vẫn trực tiếp từ nhân viên kĩ thuật trên trang web Sửa chữa Laptop 24h .com hoặc facebook: suachualaptop24h để có thể nhận được những lời khuyên bổ ích và cách giải quyết tốt nhất cho vấn đề mà laptop, macbook của bạn đang gặp phải.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37003 sec| 2515.234 kb