TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG Ổ CỨNG SSD LAPTOP THAY CHO Ổ HDD?

13/11/2017 - Thủ Thuật
Khác với ổ HDD, ổ cứng SSD chỉ dùng từ 120GB đến 256GB nhưng tốc độ quay rất ổn định và khả năng đọc/ghi dữ liệu ở mức 500 Mb/s, nhanh gấp hơn 2 lần so với HDD. Đối với người sử dụng máy tính, được tiết kiệm thời gian khi truy xuất dữ liệu là một điều hết sức quan trọng và SSD đã làm được điều đó.

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG Ổ CỨNG SSD LAPTOP THAY CHO Ổ HDD?

 

Ổ cứng laptop là một phần rất quan trọng của máy tính dùng để lưu trữ và truy xuất dữ liệu của người dùng. Ổ cứng gồm có hai loại là ổ cứng SSD laptop và ổ HDD laptop. Mặc dù hiện tại ổ HDD đang được sử dụng phổ biến hơn nhưngi người sử dụng máy tính lại đang có xu hướng chuyển từ ổ HDD sang dùng ổ cứng SSD. Vậy lý do là gì, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay sau đây.

Ổ cứng SSD laptop là gì?

SSD (Solid State Drives) là một loại ổ cứng thể rắn được nghiên cứu và chế tạo cải thiện về sức mạnh tốc độ, nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả về điện năng tiêu thụ nhằm cạnh tranh với các ổ cứng HDD truyền thống. Sự khác biệt lớn nhất giữa một ổ SSD và  một ổ cứng thông thường là thay vì sử dụng đĩa, động cơ và đầu đọc / ghi, ổ cứng SSD sử dụng bộ nhớ flash khiến nó có thể lưu giữ thông tin của người sử dụng ngay cả khi không được cung cấp nguồn điện.

o cung ssd laptop 1

                                Ổ cứng SSD laptop Kingston 120GB tại Sửa chữa Laptop24h.com

Ổ SSD là công nghệ phát triển sau, phát triển từ công nghệ ổ cứng cũ, do vậy nó có phần vượt trội hơn HDD. Tuy nhiên, vì giá thành vẫn còn khá cao nên đa phần các loại laptop tầm thấp và trung bình vẫn sử dụng ổ HDD là chủ yếu.

Tại sao nên sử dụng ổ cứng SSD laptop thay cho ổ HDD truyền thống?

Khác với ổ HDD, ổ cứng SSD chỉ dùng từ 120GB đến 256GB nhưng tốc độ quay rất ổn định và khả năng đọc/ghi dữ liệu ở mức 500 Mb/s, nhanh gấp hơn 2 lần so với HDD. Đối với người sử dụng máy tính, được tiết kiệm thời gian khi truy xuất dữ liệu là một điều hết sức quan trọng và SSD đã làm được điều đó.

Những ưu điểm của ổ cứng SSD laptop là:

- Thời gian khởi động hệ điều hành nhanh chóng, gấp 1,5 lần so với HDD truyền thống

- Khả năng truy xuất dữ liệu của máy cực kì nhanh

- Các phần mềm nạp chạy nhanh chóng, mượt mà

- Khả năng chống sốc cao, bảo về dự liệu tốt ngay cả trong những trường hợp mất điện đột ngột

- Tản nhiệt rất hiệu quả

- Hoạt động gần như không có tiếng ồn, so với HDD thì đây là ưu điểm rất lớn bởi ổ cứng truyền thống hoạt động thường có âm thanh khá lớn
- Tăng khả năng làm việc của laptop với băng thông truyền tải dữ liệu tốt hơn
o cung ssd laptop 2

Ổ cứng SSD SAMSUNG 512GB 840 PRO SERIES SATA 3 tại Sửa chữa Laptop24h.com

Hiện nay, đa phần các loại máy tính tầm trung đều có thể gắn ổ cứng SSD, cho nên người dùng có thể dễ dàng nâng cấp ổ cứng laptop của mình từ HDD cũ nên ổ cứng SSD. Còn đối với những dòng laptop cao cấp như macbook,... thì ở cứng SSD đã được trang bị sẵn trong máy rồi.

Ổ cứng SSD chỉ có một hạn chế so với ổ HDD truyền thống đó là giá thành khá cao. Những người tiêu dùng bậc trung thường không muốn hoặc không thể chi trả được chi phí này. Song xét về những hiệu quả mà ổ SSD mang lại thì vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết được.

Nếu khách hàng có nhu cầu nâng cấp ở cứng từ ổ HDD lên ổ cứng SSD laptop hãy đến ngay trung tâm Sửa chữa Laptop24h.com để được kiểm tra, tư vấn miễn phí và nâng cấp ổ SSD. Tại trung tâm hiện đang cung cấp rất nhiều loại ổ cứng SSD khác nhau như:SSD Kingston UV400 SATA 3 240GB SUV400S37/240G, SSD TRANSCEND 128GB M2-SATA, SSD Samsung 120GB, SSD Intel 180gb 520, SSD Apacer AS340 120GB 2.5, Ổ cứng SSD 128GB Macbook Air A1465 A1466 đời 2012,...

Các sản phẩm của Sửa chữa Laptop24h.com đều là sản phẩm chính hãng với mức giá phù hợp và chế độ bảo hành lên tới 36 tháng. Do vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ ở đây.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34885 sec| 2499.195 kb