Cứu dữ liệu ổ cứng chết cơ, lỗi cơ

06/01/2015 - Cứu Dữ Liệu Ổ Cứng
Dữ liệu là tài sản vô giá và không thể thay thế. Trong mọi trường hợp, quý khách cần tin tưởng vào trung tâm cứu dữ liệu chuyên nghiệp với nhiều kinh nghiệm và tuyệt đối bảo mật dữ liệu cho quý khách.

 CỨU DỮ LIỆU Ổ CỨNG CHẾT CƠ, LỖI CƠ

1. Hiện tượng ổ cứng chết cơ

 
Khi ổ cứng hoạt động bình thường, ổ cứng chạy êm, sờ tay lên ổ cứng thấy có cảm giác hơi rung nhẹ do hoạt động của hệ thống cơ học bên trong ổ cứng. Vậy khi ổ cứng hỏng cơ hay còn gọi là ổ cứng chết cơ thì có hiện tượng gì? Dưới đây là các biểu hiện của ổ cứng chết cơ:
 
 

– Phát ra tiếng kêu lạch cạch, lọc cọc từ bên trong ổ cứng
– Phát ra tiếng kêu do cọ sát gây ra
– Sờ tay lên ổ cứng không thấy dung nhẹ, ổ cứng phát ra tiếng kêu rất nhỏ từ bên trong

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng cổ cứng chết cơ

 

– Nguyên nhân chủ yếu và hay gặp nhất dẫn đến ổ cứng chết cơ vẫn là do ổ cứng bị va đập, đánh rơi ổ cứng. Tác động của lực cơ học càng mạnh dẫn tới hư hỏng càng nặng. Tác động của lực cơ học trong khi ổ cứng đang chạy thì hư hỏng nặng hơn khi ổ cứng đang ở trạng thái nghỉ.

 
 
– Nguyên nhân tiếp đến do độ bền của từng loại ổ cứng
– Tuổi thọ của ổ cứng
 

3. Làm gì để cứu dữ liệu từ ổ cứng chết cơ

Để cứu dữ liệu ổ cứng chết cơ bắt buộc phải có linh kiện chính xác thay thế. Các loại máy móc chỉ hỗ trợ việc đọc dữ liệu ra từ chính chiếc ổ cứng đó. Hiện nay tất các các lab cứu dữ liệu trên thế giới chưa có một thiết bị nào đọc dữ liệu trực tiếp từ bề mặt đĩa từ như một số công ty ở Việt Nam quảng cáo câu khách.
Các linh kiện hay hư hỏng bên trong cơ ổ cứng:
–  Mép đầu đọc (hư hỏng thường dẫn tới cọ sát giữa mép đầu đọc và bề mặt đĩa từ)
– Khuếch đại đầu đọc (hư hỏng thường dẫn tới gõ đầu đọc)
– Mô tơ (hư hỏng làm đĩa từ không quay được, có tiếng rít)

4. Ở đâu cứu dữ liệu ổ cứng chết cơ

Để cứu dữ liệu ổ cứng chết cơ, các đơn vị phải trang bị các thiết bị chuyên dụng hỗ trợ việc thay thế linh kiện và đọc dữ liệu từ ổ cứng lỗi. Ổ cứng sau khi thay thế linh kiện bên trong cơ thường không hoạt động bình thường khi cắm vào máy tính. Nguyên nhân có thể do các vết xước trên bề mặt đĩa từ, thông số đầu đọc không tương thích. Một số dòng ổ cứng Seagate khi thay thế mô tơ rất phức tạp yêu cầu phải có đủ công cụ và năng lực mới có thể thay thế được. Nếu ổ cứng của bạn không may bị chết cơ, lỗi cơ. Dữ liệu quang trọng của bạn còn bị kẹt trong chiếc ổ cứng hỏng, bạn cần lấy lại dữ liệu trong đó thì việc quan trọng giúp bạn lựa chọn công ty cứu dữ liệu là xem năng lực của đơn vị đó có làm được không sau đó mới đến yếu tố giá cả. Năng lực và giá cả của việc cứu dữ liệu ổ cứng chết cơ tại các công ty thể hiện bằng lượng khách hàng cứu dữ liệu mỗi tháng.

 

Lưu ý: Việc tháo cơ ổ cứng phải được thực hiện trong môi trường tiêu chuẩn (phòng sạch), không được thực hiện bên ngoài. Việc thay thế linh kiện bên trong cơ ổ cứng đòi kỹ thuật tay nghề cao, thông số linh kiện chính xác nếu không sẽ làm ổ cứng hư hỏng nặng thêm


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.43144 sec| 2494.773 kb