Một vài phút tản mạn: Học đại học và học nghề sửa máy tính, bạn chọn con đường nào?

19/06/2018 - Đào tạo sửa chữa
Nếu phải lựa chọn giữa con đường đại học và học nghề sửa chữa máy tính, bạn sẽ đi theo con đường nào? 90% những người bạn mà tôi từng hỏi đều lựa chọn phương án thứ nhất, đó là vào bằng được một ngôi trường đại học nào đó, chỉ có 10% sẽ chọn cách thứ 2...

MỘT VÀI PHÚT TẢN MẠN: HỌC ĐẠI HỌC VÀ HỌC NGHỀ SỬA CHỮA MÁY TÍNH, BẠN CHỌN CON ĐƯỜNG NÀO?

 

Nếu phải lựa chọn giữa con đường đại học và học nghề sửa chữa máy tính, bạn sẽ đi theo con đường nào? 90% những người bạn mà tôi từng hỏi đều lựa chọn phương án thứ nhất, đó là vào bằng được một ngôi trường đại học nào đó, chỉ có 10% sẽ chọn cách thứ 2. Vậy hãy thử dành một vài phút đọc hết những chia sẻ dưới đây, và cho tôi nghe những suy nghĩ của bạn nhé!

học nghề sửa chữa máy tính

Học đại học liệu có phải con đường duy nhất để thành công?

Học đại học liệu có phải là con đường duy nhất?

Tất nhiên khi đặt ra câu hỏi học đại học hay học nghề sửa chữa máy tính, bản thân tôi cũng sẽ biết được trước câu trả lời của bạn bè mình. Hiển nhiên là chẳng có một ai không mong mình được theo học tại một ngôi trường đại học danh tiếng, được tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu và có được công việc văn phòng với mức thu nhập kếch xù. Nhưng con đường đâu có trải đầy hoa hồng như thế. 7 giờ 30 phút sáng ngày 25 tháng 6 năm 2018, sẽ có hàng triệu sĩ tử trên khắp 3 miền bước vào cuộc chiến khốc liệt để dành lấy một vị trí trên giảng đường đại học, với tỉ lệ chọi cao ngất ngưởng lên đến 30%. Tức là sau cuộc thi này, sẽ lại có hàng trăm ngàn thí sinh, thậm chí còn hơn thế nữa, bị bỏ lại phía sau, hoặc phải “cuống cuồng” đăng ký một nguyện vọng khác, hoặc phải dành ra 1 năm ôn tập để “quyết tâm làm lại”.

Đồng ý với bạn rằng đại học chính là ước mơ của mọi thế hệ học sinh, là cái đích cuối cùng của cả 12 năm dài đằng đẵng phấn đấu học hành, là thành quả của biết bao kiên trì nỗ lực. Học đại học, tức là bạn có cơ hội nắm trong tay những kiến thức bài bản và chuyên sâu về các ngành học, có cơ hội thành công sau này. Nhưng môi trường đại học vốn sinh ra là để cho những con người thực sự phù hợp với nó, ai cũng có thể vào được đại học, nhưng để thành công từ đây không phải chuyện dễ dàng. Điều này đòi hỏi ở bạn rất nhiều sự nỗ lực, niềm đam mê, quyết tâm và cả yếu tố may mắn. Bằng không, việc chỉ cố gắng vào cho bằng được cánh cửa đại học, để rồi sau 4 năm chẳng có nổi trong đầu một chút kiến thức hay kỹ năng gì không phải là cách để đưa bạn đến thành công.

Học nghề sửa chữa máy tính liệu có khả quan?

học nghề sửa chữa máy tính

Học nghề sửa máy tính đem lại nhiều cơ hội tốt hơn học đại học

Vậy thì tại sao bạn không thử một lần đặt vấn đề và suy nghĩ nghiêm túc về chuyện sẽ theo con đường học nghề sửa máy tính, thay vì cứ cố gắng lao cho bằng được theo cánh cửa đại học để rồi như hàng triệu những cử nhân đang thất nghiệp và loay hoay với cuộc sống ngoài kia. Bạn thấy đó, nếu chẳng phải là một người có khả năng thực sự, hay một chút yếu tố quan hệ, thì suy cho cùng 4 năm đại học của bạn chỉ là để đốt thêm cả trăm triệu các loại từ tiền học, tiền ăn, tiền chơi và trả lại là một tương lai mù mịt vô định.

Trong khi đó, cứ coi như bạn gắn cái mác trượt đại học, và chịu sự chỉ trích từ người thân, nhưng hãy thử một lần đứng dậy, dám chịu trách nhiệm về cuộc đời mình trước mặt cha mẹ, dám tự quyết định chính tương lai của mình. Hoặc ngay cả khi đã trở thành một sinh viên, nhưng chính bạn lại cảm thấy mình không muốn gắn bó với công việc đang theo học. Mở máy tính ra, đăng ký một khóa học nghề sửa máy tính, bạn sẽ có được những gì?

- Một cơ hội được học và chủ yếu thực hành tất cả những kiến thức, kỹ năng sửa chữa máy tính chuyên nghiệp, thực tế và được đổi mới không ngừng theo sự phát triển của công nghệ thế giới. Đây là điều mà gần như các trường đại học tại Việt Nam chưa làm được, so với đống chữ khô khan và trừu tượng thì việc thực tiễn hóa những lý thuyết sách vở sẽ tốt cho Học viên hơn rất nhiều.

Học sửa máy tính cơ bản - Học sửa chữa máy tính tại Hà Nội

- Tinh thần nhẫn nại, chịu khó, tính cẩn thận và tỉ mỉ. Vì bạn biết rồi đấy, nghề sửa chữa laptop nếu bạn ẩu là bạn đã giết hại chính “bệnh nhân” của mình.

- Thời gian học ra nghề chỉ tối đa đến nửa năm với học phí không quá cao (khoảng 8 đến 11 triệu tùy trung tâm đào tạo). Sau thời gian này là bạn đã có thể bắt tay vào làm việc và kiếm thu nhập, trong khi 6 tháng chỉ đủ để bạn học hết kỳ đầu tiên tại đại học, và tất nhiên chưa có việc làm chính thức.

- Cánh cửa công việc rộng mở với mức đãi ngộ cực tốt. Nghề sửa chữa máy vi tính laptop đang thiếu nhân lực khá trầm trọng, cung luôn không đủ cầu. Một thợ sửa máy vi tính lành nghề có mức lương trung từ không dưới 10 triệu/tháng, so với mức lương của một cử nhân sau tốt nghiệp thì hẳn đây sẽ là một con số “đáng mơ ước”.

Học sửa chữa máy tính ở đâu tốt?

Hiện có rất nhiều các trung tâm nhận đào tạo nghề sửa chữa máy vi tính được mở ra trên khắp cả nước và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm để theo học. Nổi bật trong số hàng trăm địa chỉ đào tạo nghề sửa chữa máy tính tại Hà Nội là HocvieniT.vn - địa chỉ dạy nghề sửa laptop, máy tính hàng đầu hiện nay. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cùng đội ngũ giảng viên có trình độ cao tới từ các trường đại học Hà Nội, cao đẳng nghề công nghệ cao… HocvieniT.vn cam kết đem đến một chất lượng giảng dạy tốt nhất cho học viên theo học. Chương trình đào tạo chuyên sâu, bài bản được kết hợp liên tục giữa lý thuyết và thực hành. Đặc biệt, đến với trung tâm, học viên có cơ hội được đảm bảo đầu ra việc làm tại hệ thống Sửa chữa Laptop 24h .com.

học nghề sửa chữa máy tính

HocvieniT.vn là địa chỉ dạy nghề sửa chữa máy tính hàng đầu tại Hà Nội

>>> Xem thêm:

Thông tin chi tiết các khóa học sửa chữa máy tính, sửa chữa laptop, sửa chữa macbook của Học viện iT

Thông tin quy trình, thủ tục đăng kí học nghề

Những ưu đãi khi đăng kí khóa học nghề

Nếu bạn đã đi cùng tôi đến đây, thì tôi tin rằng bạn đang thực sự khao khát được thành công rồi đó. Tất nhiên, tôi sẽ không ngồi ở đây để khuyên bạn nên từ bỏ con đường đại học của mình, bởi như tôi đã chia sẻ, đại học là con đường thuận lợi để dẫn đến thành công. Nhưng nếu bạn cảm thấy bản thân không thể đảm bảo chắc chắn khả năng theo học tại môi trường này, hoặc tự nhận thấy mình không có những đam mê, hứng thú đối với việc học đại học, thì hãy suy nghĩ nghiêm túc và lựa chọn con đường học nghề sửa chữa máy tính. Bởi đây chính là cánh cửa nhanh nhất để giúp bạn có được một công việc ổn định sau này. Chúc bạn thành công!

Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ:
TRUNG TÂM HOCVIENIT.VN
Trụ sở chính:Số 8, Ngõ 117 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 6684 7452 - Hotline: 0996216666
Thanh toán chuyển khoản: Nguyễn Thị Tâm - Techcombank - CN Thăng Long: 19020511271047
Facebook:www.facebook.com/HocvienIT/

Email: info@newfolder.vn
Skype: daynghehn


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.28144 sec| 2515.969 kb