Hướng dẫn chi tiết cách thay bàn phím bị bung một phím

23/10/2018 - Dịch vụ sửa chữa Laptop
Bàn phímlà một bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một chiếc laptop. Không có bàn phím thì những chức năng của laptop cũng không thể sử dụng và hoạt động bình thường. Trong quá trình sử dụng, có những lúc bạn gặp phải trường hợpbàn phím bị bung, gãy và đã rất lo lắng tìm cách xử lý kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cáchthay bàn phím bị bung một phím.

 HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH THAY BÀN PHÍM BỊ BUNG MỘT PHÍM

 

Bàn phím là một bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với một chiếc laptop. Không có bàn phím thì những chức năng của laptop cũng không thể sử dụng và hoạt động bình thường. Trong quá trình sử dụng, có những lúc bạn gặp phải trường hợpbàn phím bị bung, gãy và đã rất lo lắng tìm cách xử lý kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thay bàn phím bị bung một phím.

Vai trò của bàn phím laptop

Bàn phím laptop là một bộ phận không thể thiếu của chiếc laptop. Nó chính là phương tiện để bạn có thể thực hiện các hoạt động trên máy như gõ chữ, di chuyển, xóa, hay cách dòng,..Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin cùng với nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều của khách hàng mà bàn phím có những thay đổi nhất định. Bàn phím giữa các máy sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại máy, kích cỡ và nhu cầu sử dụng của người dùng. Thậm chí thiết kế của bàn phím cũng có thêm những sáng tạo như có đèn sáng trên bàn phím. Điều này đã thu hút không ít khách hàng với sự thích thú và tò mò.

Thông thường một bàn phím laptop sẽ có tuổi thọ khá cao nếu như bạn biết sử dụng đúng cách. Tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi có những trường hợp bàn phím laptop không may gặp phải một số vấn đề như bung, liệt, kẹt phím,...Có những vấn đề bạn có thể xử lý ngay tại nhà nếu chưa có thời gian mang đi sửa hay cần dùng gấp mà không kịp mang đi thay thế.Sửa chữa Laptop 24h .comsẽ hướng dẫn chi tiết các bạn thay bàn phím laptop trong những trường hợp bàn phím bị bung một hoặc vài phím.

Hướng dẫn cách thay bàn phím bị bung một phím

Trong quá trình sử dụng laptop tại nhà, có nhiều trường hợp bàn phím bị bung nút do bạn vô tình gạt tay quá mạnh hoặc trẻ nhỏ nghịch khiến bàn phím bị bung ra. Đối với trường hợp bung phím một nút hoặc một vài nút, các bạn hoàn toàn có thể tự xử lý ở nhà. Dưới đây trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách xử lý khi bàn phím bị bung một nút.

Thay bàn phím laptop bị bung

Một nút phím trong bàn phím laptop có cấu tạo gồm có 3 phần: Thứ nhất là phần nút nhựa, tiếp theo là phần xương phím để liên kết nút phím với chiếc máy. Phần xương phím có cấu tạo khá là mỏng manh và đơn giản nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng để tạo nên một chiếc phím hoàn chỉnh. Dưới cùng là phần khung phím để giữ phần xương phím và để chiếc phím được vững chắc và có thể sử dụng bình thường.

Trường hợp bị bung phần trên của phím

Với trường hợp này bạn có thể tiến hành lắp lại phím một cách đơn giản và dễ dàng. Bạn tiến hành lắp phím đúng chiều của ký tự trên bàn phím và lắp theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1:Đặt chiếc phím bị bung vào đúng vị trí.

Bước 2:Dùng lực tay ấn đều xuống chiếc phím đã đặt .

Chỉ với 2 bước đơn giản là bạn đã có thể xử lý lắp lại chiếc phím bị bung phím ở phần trên một cách hoàn thiện và chắc chắn.

Trường hợp phím bị bung xương phím

Trường hợp này cách xử lý sẽ phức tạp hơn so với trường hợp thứ nhất. Để lắp bàn phím bị bung bạn cần chuẩn bị dụng cụ là một chiếc banh kẹp để hỗ trợ sử dụng trong quá trình lắp phím lại hoàn chỉnh như cũ.

Bước 1:Lắp xương phím vào phần khung phím. Các bạn nên chú ý quan sát kỹ và lắp khớp hai phần vào nhau để chiếc phím được đảm bảo sự chắc chắn.

Bước 2:Đặt phím đã bị bung vào phần xương phím tương tự như trường hợp thứ nhất. Lưu ý đặt đúng chiều và dùng lực tay ấn nhẹ, đều để phím được gắn kết cẩn thận.

Như vậy, chỉ với những bước đơn giản và dễ dàng thực hiện như vậy là bạn đã hoàn thành việc lắp lại bàn phím bị bung một phím. Ngay sau khi thực hiện, bạn có thể sử dụng phím như bình thường.

Sửa bàn phím bị bung xương phím

Trường hợp phím bị bung gãy

Trong rất nhiều trường hợp chiếc xương phím khi bị bung ra sẽ bị gãy vì cấu tạo của chiếc xương phím rất mỏng manh, dễ gãy. Lúc này bạn có thể xử lý bằng cách lấy xương từ các phím có hình dáng cấu tạo giống với chiếc phím bị gãy nhất. Bạn có thể lấy những phím ít sử dụng như phím di chuyển, phím gạch chéo, phím home,...để lấy phần xương phím thay cho phím đang cần thay. Quy trình thay thế và lắp đặt chiếc phím bị bung gãy các bạn có thể tham khảo những bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1:Tháo nút và xương phím của chiếc phím cần sử dụng thay.

Lưu ý: Khi tháo phím bạn dùng lực tay và cạy phím theo chiều chéo từ trên xuống. Việc này sẽ giảm tối thiểu những rủi ro cho xương phím có thể bị gãy trong quá trình tháo lắp.

Bước 2:Tháo rời phần xương phím và khung phím

Khi tháo phần xương phím, bạn nên lựa chiều nào mà các bạn có thể đưa phần banh vào và gẩy chiếc xương phím ra. Việc tháo lắp khi bị bung phím đôi khi cần có kinh nghiệm và kỹ thuật nên nếu làm không cẩn thận bạn sẽ vô tình khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy tốt nhất là bạn nên mang đến các cơ sở sửa chữa uy tín để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ.

Bước 3:Lắp lại phần xương phím vào vị trí cần thay. Với bước này các bạn làm tương tự như đã hướng dẫn ở các trường hợp trên. Các bạn tráo đổi vị trí xương phím tại hai nút thay thế cho nhau và ấn một lực đều cân xứng và sử dụng phím như bình thường.

 
Video hướng dẫn chi tiết cách thay bàn phím bị bung một phím

Một số lỗi bàn phím khác thường gặp

Bàn phím laptop bị liệt

Bàn phím laptop bị liệt là một trong những lỗi bàn phím khiến người dùng vô cùng lo lắng. Biểu hiện của lỗi này là bàn phím lúc nhấn được lúc không khiến công việc bị gián đoạn, làm giảm hiệu quả làm việc. Nguyên nhân của lỗi này có thể là do bàn phím laptop bị bám bụi quá nhiều hoặc do bị hỏng nút cao su dưới các nút. Thậm chí đôi khi do vô tình bạn làm đổ nước hoặc để máy ở nơi ẩm ướt cũng khiến các nút phím bị hư gây nên tình trạng trên. Đối với lỗi này bạn có thể tháo các phím và tiến hành vệ sinh để loại bỏ bụi bẩn cũng như kiểm tra tình trạng phím hiện tại để xác định nguyên nhân. Tuy nhiên nếu không thể tự khắc phục thì tốt nhất là bạn nên nhờ đến sự can thiệp của các nhân viên kỹ thuật tại cơ sở sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp.

Xem ngay chia sẻ từ chuyên gia các: Cách khắc phục lỗi bàn phím laptop bị liệt và chập

Lỗi chạm bàn phím

Chạm bàn phím cũng là một lỗi gây ra không ít phiền toái cho người sử dụng vì những biểu hiện mà nó gây ra. Nếu một ngày bạn đang đánh máy mà các phím tự chạy và bạn không thể nhấn được phím khác thì chắc chắn bạn đã bị lỗi chạm bàn phím. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do bàn phím lâu không được vệ sinh nên bị tích tụ bụi bẩn gây kẹt phím. Bạn nên tiến hành vệ sinh bàn phím để loại bỏ bụi bẩn và những tác nhân gây hại khác cho bàn phím laptop.

Kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h .com sửa các lỗi bàn phím thường gặp

Bàn phím laptop bị loạn chữ

Lỗi loạn chữ cũng rất thường gặp khi người dùng nhấn chữ này lại ra chữ kia khiến bạn không thể làm việc được như bình thường. Nguyên nhân của hiện tượng này là do lỗi phần mềm hoặc lỗi main. Đối với lỗi này thì bạn nên đến các trung tâm sửa chữa gần nhất để kiểm tra, tư vấn, cài đặt và khắc phục trong thời gian sớm nhất. Bạn không nên tự ý mày mò và thực hiện sửa chữa ở nhà vì rất có thể điều đó sẽ khiến tình trạng hư hỏng của máy trở nên nghiêm trọng hơn. Khi gặp lỗi này bạn cũng không nên quá lo lắng vì Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ hỗ trợ sửa lỗi bàn phím laptop bị loạn chữ chỉ trong thời gian ngắn và bạn có thể lấy ngay về sử dụng để không bị gián đoạn công việc.

Bí quyết xem Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi bàn phím laptop bị loạn chữ

Ngoài những những lỗi trên thì bàn phím laptop cũng gặp phải một số vấn đề khác mà bạn không thể tự sửa chữa tại nhà. Trên đây Sửa chữa Laptop 24h .com cũng đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về các lỗi bàn phím laptop thường gặp. Đồng thời cũng đã hướng dẫn chi tiết cách thay bàn phím laptop bị bung một phím hoặc nhiều phím để các bạn có thêm tư liệu tham khảo và thực hiện. Nếu có bất cứ nhu cầu thay thế, sửa chữa bàn phím hay các lỗi khác của laptop thì hãy đến với Sửa chữa Laptop 24h .com tại những chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ nhé.

Xem thêm: Một số lỗi bàn phím thường gặp và cách khắc phục

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
 Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
 Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html

 

Sửa chữa laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 4 bình luận và đánh giá)

Tta

không biết bên mình có xương phím alt của dòng asus vivobook không ạ

Trả lời.

Quản trị viên

Dạ anh qua kỹ thuật tìm xương và lắp cho anh nhé!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.24842 sec| 2555.961 kb