Khắc phục các lỗi sạc Macbook thông dụng

19/02/2019 - Góc chia sẻ
Một số lỗi sạc macbook thông dụng: Lỗi macbook sạc không vào pin, sạc macbook bị đứt dây, macbook cắm sạc nhưng không sáng đèn, macbook sạc chập chờn lúc được lúc không. Để hạn chế các lỗi sạc macbook, cần có cách sử dụng sạc macbook hợp lý và vệ sinh thường xuyên.

KHẮC PHỤC CÁC LỖI SẠC MACBOOK THÔNG DỤNG


Cũng giống như các dòng laptop, Macbook cũng gặp phải một số vấn đề thường nhật về bàn phím, pin, sạc, màn hình,... nên trung tâm nhận được không ít câu hỏi thắc mắc từ người dùng. Trong khuôn khổ bài viết này, trung tâm sẽ tổng hợp một số lỗi về sạc Macbook mà người dùng hay gặp phải nhất cùng cách khắc phục những lỗi sạc macbook đó.

 
Khắc phục các lỗi sạc Macbook thông dụng

Khắc phục các lỗi sạc Macbook thông dụng

1. Lỗi Macbook sạc không vào pin

Đây có lẽ là một trong những lỗi thông dụng nhất khi người dùng thấy máy Mac cắm sạc mà pin không vào. Lỗi này đến từ rất nhiều nguyên nhân: do kết nối giữa sạc với nguồn điện, cho chất lượng sạc kém hoặc sạc bị đứt dây trong, do pin Macbook bị chai…

Nếu nguyên nhân không phải do điểm kết nối giữa sạc với nguồn điện bị lỏng hoặc chập chờn thì bạn cần thử kiểm tra chất lượng, tình trạng của dây sạc. Nếu bạn đã từng thay sạc/ dây sạc Macbook mới thì có thể chất lượng dây sạc này kém, hoặc dây sạc macbook của bạn đã bị đứt ngầm ở bên trong mà bạn không thể phát hiện ra. Bạn chỉ cần kiểm tra chất lượng dây sạc bằng cách thử sử dụng một bộ dây sạc khác. Nếu Macbook sạc pin bình thường thì chứng tỏ dây sạc Macbook hiện tại đã có vấn đề, bạn cần thay dây sạc Macbook mới tại các địa chỉ sửa Macbook uy tín.

 
Dây sạc Macbook bị đứt là một trong những nguyên nhân làm Macbook sạc pin không vào

Dây sạc Macbook bị đứt là một trong những nguyên nhân làm Macbook sạc pin không vào

Nếu dây sạc macbook của bạn không có vấn đề gì thì khả năng nguyên nhân do pin macbook bị chai làm cho Macbook sạc không vào pin. Do đó, bạn cần tiến hành thay cell pin macbook bị chai, đồng thời có cách sử dụng hợp lý để bảo vệ tuổi thọ của pin.

2. Sạc Macbook bị đứt dây

Sạc Macbook bị đứt dây rất có thể do quá trình sử dụng chưa đúng cách như cuốn dây sạc macbook sai cách làm dây sạc macbook bị đứt, dây sạc bị gấp trong quá trình sử dụng… Ngoài ra, dây sạc macbook bị đứt còn có thể do tác động bên ngoài như bị chó mèo cắn, do nguồn điện áp không ổn định làm chập cháy linh kiện,...

Khi sạc Macbook bị đứt dây, bạn đừng vứt toàn bộ chiếc sạc đó đi. Thay vào đó, bạn chỉ cần nối lại phần dây bị đứt hoặc cùng lắm thay dây sạc Macbook để tiết kiệm chi phí. Để sửa dây sạc Macbook, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ: tua vít, mỏ hàn, súng bắn keo. Các bước nối lại dây sạc bị đứt như sau:

Bước 1: Gỡ củ sạc macbook ra. Dùng tua vít cậy mạnh để làm cho hai bên tai quấn dây tuột ra.

Bước 2: Dùng tua vít cậy theo mép nối một cách nhẹ nhàng, tách lớp nhựa ra và cậy phần đổi dòng lên. Khi đó bạn sẽ thấy phần đầu sạc bị đứt lộ ra.

Bước 3: Cắt phần nhựa bao bọc ở ngoài để lộ ra phần dây dẫn, nối các đầu lại với nhau theo đúng màu sắc dây rồi dùng mỏ hàn hàn lại cho chắc chắn hơn.

 
Nối các đầu dây bị đứt theo đúng màu sắc dây
Nối các đầu dây bị đứt theo đúng màu sắc dây 

Bước 4: Bọc kĩ lại phần nối để tránh hở điện rồi ráp phần nhựa của cục sạc macbook lại như cũ.

Như vậy là bạn đã sửa dây sạc macbook thành công. Trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý để xa tầm với của chó mèo, cuốn dây cẩn thận, nên để dây sạc thẳng trong quá trình sử dụng.

3. Sạc Macbook không sáng đèn

Đôi khi người dùng Macbook cũng gặp phải hiện tượng sạc Macbook đã được kết nối với nguồn điện nhưng đèn lại không sáng. Lỗi sạc Macbook này có thể do chập nguồn hoặc chạm mạch do hai dây ra bị đứt.

Do đó, người dùng cần đảm bảo sạc được cắm vào ổ điện không chập chờn. Nếu sạc bị chạm mạch thì tốt hơn hết người dùng nên đem tới trung tâm để được các kỹ thuật viên tiến hành nối lại dây.

4. Macbook sạc chập chờn lúc được lúc không

Nếu nguyên nhân không nằm ở ổ điện bị lỏng thì rất có thể do sạc macbook sử dụng đã lâu ngày không lau chùi làm đầu cắm sạc bị bụi bẩn. Cũng có thể dây sạc macbook đã bị đứt ở hai đầu khiến cho macbook sạc chập chờn lúc được lúc không. Do vậy, đầu tiên người dùng cần vệ sinh sạc và các điểm tiếp xúc thường xuyên để tránh các lỗi về sạc Macbook có thể xảy ra.

 
Sạc Macbook chập chờn lúc được lúc không
Sạc Macbook chập chờn lúc được lúc không 

Có nên vừa sạc vừa dùng Macbook?

Một số người dùng macbook cho rằng việc vừa sạc vừa dùng Macbook sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin Macbook, một số người lại khẳng định việc này không hề ảnh hưởng tới macbook. Vậy thực hư thế nào?

Thực tế là Macbook sẽ sử dụng ổn định nếu dùng pin thay vì tháo pin ra và nạp điện trực tiếp từ nguồn AC. Do đó, thứ nhất: pin nằm trong máy là điều kiện cần để đảm bảo hiệu năng sử dụng cho Macbook. Ngoài ra, nhà sản xuất Apple đã thiết lập chế độ ngắt pin để sử dụng dòng điện trực tiếp khi pin được sạc đầy. Do đó, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề pin macbook bị chai hay vấn đề vừa sạc vừa dùng có sao không.

 
Hoàn toàn có thể vừa sạc vừa dùng Macbook
Hoàn toàn có thể vừa sạc vừa dùng Macbook 

Tuy nhiên, khi vừa sạc pin macbook vừa dùng, người dùng cần chú ý đến nhiệt độ của máy. Tránh sạc khi nhiệt độ máy đang cao để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của các linh kiện máy như cục sạc, pin…

Trên đây là một số lỗi sạc macbook cũng như nguyên nhân và cách khắc phục cho các lỗi đó. Tuy nhiên nhìn chung những lỗi này hoàn toàn có thể hạn chế được bằng cách sử dụng sạc macbook đúng cách, cẩn thận cũng như vệ sinh chúng thường xuyên. Do đó mỗi người dùng Macbook hãy cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng của mình để kéo dài tuổi thọ sạc macbook.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.23995 sec| 2522.984 kb