Sạc laptop trên ô tô, nên hay không?

23/04/2018 - Thủ Thuật
Thông thường như chúng ta đã biết thì pin laptop có thời lượng sử dụng khoảng 3 - 4 tiếng khi sạc đầy. Nhưng đối với những người thường xuyên phải đi công tác xa , di chuyển bằng ô tô thì thời lượng pin như vậy là không thể đủ được. Vậy có nên sạc laptop trên ô tô hay không?

SẠC LAPTOP TRÊN Ô TÔ, NÊN HAY KHÔNG?

Thông thường như chúng ta đã biết thì pin laptop có thời lượng sử dụng khoảng 3 - 4 tiếng khi sạc đầy. Nhưng đối với những người thường xuyên phải đi công tác xa , di chuyển bằng ô tô thì thời lượng pin như vậy là không thể đủ được. Vậy có nên sạc laptop trên ô tô hay không? Đây chắc hẳn đây là vấn đề mà những người thường xuyên phải đi công tác xa đang phải đau đầu tìm hướng giải quyết. Hãy cùng Sửa chữa laptop 24h .com đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé!

sac-laptop-tren-o-to-1

Các cách sạc laptop

1. Trên ô tô có thể sạc laptop không?

Dòng điện trên ô tô là dòng điện một chiều lấy từ ắc quy, do đó nếu sạc laptop trực tiếp vào ổ cắm điện trên ô tô, tốc độ sạc pin rất chậm và dễ xảy ra hiện tượng xung điện, gây cháy laptop.

Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này thì hiện nay trên thị trường có bán các bộ sạc riêng, dùng để sạc pin laptop trên ô tô. Bộ sạc này sẽ chuyển đổi dòng điện một chiều 12V trên ô tô thành dòng điện xoay chiều 220V phù hợp với laptop để tránh gây ra các hiện tượng xung điện không an toàn cho laptop.

sac-laptop-tren-o-to-2

Hoàn toàn có thể sạc laptop trên ô tô

2. Nguyên tắc khi sạc laptop trên ô tô

- Cần tìm hiểu kỹ để mua bộ sạc phù hợp với thiết bị sử dụng. Hoặc bạn có thể tìm mua những củ sạc đa năng để vừa sạc được laptop nhưng cũng sạc được cả smartphone nữa.

- Nên cắm sạc vào đầu ổ cắm từ ô tô trước sau đó mới cắm vào laptop khi sạc pin.

- Nên rút đầu cắm từ laptop trước, tránh tình trạng chập điện gây hỏng máy, khi sạc xong.

- Không nên vừa sạc pin vừa dùng laptop để tránh tình trạng xung điện gây hỏng các thiết bị do nguồn điện trên xe ô tô không ổn định.

- Cần tìm mua bộ sạc ở những siêu thị, cửa hàng uy tín và có bảo hành. Hiện nay, trên thị trường có một số bộ sạc có hiệu điện thế không chuẩn, khi sạc pin thường báo đầy rất nhanh, nhưng lại nhanh hết. Đây là hiện tượng xạc ảo, dễ gây chai pin.

- Sạc pin laptop trên ô tô thông qua bộ sạc thường mất nhiều thời gian hơn sạc bằng nguồn điện ở nhà. Ví dụ: Sạc pin ở nhà mất khoảng một tiếng, thì sạc pin ở trên ô tô thông qua bộ sạc mất khoảng gần 1 tiếng rưỡi…

3. Chọn sạc laptop phù hợp

- Phải chọn bộ sạc có giắc cắm phù hợp với laptop mình đang dùng.

- Cần xác định được điện thế chính xác của latop đang dùng. Sau đó, lựa chọn điện áp phù hợp với laptop và sạc.

- Cắm giắc sạc vào ổ điện trên xe khi đèn Led màu đỏ sáng là bắt đầu sạc pin.

Việc sạc laptop trên ô tô khá dễ dàng và thuận tiện khi bạn muốn đi xa. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.44748 sec| 2491.445 kb