Cách mở Wifi trên laptop và cách khắc phục lỗi Laptop không vào được Wifi

16/01/2015 - Góc chia sẻ
Chắc hẳn trong quá trình sử dụng laptop nhiều người còn chưa biết cách mở wifi hoặc gặp những lỗi liên quan đến Wifi nhưng lại không biết cách khắc phục ra sao. Việc tìm kiếm thông tin trên mạng có quá nhiều kết quả trả về làm bạn không biết lựa chọn ra sao. Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách mở wifi trên laptop và cách khắc phục lỗi Wifi laptop hiệu quả nhé!

Laptop là thiết bị phổ biến hiện nay, tuy nhiên vẫn còn nhiều người mới sử dụng chưa biết cách mở Wifi trên laptop như thế nào? Hoặc có thể họ gặp phải các trường hợp lỗi Wifi laptop mà không biết cách khắc phục. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm các thông tin để giải quyết vấn đề trên thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com để biết được cách bật Wifi trên máy tính nhanh chóng và các cách khắc phục lỗi Laptop không bắt được Wifi hiệu quả. 

Cách mở Wifi trên laptop và cách khắc phục lỗi Laptop không vào được Wifi

Bài viết tổng hợp các cách mở Wifi laptop phổ biến hiện nay và chỉ ra các lỗi cơ bản gặp phải khi kết nối Wifi cùng với cách khắc phục những lỗi này. Cùng theo dõi nhé!


Cách bật, tắt Wi-Fi trên laptop Windows 7, 10 chi tiết nhất

1. Cách mở Wifi trên laptop

3 cách mở Wifi phổ biến cho laptop được nhiều người sử dụng hiện nay:

1.1 Sử dụng phím chức năng Fn

Danh sách tổ hợp phím để mở Wifi trên laptop cho các dòng laptop thông dụng hiện nay:

- Laptop Asus, Acer, Dell: Fn+F2

- Laptop Lenovo: Fn+F7

- Laptop Toshiba, HP: Fn+F12

- Laptop khác: Nhấn vào nút bật Wifi, hoặc công tắc Wifi.

1.2. Sử dụng biểu tượng Wifi trên thanh Taskbar

Cách bật Wifi trong Win 7/ Win 8/ Win 10 bằng biểu tượng Wifi trên thanh Taskbar như sau:

- Bước 1: Trên thanh Taskbar của laptop bạn nhấn vào biểu tượng Wifi ở góc phải màn hình. Nếu không có bạn nhấn vào mũi tên lên trên cũng ở góc phải màn hình, trong đó sẽ hiện ra biểu tượng Wifi bạn cần mở. 

- Bước 2: Tiếp tục nhấn vào phần Wifi để nó hiện lên màu xanh. Như vậy tính năng kết nối Wifi của laptop đã được mở ra, một danh sách các Wifi ở xung quanh vị trí của bạn được hiển thị lên màn hình.

Chọn biểu tượng Wifi trên thanh Taskbar

- Bước 3: Chọn một mạng Wifi mà bạn muốn kết nối và nhấn Connect. Thông thường bạn sẽ phải nhập pass Wifi để bắt đầu kết nối, vì thế bạn cần biết pass wifi mà bạn có ý định kết nối.

1.3. Cách bật Wifi bằng Windows Mobility Center

- Bước 1: Bạn hãy nhấn tổ hợp phím tắt Windows + X và chọn Mobility Center để mở cửa sổ Windows Mobility Center.

Cửa sổ Windows Mobility Center

- Bước 2: Nhấn Turn wireless on để mở Wifi trên laptop của bạn.

2. Cách khắc phục lỗi laptop không vào được Wifi

Dưới đây là 5 lỗi Laptop không vào được Wifi phổ biến và cách khắc phục chúng, hầu hết các cách khắc phục đều dễ thực hiện. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần phải tìm đến các cơ sở sửa chữa tốn thời gian và chi phí.

2.1. Khắc phục lỗi Wifi Laptop không bắt được trên Win7/Win8/Win 10

Cách thứ nhất:

Có thể do các bạn dùng một số chương trình diệt virus nên gặp phải hiện tượng này. Đây là cách khắc phục lỗi này khi dùng chương trình diệt virus AVG Internet Security 201x.

- Bước 1: Mở Network and Sharing Center, chọn Change Adapter Settings

- Bước 2: Clicked chuột phải vào Local Area Connection

- Bước 3: Bỏ tích ở mục AVG network Fillter driver và nhấn OK.

Cách thứ hai:

- Bước 1: Mở Network and Sharing Center => Change Adapter Settings

- Bước 2: Clicked chuột phải vào Local Area Connection, chọn Clicked Configure rồi tiếp tục chọn tab Advanced

- Bước 3: Đánh dấu mục Network Address và thay đổi value bằng cách nhập 12 chữ số ngẫu nhiên (VD;HKFE451286), nhấn OK.

Laptop không bắt được Wifi

Cách thứ ba:

- Bước 1: Nhấn Windows + R, Gõ Services.msc trong cửa sổ Run.

- Bước 2: FIND: Id_String2.6844F930_1628_4223_B5CC_5BB94B87 9.762 trong danh sách

- Bước 3: Click chuột phải và chọn Properties

- Bước 4: Từ thả xuống chọn Disabled

- Bước 5: Click STOP rồi Click Apply và khởi động lại máy.

Cách thứ tư:

Sau khi laptop đã tìm được 1 mạng kết nối mới, Win 7 sẽ hiện ra 1 thông báo cho bạn chọn cách mạng kết nối hoạt động. Bạn hãy chọn là Work Network chứ đừng chọn Puplic.

Cách thứ năm:

Khởi động lại dịch vụ Wireless Zero Configuration: Start => Control Panel => Administrative Tools và chọn Services hoặc cách đơn giản là gõ services.msc trong cửa sổ Run. Tìm dòng Wireless Zero Configuration để khởi động nó trong trường hợp nó chưa được khởi động.

Cách thứ sáu:

Nếu bạn vẫn chưa kết nối được thì hãy tiếp tục với cách sau:

- Bước 1: Mở CMD, gõ Ipconfig /flushdns và chờ cho nó mở xong

- Bước 2: Gõ ipconfig / release và chờ cho xong

- Bước 3: Nếu vẫn chưa connect được vào internet gõ Ipconfig / renew

Nếu đã thực hiện những điều trên mà vẫn không kết nối Wifi được, bạn hãy thử cài lại driver và kiểm tra chắc chắn xem thiết bị wireless của mình có bị hư hỏng hay không.

Xem thêm:Lỗi laptop không bắt được Wifi, nguyên nhân và cách khắc phục?

2.2. Khắc phục sự cố mất mạng Wifi, laptop không vào được Wifi 

Dùng laptop, có lúc Wifi trục trặc không rõ nguyên nhân, rất khó chịu. Nhất là khi nhu cầu công việc đang gấp gáp. Những bước thực hiện kỹ thuật sau đây khắc phục được một số trục trặc thường gặp và giúp mạng Wifi hoạt động thông suốt.

Không tìm thấy tên mạng:

- Tạo kết nối bắt buộc cho máy tính dù router có phát tín hiệu hay bị treo. Tuỳ chỉnh tại mục Control Panel/Network and Internet/Network and Sharing/Manage Wireless Networks của Windows.

- Nếu có tên mạng liệt kê trong danh sách thì nhấn chuột phải vào biểu tượng đó và chọn Properties. Đánh dấu chọn mục Connect even if the network is not broadcasting its name (SSID).

- Nếu không thấy tên mạng được liệt kê thì nhấn chuột vào mục "Add" sau đó chọn tiếp "Manually connect to a wireless network" và đưa vào các thông tin khai báo mạng. Sau cùng cần kiểm tra lại router và cho khởi động lại thiết bị để đảm bảo tín hiệu được duy trì ổn định.

Tham khảo: Khắc phục lỗi Wifi trên windows 10 không kết nối sau khi thoát chế độ ngủ

Tín hiệu Wifi yếu dần:

Trong phòng khách tín hiệu Wifi căng sóng nhưng chuyển sang phòng khác thì mất tín hiệu là hiện tượng khá phổ biến. Nguyên nhân thì có nhiều, điện thoại không dây và các thiết bị sử dụng băng tần 2.4GHz có thể gây nhiễu.

Tín hiệu Wifi laptop yếu dần

Ngoài ra các tấm gương kính trong phòng cũng là một nguyên nhân. Vì thế, cần kiểm tra lại các đồ vật bên cạnh máy tính, kiểm tra ăng-ten bên ngoài router và cũng kiểm tra các bản cập nhật firmware cho router.

Không vào được mạng do lỗi DNS:

Khi bạn cố gắng truy cập vào trang Google.com, máy tính của bạn sẽ kết nối đến máy chủ DNS và yêu cầu đến địa chỉ IP của trang Google.com. Do đó, bạn có thể truy cập trực tiếp bằng địa chỉ IP mà không thông qua DNS, bằng cách gõ địa chỉ IP trực tiếp của trang web đó vào trình duyệt.

Để xem địa chỉ IP của một trang web, bạn có thể vào Start/Command Prompt, nhập lệnh Ping trang web đó, và địa chỉ IP của nó sẽ hiển thị bên dưới.

Nếu vẫn không được, bạn nên sử dụng máy chủ DNS của hãng thứ ba, như OpenDNS. Bạn có thể thử sử dụng DNS của Google khá phổ biến hiện nay là 8.8.8.8 - 8.8.4.4, bạn có thể sử dụng phần mềm DNS Changer để đổi thay vì vào TCP/IP. Việc đổi DNS cũng giúp bạn có thể truy cập vào các trang web bị chặn.

Quét virus toàn bộ máy tính:

Nếu như mạng internet của bạn được sử dụng chung bởi nhiều máy tính, trong đó chỉ có một máy tính không thể vào được mạng, có thể là do lỗi phần mềm trên máy đó. Đôi khi virus hoặc một số phần mềm độc hại có thể làm máy của bạn không thể kết nối internet, do đó biện pháp hữu hiệu là quét virus.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sửa chữa mạng máy tính các lỗi thường gặp

Bên cạnh đó cũng có thể do một số trình duyệt bị lỗi, do đó hãy thử với tất cả trình duyệt trên máy của bạn. Driver Wifi bị lỗi cũng là một nguyên nhân khiến cho máy tính của bạn mất mạng.

2.3. Wifi Laptop bị lỗi chấm than Limited Access

Hiện tượng máy tính của bạn gặp phải lỗi limited khá phổ biến hiện nay, và thường thì nhiều bạn sẽ bị lúng túng và không biết cách khắc phục nó như thế nào cho có hiệu quả. Để biết được cách làm thế nào để khắc phục thì bạn hãy xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

2.4. Mất hoặc quên mật khẩu của Wifi

Phải khôi phục lại các thiết lập mặc định của router. Ở mặt sau của các router đều bố trí nút “reset” bé xíu. Dùng chiếc ghim kẹp tài liệu ấn vào đó và giữ nguyên đến khi đèn LED nháy thì các thiết lập mặc định được khôi phục và các cài đặt mới sẽ bị xoá bỏ.

Quên mật khẩu Wifi

Sau đó, sử dụng tên truy cập và mật khẩu mặc định để sử dụng, và cài đặt lại cấu hình theo ý muốn.

2.5. Khắc phục lỗi Wifi "Acquiring Network Address"

Lỗi có sóng Wifi nhưng không vào mạng được cũng là lỗi thường gặp hiện nay, dù đặt IP tĩnh hay động hoặc repair cũng không vào được. Cách khắc phục như sau:

- Bước 1: Mở "Network Connections"

- Bước 2: Phải chuột biểu tượng kết nối không dây bị lỗi chọn "Properties"

- Bước 3: Click chọn tab "Wireless Networks"

- Bước 4: Bên dưới mục "Preferred networks" click chọn mạng của bạn và click tiếp "Properties"

- Bước 5: Bên dưới tab "Association", chọn đặt là WPA trong menu xổ xuống "Network Authentication", và đặt "Data Encryption" sang TKIP.

- Bước 6: Kết nối lại, điền lại mật khẩu kết nối Wifi.

Xem thêm: Tổng hợp các lỗi webcam laptop và cách khắc phục

Với những tổng hợp trên các cách mở Wifi trên laptop và cách khắc phục lỗi Wifi thường gặp trên đây, hy vọng bạn sẽ giải quyết nhanh chóng và dễ dàng các lỗi Wifi laptop mà bạn gặp phải... Trong trường hợp bạn áp dụng những cách trên nhưng vẫn không được, bạn có thể mang máy đến Sửa chữa Laptop 24h .com để được kiểm tra và tiến hành sửa chữa nhanh nhất. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38196 sec| 2560.078 kb