Cách sửa bàn phím macbook không gõ được

14/02/2019 - Góc chia sẻ
Làm thế nào khi macbook bị kẹt phím, bàn phím macbook không gõ được? Nguyên nhân có thể do bàn phím dính bụi, bị va đập, dính nước hoặc cũng có thể do phần mềm có vấn đề. Thông thường bàn phím macbook bị kẹt do bụi bẩn, cần vệ sinh bàn phím macbook thường xuyên.

LÀM THẾ NÀO KHI MACBOOK BỊ KẸT PHÍM,

BÀN PHÍM MACBOOK KHÔNG GÕ ĐƯỢC?

 

Lỗi bàn phím bị kẹt khiến cho bàn phím máy tính không gõ được không chỉ thường xuyên xảy ra với các dòng laptop mà bàn phím Macbook cũng không ngoại lệ khi thường được thiết kế có độ nảy thấp làm cho bụi bặm dễ lọt vào giữa các khe phím. Vậy làm thế nào khi máy Mac gặp phải lỗi này? Hãy đọc bài viết dưới đây của SUACHUALAPTOP24h.com để tìm cho mình cách sửa lỗi bàn phím Macbook không gõ được nhé! 

Cách khắc phục lỗi Macbook bị kẹt phím, bàn phím Macbook không gõ được

Cách khắc phục lỗi Macbook bị kẹt phím, bàn phím Macbook không gõ được

1. Nguyên nhân làm bàn phím Macbook không gõ được

Như đã nói, ở Macbook cũng thường xuyên xảy ra hiện tượng kẹt phím, bàn phím macbook không gõ được là do chúng được thiết kế với độ nảy thấp nhằm tạo độ mỏng và tinh tế cho máy. Tuy nhiên, cũng vì bàn phím cánh bướm có độ nảy thấp nên càng tạo điều kiện cho bụi bẩn bám và tích tụ lại làm bàn phím macbook bị kẹt sau một thời gian sử dụng.

Đôi khi nguyên nhân cũng đến từ đâu đó có lần bạn không vay làm đổ nước vào bàn phím macbook hay do bị va đập trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, đôi khi phần mềm máy Mac có vấn đề cũng có thể làm cho bàn phím macbook không gõ được. Tuy nhiên nguyên nhân thông dụng vẫn đến từ việc bàn phím cánh bướm bị kẹt do bụi mà không được vệ sinh macbook thường xuyên.

2. Cách khắc phục lỗi bàn phím Macbook không gõ được

Macbook bị lỗi phần cứng

Để khắc phục lỗi bàn phím macbook bị kẹt do phần cứng, người dùng có thể tham khảo cách sau:

- Trong trường hợp phổ biến nhất là bàn phím macbook bị kẹt một số phím do bụi bẩn thì hãy tiến hành vệ sinh bàn phím macbook, loại bỏ nhẹ nhàng những vật thể lạ kẹt trong bàn phím, làm sạch các khe phím, nút phím. Cụ thể hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím macbook bạn hãy tham khảo Tại đây. 

Cần vệ sinh bàn phím macbook để tránh kẹt phím

Cần vệ sinh bàn phím macbook để tránh kẹt phím

Xem thêm: Hướng dẫn sửa bàn phím Macbook một số lỗi

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo hướng dẫn làm sạch bàn phím Macbook mà Apple đã đưa ra theo các bước sau:

- Dựng đứng chiếc Macbook một góc khoảng 75 độ.
- Dùng một bình xịt khí nén để xịt vào bàn phím theo chiều zích zắc như hình minh họa. Tuy nhiên cách này có vẻ không phát huy tác dụng cho lắm khi nhiều người dùng vẫn bị kẹt phím macbook kể cả sau khi áp dụng hướng dẫn này. 
Vào chế độ Safe Mode để kiểm tra bàn phím
Vào chế độ Safe Mode để kiểm tra bàn phím

Có thể bạn quan tâm: Thay bàn phím Macbook lấy ngay ở đâu?

Bàn phím macbook không gõ được tất cả các phím đôi khi còn do người dùng vô tình kích hoạt tính năng Mouse keys. Để tắt nó đi, bạn vào Systems preferences, chọn Universal Access rồi chọn Mouse. Nếu nó đang ở chế độ on thì bạn tắt nó đi và kiểm tra lại bàn phím.

Nếu người dùng đã thực hiện tất cả các phương án trên thì có thể nguyên nhân nằm ở hệ điều hành của bạn đã lỗi thời. Do đó bạn cần cài đặt phiên bản hệ điều hành mới cho chiếc Macbook của mình.

Trên đây là các trường hợp cũng như hướng giải quyết cho lỗi macbook bị kẹt phím, bàn phím macbook không gõ được. Hy vọng bài viết này sẽ giúp người dùng tự khắc phục được vấn đề xảy ra với bàn phím macbook của mình. Nếu sau khi thực hiện các cách trên, bạn vẫn không thể xử lý được lỗi, hãy nhanh chóng đem tới các cơ sở của Sửa chữa Laptop 24h .com hoặc Ap24h.vn để được kỹ thuật viên kiểm tra và khắc phục nhanh chóng kịp thời.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42761 sec| 2503.313 kb