Laptop Hp dùng có tốt không? So sánh laptop Hp, Dell và Asus

19/07/2018 - Góc chia sẻ
Hp là thương hiệu laptop của Mỹ được người tiêu dùng Việt Nam khá ưa chuộng và được lựa chọn sử dụng nhiều. Vậy chất lượng dòng sản phẩm này ra sao, có tốt không. Và so với Dell, Asus thì laptop Hp có điểm nào nổi bật. Bạn hãy cùng SUACHUALAPTOP24h.com đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

LAPTOP HP DÙNG CÓ TỐT KHÔNG? SO SÁNH LAPTOP HP, DELL VÀ ASUS

 

Hp là thương hiệu laptop của Mỹ được người tiêu dùng Việt Nam khá ưa chuộng và được lựa chọn sử dụng nhiều. Vậy chất lượng dòng sản phẩm này ra sao, có tốt không. Và so với Dell, Asus thì laptop Hp có điểm nào nổi bật. Bạn hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Laptop HP có tốt không?

Cùng với Dell và Acer, Hp là một trong bộ ba nhà sản xuất PC lớn nhất, chuyên sản xuất từ các dòng laptop từ bình dân tới cao cấp và các hệ thống máy chủ (server) cỡ lớn chuyên dụng dành cho các doanh nghiệp. Hiện tại, số lượng sản phẩm bán ra của Hp là cực kì lớn và được bình chọn là 1 trong 10 thương hiệu laptop tốt nhất Thế Giới (giữ vị trí thứ 2 chỉ sau Lenovo).

Laptop Hp dùng có tốt không

Top 10 thương hiệu laptop tốt nhất Thế Giới năm 2018

Hp có rất nhiều dòng sản phẩm laptop Hp khác nhau, mỗi dòng lại có những ưu điểm riêng, phù hợp với những đối tượng người dùng nhất định. Cụ thể là:

Model

Đặc điểm

Hp Spectre

Được đánh giá là dòng laptop cao cấp nhất của Hp, chiếc máy tính này luôn có mức giá không dưới 1000 USD. Hp Spectre mỏng nhẹ, có thiết kế đẹp đi kèm theo màn hình chất lượng tốt, cấu hình khủng. Đây là dòng sản phẩm được đánh giá là đối thủ với các sản phẩm laptop cao cấp như Lenovo Thinkpad Yoga, Asus Zenbook hay Macbook...  Nếu bạn là người có điều kiện về kinh tế, đừng ngần ngại lựa chọn cho mình một chiếc nhé.

 

Hp Envy

Dòng laptop HP Envy rất mỏng và nhẹ, được thiết kế đẹp mắt, sở hữu màn hình sang trọng, rực rỡ và mạnh mẽ thích hợp cho doanh nhân với tính năng quét vân tay. Chiếc máy này khiến bất cứ người dùng nào cũng phải thèm muốn, và khiến các dòng máy khác “ghen tị” bởi vẻ đẹp của mình, thật đúng với cái tên Envy (sự đố kị).

Hp EliteBook

Được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp lớn với bảo mật cao  và độ bền cực tốt. Những sản phẩm thuộc dòng model này đều có bảo mật tốt đáp ứng tiêu chuẩn MIL-SPEC của quân đội Hoa Kỳ. Các mẫu sản phẩm có mã EliteBook Folio có thiết kế thì mỏng và đẹp hơn so với dòng EliteBook thông thường.

HP ProBook

Chiếc máy này có hiệu năng khá kèm độ bền cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng với một mức giá rất bình dân. Nếu Hp EliteBook nằm ngoài ngân sách của bạn thì dòng ProBook này sẽ là sự lựa chọn thay thế thích hợp.

HP Zbook

Là dòng sản phẩm chuyên dùng cho dân IT, thiết kế đồ họa hay biên tập video bởi cấu hình mạnh mẽ, khả năng tùy biến cao, hiệu năng tốt, thời lượng pin lâu và bảo mật mạnh mẽ.

HP Notebook

Đây là dòng sản phẩm bình dân dành cho mọi đối tượng người dùng với cấu hình khá đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng bình thường. Tuy nhiên, máy lại có sự hạn chế nhất định về kiểu dáng và thiết kế vỏ máy.

HP Pavilion

 

Nếu không thể mua Spectre, hãy chọn Pavillion, đó là lời khuyên dành cho bạn. Hp Pavillion là dòng sản phẩm phổ biến nhất của Hp với mức giá phải chăng, hiệu năng tốt, thiết kế ấn tượng. Dòng này có nhiều model khác nhau từ laptop chơi game cho đến màn hình cảm ứng với mức giá chưa tới 1000 USD.

HP Omen

Đây là dòng sản phẩm laptop Gaming được Hp tung ra cách đây không lâu. Mặc dù không phải là thế mạnh của hãng nhưng những sản phẩm thuộc dòng Omen vẫn được đánh giá là sản phẩm laptop chơi game có hiệu năng cao, mỏng và đẹp. Máy được trang bị bàn phím led có thể thay đổi, màn hình 15.6 inch độ phân giải Full HD và nhất là công nghệ thực tế ảo VR.

HP Chromebooks

Dòng HP Chromebook chủ yếu dành cho những người có thu nhập thấp, hoặc có yêu cầu đơn giản về thiết kế và cấu hình với mức giá cực rẻ. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này là hệ điều hành sử dụng Chromebook thay vì Windows như các sản phẩm khác và chúng cũng có rất nhiều model mang màu sắc trẻ trung nổi bật chứ không phải riêng màu xám trắng hay đen chủ đạo như thường thấy.

Laptop Hp dùng có tốt không

Laptop Hp Spectre 13.3, siêu phẩm tuyệt tác của Hp

Nhìn chung các dòng laptop của HP đều có ưu điểm là độ bền tương đối cao, cấu hình hợp lý so với mức giá và tốc độ chạy ổn định, thiết kế đẹp. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng sản phẩm này là hiệu suất làm việc thấp hơn so với các dòng máy khác có cùng cấu hình, quạt tản nhiệt làm việc khá ồn , bàn phím laptop khá cứng và pin không được đánh giá cao.

2. So sánh laptop Hp, Dell với Asus

Hp, Asus và Dell đều là một trong top 10 dòng sản phẩm máy tính bán chạy nhất của Thế Giới năm 2018. Mỗi dòng laptop đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, bạn hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com đi so sánh 3 dòng sản phẩm của các thương hiệu này ngay sau đây:  

Đặc điểm

HP

Dell

Asus

Khả năng tản nhiệt

Máy nóng khi được sử dụng liên tục

Máy nóng khi sử dụng liên tục

Tản nhiệt tốt nhờ công nghệ độc quyền

Độ Bền

Tương đối

Tốt

Tương đối

Bàn phím

Bàn phím còn cứng

Bàn phím có độ nảy và khá êm tay

Độ nhạy tương đối

 

Khả năng xử lý tác vụ

Máy còn chậm, tương đối với các ứng dụng văn phòng, giải trí

Máy chạy tốt, xử lý các tác vụ tương đối nhanh

Máy xử lý khá nhanh các tác vụ

Khả năng bắt sóng wifi

Tương đối tốt

Tốt

Khá kém, nhất là khi ở khoảng cách xa

Giá thành

Vừa phải

Giá thấp hơn so với hiệu năng

Giá tương đối cao

Mục đích sử dụng

Phù hợp với nhu cầu văn phòng, giải trí

Phù hợp với tất cả người dùng

Phù hợp với nhu cầu văn phòng, giải trí

Pin

Pin thời lượng khá tốt nhưng nhanh chai

Pin trâu, tốt

Pin sử dụng ở mức tương đối

Trọng lượng

Tương đối

Nặng

Nhẹ nhất

Thiết kế

Đẹp với vỏ được làm bằng kim loại

Khá thô và mạnh mẽ, thích hợp với phái nam nhiều hơn

Bình thường, vỏ nhựa không mấy bắt mắt

Cấu hình

Tương đối cao

Cấu hình tốt nhất

Cấu hình tương đối

 

 

Laptop Hp dùng có tốt không

Hp, Asus và Dell có những đặc điểm gì khác nhau?

Hp là một trong những thương hiệu laptop được người tiêu dùng khá ưa chuộng với mẫu mã thiết kế khá đẹp, hiệu năng tương đối cùng cấu hình ổn so với mức giá. Mặc dù hiệu năng không được đánh giá cao so với Dell nhưng lại khá ổn so với Asus. Vì vậy, nếu đang có nhu cầu tìm mua một chiếc máy tính phục vụ cho nhu cầu làm việc văn phòng, giải trí đa phương tiện thì Hp sẽ là một sự lựa chọn không tồi. Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý!

>>> Xem thêm:

So sánh Laptop Apple Macbook với Laptop Samsung

So sánh laptop Lenovo với laptop Sony, sinh viên nên chọn dòng máy nào?

So sánh laptop Dell với laptop Asus, dòng máy nào đáng chọn hơn?


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37017 sec| 2543.594 kb