So sánh laptop Dell với laptop Asus, dòng máy nào đáng chọn hơn?

06/07/2018 - Góc chia sẻ
Nhờ thiết kế ổn, cấu hình tương đối cao cùng giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng cùng chính sách bảo hành đáng tin cậy, Dell và Asus đang là những thương hiệu laptop bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy mà nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho mình trong hai thương hiệu trên luôn là câu hỏi được khá nhiều người tiêu dùng đặt ra.

SO SÁNH LAPTOP DELL VỚI LAPTOP ASUS? DÒNG MÁY NÀO ĐÁNG CHỌN HƠN?

 

Nhờ thiết kế ổn, cấu hình tương đối cao cùng giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng cùng chính sách bảo hành đáng tin cậy, Dell và Asus đang là những thương hiệu laptop bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy mà nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho mình trong hai thương hiệu trên luôn là câu hỏi được khá nhiều người tiêu dùng đặt ra. Sau đây, bạn hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com đi so sánh hai dòng máy này để có câu trả lời nhé!

So sánh laptop Dell với laptop Asus, dòng máy nào là sự lựa chọn tốt nhất?
So sánh laptop Dell với laptop Asus, dòng máy nào là sự lựa chọn tốt nhất?

1. Dell và Asus - 2 trong 10 thương hiệu laptop hàng đầu Thế Giới

Asus (AsusTeK Computer Incorporated) là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở đặt tại Đài Loan chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử như bo mạch chủ, máy tính xách tay, máy chủ, điện thoại di động và các sản phẩm linh phụ kiện liên quan đến máy tính. Tại Việt Nam, cùng với Acer thì Asus là những thương hiệu laptop của Đài Loan đang được ưa chuộng nhất với với giá rẻ, thiết kế khá đẹp, cực kì thích hợp với người dùng laptop sinh viên.

Tiếp theo, Dell (Dell Inc) là một công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ, công ty có trụ sở tại Round Rock, Texas và hoạt động trong lĩnh vực phát triển, thương mại hóa công nghệ máy tính. Ở Việt Nam, thương hiệu này đã được biết đến từ lâu với các sản phẩm laptop giá rẻ với thiết kế cùng cấu hình khá mạnh mẽ, phù hợp với đông đảo người tiêu dùng là nam giới thuộc nhiều phân khúc từ bình dân tới cao cấp.

So sánh laptop Dell với laptop Asus

Thống kê thị phần, tổng sản lượng laptop qua các năm 2016, 2017 và dự báo cho năm 2018 (Dữ liệu từ TrendForce)

Theo thống kê top 10 thương hiệu laptop Thế Giới năm 2018 dựa trên sự khảo sát, đánh giá của các chuyên gia và khách hàng thì hai dòng laptop này lại có sự chênh lệch thứ hạng đáng kể. Cụ thể Dell chiếm vị trí thứ 3 khi đạt 82/100 do được đánh giá cao trong việc hỗ trợ và chế độ bảo hành tương đối cùng một loạt các sản phẩm trải dài trên tất cả các phân khúc từ cao xuống thấp khi liên tục cho ra đời các mẫu máy Dell XPS 13 cho dân văn phòng hay Alienware 15 thuộc dòng Gaming. Trong khi đó, Asus đạt 81/100, tụt 2 hạng so với năm 2017 và xếp sau Dell một bậc. Những sản phẩm được đánh giá cao của hãng là ZenBook UX331UN, ZenBook UX330UA hay chiếc laptop không thể phá hủy Chromebook C213S...

So sánh laptop Dell với laptop Asus

Bảng xếp hạng 10 laptop bán chạy nhất của hệ thống Thế giới di động tháng 2/2018.

Các bạn có thể thấy, trong 10 sản phẩm thì có tới 8 sản phẩm thuộc thương hiệu laptop Dell và Asus. Điều đó chứng tỏ, tại thị trường Việt Nam, đây là những thương hiệu máy tính xách tay cực kì được ưa chuộng.

So sánh laptop Dell với laptop Asus

Laptop Dell Inspiron N3442 giá rẻ

So sánh laptop Dell với laptop Asus

Laptop ASUS K43E giá rẻ

2. So sánh laptop Dell với laptop Asus: Dòng máy nào vượt trội hơn?

Đặc điểm

Laptop Dell

Laptop Asus

Ưu điểm

- Độ bền cao.

- Giá thành thấp hơn khi so với hiệu năng, phù hợp với túi người tiêu dùng từ bình dân tới cao cấp.

- Bộ xử lý với tốc độ nhanh trên các sản phẩm chất lượng.

- Dễ dàng nâng cấp hệ thống, cấu hình ổn định, tính năng đa dạng..

- Không quá nóng, tản nhiệt tốt, nhất là với các dòng máy vỏ nhôm.

- Máy chạy khỏe, thời lượng pin lâu dài.

- Chất lượng sản phẩm tốt với tỉ lệ hỏng hóc ở mức 0,1%.

- Thiết kế mỏng, nhẹ

- Thời lượng pin tốt

- Tản nhiệt tốt nhờ có công nghệ tản nhiệt độc quyền

- Cấu hình tương đối cao

- Dịch vụ bảo hành kéo dài tới 2 năm, dài hơn so với nhiều hãng máy khác.

Hạn chế

- Quạt tản nhiệt chạy khá ồn

- Thiết kế laptop có phần thô sơ, cứng cáp, máy khá nặng.

- Một số vấn đề khó phát hiện trong quá trình sử dụng, đòi hỏi tới các chuyên gia kỹ thuật.

- Mẫu mã không đa dạng, thường là các bạn nam lựa chọn.

- Kiểu dáng màu sắc chưa được chú trọng nhiều.

- Mẫu mã chưa đa dạng ở một số dòng máy.

So sánh laptop Dell với laptop Asus

Mẫu thiết kế laptop Asus ZenBook UX410UA

So sánh laptop Dell với laptop Asus

Mẫu thiết kế laptop Dell XPS 13

3. Khách hàng đánh giá về hai dòng laptop Dell và Asus

Để giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn về hai dòng laptop Dell và Asus, sau đây Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ tập hợp một số ý kiến của người dùng đánh giá về 2 dòng máy này như sau (Nguồn: diễn đàn Tinh tế):

Câu hỏi của bạn Nguyenhungka

“Em sắp mua laptop và xác định dùng lâu dài, em định chọn dòng Asus (K501UB) vì giá rẻ và cấu hình cấu hình cao hơn DELL cùng tầm giá, thiết kế cũng đẹp hơn. Nhưng nhiều người nói nên mua DELL vì nó bền hơn, còn ASUS hay bị lỗi vặt, dùng 1 vài năm là chậm dần. Mọi người cho e 1 lời khuyên nên chọn ASUS hay DELL ạ? E cảm ơn nhiều!”

Trả lời củabạn đọc:

- Bạn Penguin Pingu:“Asus dàn nhựa nó hơi ọp ẹp chút nhưng không phải gọi là dỏm, nhất là dòng K. Còn Dell thì khuyên chỉ nên mua Vostro trở lên và né Inspiron ra.”

- Bạn hoanthienxa: “Vote mua Dell Alienware”
- Bạn Bảo An:“Cả 2 phân khúc này được đánh giá là ngang cơ nhau bạn nhé! Cân đo đong đếm cho hợp lý rồi sang bên mình xem thiết kế cả 2 con, được con nào thì múc con đó thôi.”

- Bạn Cẩm Vân Vũ:“Không có đâu bạn mình trước xài Dell nè hay bị bệnh vặt lắm, chuột bị nhảy miết hà, mà máy nóng với pin yếu lắm. Asus dạo này ngon lắm nhé đang muốn đổi đây. Với đang có chương trình mua laptop tặng G-shock á bạn.”

ang Bùi:“Kinh phí có hạn thì mình nghĩ bạn nên nắm những dòng asus, X Ux S là những dòng phổ thông, nhiều tầm giá khác nhau, chạy cũng mát, bảo hành Asus 2 năm nên an tâm sử dụng, à còn đang có chương trình khuyến mãi đồng hồ.”

- Bạn hoanlong computer:“Thích thương hiệu thì cứ DELL mà mua thớt nhé, hok thì ASUS thôi. Cùng cấu hình ASUS luôn rẻ hơn, được cái bảo hành tận 2 năm, DELL chỉ 1 năm thôi. Hàng chính hãng thì thớt an tâm, cứ con nào ngon bổ rẻ, bảo hành tốt thì mua thui.”

- Bạn Hùng Lê:“Ý kiến cá nhân nhé mình thấy Asus ngon hơn Dell ngoại trừ trường hợp bạn đủ tiền mua dong cao cấp của Dell thì khác nha chứ nếu dòng trung thì Asus ngon hơn nhiều.”

- Bạn Moon Hằng:“Asus đi, riêng mình thấy asus ổn, cấu hình tầm trung nhưng giá bao ngon, sinh viên mua được, bảo hành dài lâu, không tốn tiền sửa vì hư lặt vặt, lại có ctkm hấp dẫn tặng đồng hồ.”

Có thể thấy rằng, về cấu hình và hiệu năng thì Dell được các chuyên gia đánh giá cao hơn cả, nhưng đổi lại về dịch vụ cùng chế độ bảo hành thì Asus lại hơn một bậc. Do vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhé. Mọi thắc mắc, bạn hãy comment ngay bên dưới bài viết để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. Sửa chữa Laptop 24h .com chúc các bạn lựa chọn được một sản phẩm ưng ý!

>>> Xem thêm:

So sánh laptop Acer và laptop Asus, sinh viên nên chọn dòng máy nào?

So sánh laptop Dell với laptop HP, máy nào tốt hơn?

So sánh Laptop Apple Macbook với Laptop Samsung

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37740 sec| 2539.867 kb