So sánh laptop Dell với laptop HP, máy nào tốt hơn?

16/04/2018 - Tìm hiểu về các dòng laptop
Dell và HP là hai thương hiệu máy tính đã có tiếng trên thị trường với những sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng cũng như giá thành phù hợp với đông đảo người tiêu dùng. Vậy trong hai dòng máy này, sản phẩm nào tốt hơn, Dell hay HP? Laptop Dell và laptop Hp có những ưu điểm và nhược điểm nào?
SO SÁNH LAPTOP DELL VỚI LAPTOP HP, MÁY NÀO TỐT HƠN?

Dell và HP là hai thương hiệu máy tính đã có tiếng trên thị trường với những sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng cũng như giá thành phù hợp với đông đảo người tiêu dùng. Vậy trong hai dòng máy này, sản phẩm nào tốt hơn, Dell hay HP? Để trả lời được câu hỏi này, bạn hãy cùng tham khảo ngay bài viết so sánh laptop Dell với laptop Hp sau:

1. So sánh laptop Dell với laptop HP:

Dell và HP đều là nhưng thương hiệu laptop nổi tiếng thế giới hiện đang được rất nhiều tín đồ công nghệ trên khắp thế giới lựa chọn. Nếu như Laptop Dell được đánh giá cao bởi linh kiện bền, hiệu năng cũng thuộc loại cao với các dòng máy phổ thông thì HP lại là một trong những kẻ dẫn đầu về thiết kế đẳng cấp, sang trọng và cấu hình tương đối mạnh mẽ. Sau đây là những so sánh về sản phẩm của các thương hiệu trên:

so-sanh-laptop-dell-voi-laptop-hp-1

Dell và HP, laptop nào nổi trội hơn?

>>> Xem thêm: Sinh viên nên chọn dòng laptop nào?

Về thiết kế:

Thiết kế của Dell thường nhìn có phần “hoang dã” và "hầm hố" chứ không thanh mảnh như nhiều thương hiệu khác. Từ các dòng Dell Vostro, Dell Inspiron cho đến Dell Latitude 14 ~ 15,6 inch đều có sự tương đồng về thiết kế dày, to với trọng lượng khá nặng. Tuy nhiên, các model của Dell lại có một điểm cộng về độ bền của linh kiện bên trong và mức tản nhiệt của laptop khi hoạt động nhiều khá tốt. Có lẽ do khách hàng đã có những kiến nghị về các mẫu thiết kế của hãng mà cho tới năm 2014, Dell đã cải thiện nhiều hơn về kiểu dáng với các mẫu mã hiện đại hơn. Ví dụ chiếc laptop XPS 13 inch với thiết kế sợi carbon hấp dẫn, hay mẫu máy Dell Inspiron 15 7000...

Có khởi đầu khá giống Dell với những dòng máy bị chê về thiết kế. Tuy nhiên, đến năm 2006 hãng đã nỗ lực không ngừng để tung ra dòng sản phẩm laptop DV được đánh giá là có thiết kế trực quan và hấp dẫn. Tiếp bước thành công đó, HP đã liên tục cho ra đời các mẫu máy thiết kế đột phá, điển hình là dòng laptop "Chromebooks" đẹp nhất trong năm 2013 hay dòng HP Spectre 13T Ultrabook ấn tượng với phong cách thiết kế bằng nhôm tuyệt đẹp và mặt trên được phủ bởi một màu nâu bọc theo bên ngoài. Những sản phẩm của Dell luôn được đánh giá cao bởi vẻ bề ngoài sang trọng cuốn hút, đặc biệt thích hợp với người dùng trẻ, nhất là các bạn sinh viên.

so-sanh-laptop-dell-voi-laptop-hp-2

Một mẫu sản phẩm của Dell

>>> Xem thêm: So sánh laptop Acer với Asus

Về màn hình và âm thanh:

Năm 2014 này, laptop Dell đã có sự chuyển biến về màn hình khi trang bị cho các sản phẩm của mình màn hình QHD (Quad HD, 2560x1440 pixels) đã giúp hãng tăng điểm số của mình so với đánh giá của các chuyên gia trong năm ngoái. Màn hình của Dell sáng hơn máy tính xách tay trung bình (242 lux) với độ sáng lên đến 267 lux. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của Dell chưa bao giờ được người dùng đánh giá cao, kể cả âm bass trên máy vẫn thiếu một chút khả năng khi nghe nhạc hoặc xem phim. Các model của Dell thường chỉ đạt 84 decibel khi được thử nghiệm, đây là một chỉ số dưới loại trung bình so với các dòng laptop hiện có trên thị trường.

Các sản phẩm của HP được đánh giá khá cao về màn hình hiển thị cũng như âm thanh. Hãng liên tục cải tiến chất lượng màn hình hiển thị với màu sắc phong phú và góc nhìn rộng, nhưng độ sáng trung bình chỉ đạt 219 lux, thấp hơn độ sáng trung bình dành cho máy tính xách tay 242 lux. Về âm thanh, HP cũng liên tục gây ấn tượng khi sử dụng hệ thống âm thanh chất lượng kết hợp tính năng Beats Audio trên một số model để làm phong phú thêm âm trầm (bass) và âm thanh tổng thể mở các chương trình giải trí. Máy có mức âm thanh khoảng 84 decibel.

so-sanh-laptop-dell-voi-laptop-hp-3

Một mẫu máy của Hp

>>>Xem thêm: Dịch vụ sửa laptop Dell chuyên nghiệp

Về bàn phím và touchpad:

Bàn phím và touchpad luôn được Dell chú trọng trong thiết kế để làm sao mang lại độ nhạy và cảm giác thoải mái cho người dùng khi bấm phím. Hầu hết touchpad của Dell đều phản hồi tương đối tốt với cử chỉ của người sử dụng và điều hướng trơn tru, hỗ trợ mạnh mẽ.

Giống như Dell, HP cung cấp một bàn phím thoải mái, nút nhấn nhẹ trên cả hai dòng laptop cho dân kinh doanh và người dùng thông thường. Touchpad của máy có độ nhạy cảm ứng cao và chính xác. Dòng laptop EliteBook của HP thậm chí được thiết kế thêm các nút chuột trái/phải chuyên dụng, giúp người dùng cảm giác tốt nhất khi click chuột. Tuy nhiên, TrackPoint của HP EliteBook lại không được đánh giá cao như của  Lenovo vì bề mặt lõm của nó.

so-sanh-laptop-dell-voi-laptop-hp-4

Bàn phím và touchpad của laptop Dell

>>> Xem thêm: Dịch vụ sửa laptop HP uy tín

Về phần mềm:

Với laptop Dell, bạn sẽ không có nhiều software hỗ trợ do Dell không đầu tư nhiều vào việc viết phần mềm, phần cứng riêng như các hãng máy tính khác.

Nhỉnh hơn so với Dell, HP đã cung cấp khá nhiều phần mềm cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, so với bộ phần mềm trước đó thì năm nay HP cũng chưa đưa ra được phần mềm nào ấn tượng. Mặc dầu vậy, hãng vẫn được đánh giá cao với các cập nhật quan trọng từ phía HP  như với Envy TouchSmart 15 cho phép nhận gói kết nối hình ảnh và âm nhạc để dễ dàng thiết lập những kết nối đa phương tiện; phần mềm SimplePass tăng tính bảo mật trong việc đọc dấu vân tay khi bạn truy cập vào máy tính, đăng nhập vào Windows và các trang web cá nhân….

so-sanh-laptop-dell-voi-laptop-hp-5

Bàn phím “sành điệu” của một mẫu laptop HP

2. Dell và HP, máy nào tốt hơn?

Xét về ưu điểm và nhược điểm thì cả hai dòng laptop này đều có những đặc điểm riêng, cụ thể là:

Laptop Dell:

Về ưu điểm:

- Độ bền cao.

- Giá thành hấp dẫn so với hiệu năng, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng người tiêu dùng.

- Bộ xử lý với tốc độ nhanh trên các sản phẩm chất lượng.

- Các máy tính xách tay được thiết kế tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

- Dễ dàng nâng cấp hệ thống.

- Thiết kế tối ưu mang tính đặc trưng.

- Tản nhiệt tương đối tốt

- Thời lượng pin kéo dài

- Cấu hình tương đối ổn định, tính năng đa dạng

- Chất lượng sản phẩm tốt với tỉ lệ sản phẩm chỉ ở mức 0,1%.

Về nhược điểm

- Máy hoạt động ồn với quạt tản nhiệt.

- Thiết kế có phần thô sơ, cứng cáp.

- Trọng lượng nặng nhất  trong các dòng laptop.

- Mẫu mã không đa dạng và không được đánh giá cao vì khá thô, thường chỉ có các bạn nam lựa chọn sản phẩm này.

Laptop Hp:

Về ưu điểm:

- Thiết kế có phần nổi trội hơn so với Dell

- Giá thành vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

- Mẫu mã đa dạng

- Độ bền khá cao

- Cấu hình được cho là hợp lý so với giá

- Tốc độ máy tương đối ổn định

Về nhược điểm:

- Hiệu suất làm việc tương đối thấp thấp so với các dòng máy khác có cùng cấu hình.

- Quạt tản nhiệt chạy khá ồn

- Một vài dòng máy có bàn phím laptop cứng

- Pin không được đánh giá cao như laptop Dell

Qua bài viết so sánh laptop Dell với laptop HP này, các bạn có thể thấy mỗi một dòng laptop đều có những ưu và nhược điểm riêng, do vậy bạn nên lựa chọn máy tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình lựa chọn máy. Chúc các bạn tìm được chiếc máy ưng ý nhất!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.27515 sec| 2528.008 kb